บขส.น้อมรับผิด! มอบเงินเยียวยาครอบครัวถูก พนง.ไล่ลงจากรถ

บขส.น้อมรับผิด! มอบเงินเยียวยาในส่วนค่าเดินทางให้กับผู้โดยสารสพ่อแม่ลูกรวม 4 คนถูกพนักงานรถโดยสารสายกรุงเทพ-เกาะสมุย ไล่ผู้โดยสาร ลงระหว่างทางเนื่องจากเด็กร้องไห้รบกวนพนักงานขับรถ ล่าสุดขนส่งฯ สั่งปรับพนักงานขับรถถึง 5,000 บาท และพักใบอนุญาตขับรถ 1 เดือน และเรียกเข้าอบรมเป็นเวลา 3 ชั่วโมงฐานไม่นำผู้โดยสารเดินทางถึงจุดหมาย

วันนี้ (8 ม.ค.61) น.ส.พรพิมล กลิ่นหอม นายสถานีเดินรถสุราษฎร์ธานี บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) พร้อมด้วย นายวรกิตติ ไชยชนะ หัวหน้าสำนักงานขนส่ง จ.สุราษฎร์ธานี (สาขาเกาะสมุย) เชิญครอบครัวของ นายมงคล ทองโบราณ ทั้งภรรยาและลูกอีก 2 คน เดินทางมายังสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอเกาะสมุย เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากปากของครอบครัวของ นายมงคล ที่ถูกพนักงานรถปรับอากาศประจำทางสาย กรุงเทพ-เกาะสมุย ให้ลงจากรถที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อคืนวันที่ 7 มกราคมที่ผ่าน เนื่องจากลูกชายคนเล็กของ นายมงคล ร้องไห้เสียงดังจนทำให้คบขับรถคนที่ 2 ไม่สามาถพักผ่อนได้

เบื้องต้น นายสถานีเดินรถสุราษฎร์ธานี ได้กล่าวขอโทษในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของ นายมงคล ที่ทางพนักงานของบริษัทฯ ตัดสินใจผิดพลาดลงไป เนื่องจากเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน พร้อมทั้งได้มอบเงินเยียวยาให้กับผู้เสียหายที่ต้องใช้จ่ายในการเดินทางรวมทั้งค่าที่พักจำนวน 4,730 บาท นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและมีบทลงโทษกับพนักงานในเรื่องนี้อยู่แล้ว นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ จะได้มีการแก้ไขเรื่องที่เกิดขึ้น โดยการจัดอบรมพนักงานของบริษัทในเรื่องของการให้บริการผู้โดยสารให้ดีกว่านี้

ส่วนทางด้าน นายวรกิตติ ไชยชนะ หัวหน้าสำนักงานขนส่ง จ.สุราษฎร์ธานี (สาขาเกาะสมุย) เปิดเผยว่า ทางสำนักงานขนส่งฯ ได้มีการเปรียบเทียบปรับพนักงานขับรถคันดังกล่าวเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท ซึ่งเป็นอัตราโทษปรับสูงสุด ฐานไม่นำพาผู้โดยสารส่งเดินทางไปถึงจุดหมายปลายทางโดยพละการ ซึ่งถ้าหากมีปัญหาต่าง ๆ เกิดขึ้นก็จะรับส่งผู้โดยสารให้กับทางสถานีขนส่งที่ใกล้ที่สุด เพื่อให้หัวหน้าสถานีรับทราบและตัดสินใจว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรต่อไปโดยที่พนักงานขับรถไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ นอกจากนี้ ยังสั่งพักใบอนุญาตขับรถกับขับรถคันดังกล่าวเป็นเวลา 1 เดือน และจะเรียนทั้งคนขับและบริกรบนรถ เข้าอบรมที่ขนส่งเป็นเวลา 3 ชั่วโมง พร้อมทั้งจะทำให้หนังสือถึง บริษัท ขนส่ง จำกัด ให้ดำเนินแก้ไขเรื่องดังกล่าว เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ขึ้นอีก

 

ขณะที่ นายมงคล ทองโบราณ และครอบครัว กล่าวว่าก็มีความรู้ดีขึ้นที่ทางบริษัท ขนส่ง จำกัด ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของตน โดยเฉพาะเรื่องเงินเยียวยาก็รู้สึกพอใจที่ได้เงินค่าใช้จ่ายในการเดินทางกลับคืนมา แต่อยากฝากให้ทางบริษัทฯ ได้มีการแก้ไขปรับปรุงเกี่ยวกับเรื่องการบริการและดูแลผู้โดยสารบนให้ดีมากกว่านี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้กับครอบครัวอื่นอีก ส่วนเรื่องที่พนักงานขับรถออกมาให้ข้อมูลกับสื่อว่า ลูกชายคนเล็กของตนร้องไห้นานเกือบ 2 ชั่วโมง ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ยอมรับว่าลูกชายคนเล็กของตนร้องไห้เสียงดังแต่ร้องไห้เพียง 30 นาทีเท่านั้น จึงให้ทุกคนรับรู้ข้อมูลที่ถูกต้องตรงกันด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดวงรายสัปดาห์ 29 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 โดย หมอแอ้ เดอะเมจิกแมน

ดวงรายสัปดาห์ 29 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 ดวงการงาน – การเงิน และเลขมงคล โดย หมอแอ้ เดอะเมจิกแมน ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

เบลล่า ราณี พูดครั้งแรก หลังถูกจับตาซุ่มคบ วิล ชวิณ ลั่น ไม่ได้ปิดบัง ?!

เบลล่า ราณี เปิดใจกับสื่อมวลชนครั้งแรก หลังถูกลือซุ่มคบ วิล ชวิณ ทายาทซีพี เจ้าตัวเผยไม่ได้ปิดบังอะไร พร้อมขอบคุณทุกคนที่ซัพพอร์ต

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า