ความคืบหน้ากรณีข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ พาลูกสาววัย 19 ปีเข้าร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรมและตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ หลังจากลูกสาวถูก นายสมศักดิ์ ขันทวี อดีตสามีซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.กุฉินารายณ์ แอบถ่ายคลิปอนาจารและลวนลามมานานหลายปีแต่คดีไม่คืบหน้า จนกระทั่งมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง และทาง ผอ. คนดังกล่าวเข้ารับทราบข้อกล่าวหาอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีกับพนักงานสอบสวน ซึ่งหลังจากนั้นศึกษาธิการจังหวัดได้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงกับ ผอ. ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน ปีที่แล้ว ล่าสุด ในวันนี้คณะกรรมการศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ มีมติปลดออกจากราชการหลังสรุปผลสอบว่ามีความผิดจริง

นายกิตติพศ พลพิลา ศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า หลังจากศึกษาธิการจังหวัดแต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง นายสมศักดิ์ ขันทวี ผอ.โรงเรียนชื่อดังใน อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ จากกรณีแอบถ่ายคลิปลามกอนาจารและลวนลามอดีตลูกเลี้ยง และจากการลงพื้นที่ตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จแล้ว โดยมีผลสรุปว่า มีความผิดตามที่มีผู้ร้องจริง ทางคณะกรรมการจึงมีมติให้ปลด นายสมศักดิ์ ขันทวี ผอ.โรงเรียนดังกล่าวออกจากราชการ และเสนอเรื่องเข้ามายังคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดพิจารณา โดยที่ประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดมีมติปลด ผอ. ออกจากราชการเมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนั้นจะทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรส่งไปยังหน่วยงานต้นสังกัดเพื่อให้ดำเนินการภายในสัปดาห์นี้ต่อไป

นายกิตติพศ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ในที่ประชุม นายอรรถพล ตรึกตรอง ศึกษาธิการภาค 12 ซึ่งเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ประชุมเรื่องการพิจารณาการกระทำผิดวินัยร้ายแรงของข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา โดยเฉพาะการล่วงละเมิดทางเพศผู้เรียน และการทุจริตต่อหน้าที่ราชการ ซึ่ง นายอรรถพล เสนอแนวทางการปฏิบัติการลงโทษทางวินัยกับข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาที่ถูกร้องเรียน และคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงตรวจสอบแล้วพบมีมูลความผิด และถูกตั้งคณะกรรมการสอบวินัยอย่างร้ายแรงใน 3 กรณี คือ 1. กรณีล่วงละเมิดทางเพศผู้เรียน // 2. ทุจริตต่อหน้าที่ราชการ และ 3. กรณีเสพหรือจำหน่ายยาเสพติด ให้ผู้มีอำนาจตาม พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 มาตรา 53 คือ ศึกษาธิการจังหวัด สั่งให้ออกราชการไว้ก่อนทุกราย เพื่อให้เร่งดำเนินการทางวินัยเป็นไปด้วยความรวดเร็ว และป้องกันการกระทำความผิดทางวินัยของข้าราชการครูกับบุคลากรทางการศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่รายการศึกษาในจังหวัด โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบในข้อเสนอดังกล่าวและแจ้งไปยังเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 4 เขตให้ปฏิบัติตามนโยบายอย่างเคร่งครัด

ให้ผู้มีอำนาจตาม พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547 มาตรา 53 คือ ศึกษาธิการจังหวัด สั่งให้ออกราชการไว้ก่อนทุกราย เพื่อให้เร่งดำเนินการทางวินัยเป็นไปด้วยความรวดเร็ว และป้องกันการกระทำความผิดทางวินัยของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่รายการศึกษาในจังหวัด ทั้งนี้ ในที่ประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดกาฬสินธุ์มีมติเห็นชอบในข้อเสนอดังกล่าว และแจ้งไปยังเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 4 เขตให้ปฏิบัติตามนโยบายอย่างเคร่งครัด

ด้านข้าราชการครู กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องตนได้ออกปกป้องศักดิ์ศรีของลูกสาวกระทั่งผลสอบออกมาดังกล่าว ซึ่งตนและลูกสาวขอขอบคุณทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์ สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ศึกษาธิการจังหวัด และมูลนิธิปวีณาหงสกุล เพื่อเด็กและสตรีที่ให้ความเป็นธรรมกับลูกสาวในครั้งนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตร.เข้าคุมตัวชายคลั่งเมายาอาละวาด สุดท้ายโดนไฟ้ฟาดหัวแตก

วุ่นทั้งซอย! หนุ่มเมายา อาละวาดหนัก ไล่ทำร้ายชาวบ้าน ส.ต.ต.เข้าคุมสถาการณ์ ซ้ำร้ายโดนลูกหลงหัวแตกเย็บ 5 เข็ม

สิ้นฤทธิ์! ไอซ์ ห้วยยายพรม ไลฟ์เย้ยตร. สุดท้ายโดนรวบ แต่ยังสร้างเรื่อง

กร่างหนักมาก! ตร.รวบ ไอซ์ ห้วยยายพรม หลังยิงปืนขู่-ลักรถชาวบ้าน แถมไลฟ์สดเย้ยจนท. ด้านเจ้าตัวไม่สลด ก่อเหตุป่วนในห้องขัง

เปิดใจ! หนุ่มขี่จยย.วิบาก มัดศพพระไว้กับเอว ซิ่งลงเขาภูพาน

ขี่จยย.วิบาก เล่านาที มัดสรีระสังขาร ‘พระหนูใจ’ มรณภาพกลางป่า ขับรถลงเขาภูพาน เชื่อ! สรีระสังขารไม่เน่าเปื่อย เพราะมีศีลบริสุทธิ์

กลับดาวแล้ว กอลลั่มน้องหมาเซเลป จากเพจดัง Gluta Story

แฟนคลับเศร้า หลังเพจดัง Gluta Story โพสต์แจ้งการจากไปของกลอลั่ม น้องหมาเซเลป ประจำเพจ กลับดาวเพราะโรคแทรกซ้อน

เช็กลิสต์ 5 จุดฮวงจุ้ยอันตราย! บ้านไหนมีเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาสุขภาพกับคนในบ้าน

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยบ้าน : 5 จุด อันตราย! ถ้าไม่อยากจ่ายค่ารักษาพยาบาล ต้องดู!

แย่มาก! ผู้โดยสาร ประจาน สายการบินดัง หลังเครื่องพัง แต่ไม่ยอมให้ลง

เปิดคลิปนาทีผู้โดยสาร โวยสายการบินชื่อดัง หลังเครื่องขัดข้อง จนดีเลย์ แต่ไม่ยอมให้ลูกเรือลงไปรอที่เกรท อ้างความปลอดภัย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า