อุตุฯ เตือน’คีโรกี’ฉ.11 ตะวันออก-ใต้ตอนบนฝนยังหนัก เหนือ-อีสานเย็นต่อเนื่อง

กรมอุตุนิยมวิทยา ยังคงประกาศเตือนภัยพายุดีเปรสชั่น “คีโรกี” ฉบับที่ 11 แม้ว่าอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำแต่มีกำลังแรงเคลื่อนตัวปกคลุม ทำให้ภาคตะวันออกและภาคใต้ตอนบน มีฝนตกหนัก เตือนระวังอันตรายอย่างใกล้ชิด ส่วนพื้นที่ภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีอากาศเย็นลงต่อเนื่อง โดยในจังหวัดเชียงใหม่มีผู้ประสบภัยหนาวแล้วมากกว่า 3 แสนคน

ชาวบ้านยอดดอยเชียงใหม่ผิงไฟรับไออุ่นยามเช้า

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บนดอยสูงหลายหมู่บ้านใน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ต้องออกมาก่อไฟผิงคลายหนาวโดยเฉพาะในช่วงเช้าและเย็นเพื่อบรรเทาความหนาวที่อุณหภูมิลดลงเหลือเพียง 14 – 16 องศาเซลเซียส ขณะที่ผู้ปกครองบางส่วนต้องพาเด็ก ๆ สวมเสื้อผ้ากันหนาว บางรายใช้ผ้าห่มคลุมออกมารับไออุ่นจากแสงแดด ส่วนเด็กนักเรียนโรงเรียนเจ้าแม่หลวงอุปถัมภ์ 2 ในหมู่บ้านหนองหอยเก่า ต.แม่แรม ที่ส่วนใหญ่ยังมีฐานะยากจน บางคนยังไม่มีเสื้อกันหนาวสวมใส่ไปเรียนต้องมานั่งรับแสงแดดยามเช้าและจับกลุ่มเล่นกีฬาเพื่อให้ร่างกายอบอุ่นก่อนเข้าเรียน

ด้าน นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ฤดูหนาวปีนี้คาดว่าจะมีผู้ประสบภัยหนาวจำนวน 22 อำเภอจากทั้งหมด 25 อำเภอมากกว่า 3 แสน 5 หมื่นคน ในจำนวนนี้แยกเป็นเด็ก ผู้สูงอายุ และคนพิการกว่า 1 แสน 6 หมื่นคน รวมจำนวนที่ต้องการเสื้อและผ้าห่มกันหนาวมากกว่า 4 แสน 1 หมื่นชิ้น ซึ่งความช่วยเหลือจะทยอยแจกจ่ายให้กับกลุ่มเปราะบางเป็นอันดับแรก

นักท่องเที่ยวแห่ชมต้นเมเปิ้ลโผล่กว่า 50 ต้น จ.แพร่

นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดเดินทางมาชมดงต้นเมเปิ้ลภายในอุทยานแห่งชาติลำน้ำน่าน เขตรอยต่อจังหวัดแพร่-อุตรดิตถ์ บริเวณ ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ หลังจากก่อนหน้านี้มีการค้นพบต้นเมเปิลกว่า 50 ต้นและนำเสนอผ่านสื่อต่าง ๆ ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปชมความงามของต้นเมเปิ้ล ต้นเฟิร์นยักษ์ และจุดชมวิวภูพญาพ่อ ที่สามารถมองเห็นเขื่อนสิริกิติ์และแนวเขากั้น 2 จังหวัดในช่วงอากาศหนาวที่มีหมอกหนาเย็นสบาย ซึ่งทางอุทยานฯ อำนวยความสะดวกโดยเพิ่มเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ในการตั้งจุดบริการเพื่อความปลอดภัยและความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม ต้นเมเปิ้ลที่อุทยานแห่งชาติลำน้ำน่าน จะต่างจากที่พบในอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย , ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ และขุนสถาน จ.น่าน เนื่องจากต้นเมเปิ้ลขึ้นอยู่ติดถนนเส้นทางรถยนต์ผ่าน ทำให้นักท่องเที่ยวบางคนโน้มกิ่งถ่ายรูปเซลฟี่ เก็บใบเมเปิ้ลที่มี 3 แฉกและ 5 แฉกกลับไปเป็นที่ระลึกจนใบเมเปิ้ลที่หล่นใต้ต้นแทบไม่มีให้เห็น ทางจังหวัดและทางอุทยานฯ ฝากเตือนนักท่องเที่ยวอย่าได้เก็บใบเมเปิ้ลนำกลับบ้าน เพราะนอกจากเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและคนที่ไปเที่ยวทีหลังผิดหวังแล้ว การเก็บพันธุ์ไม้ในอุทยานแห่งชาติมีโทษตามกฎหมายด้วย

ชาวบ้านนครสวรรค์เร่งฟื้นฟูบ้านหลังน้ำลด

ส่วนชาวบ้านพื้นที่ ม.3 ต.บึงเสนาท อ.เมืองนครสวรรค์ เร่งออกมาล้างทำความสะอาดคราบโคลนและสิ่งปฏิกูลภายในบ้าน หลังจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เริ่มลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง โดยเบื้องต้นชาวบ้านต้อล้างทำความสะอาดพื้นที่เปื้อนโคลนบริเวณพื้นบ้านและคราบของน้ำท่วมที่เกาะติดบริเวณผนังบ้าน เนื่องจากมีดินโคลนและตะใคร่น้ำเป็นจำนวนมาก

  

เช่นเดียวกับ นางธัญพร สินอำพล ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า เมื่อช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมา ระดับน้ำได้ท่วมสูงจนไม่สามารถอยู่ตามปกติได้ ล่าสุดระดับน้ำเริ่มลดลงถึงพื้นของชั้นสองของตัวบ้านจึงเริ่มทำความสะอาดพื้นบ้านทันที เพราะหากปล่อยไว้จนพื้นแห้งจะทำความสะอาดได้ยาก ขณะเดียวกัน ระดับน้ำในพื้นที่ลุ่มต่ำในหมู่บ้านและหลายพื้นที่ของ จ.นครสวรรค์ ยังมีน้ำท่วมขังต่อไป

กรมอุตุฯ เตือนพายุ’คีโรกี’ ฉ.11 ภาคตะวันออก-ใต้ตอนบนฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนพายุดีเปรสชัน “คีโรกี” ฉบับที่ 11 ระบุว่า ขณะนี้พายุ “คีโรกี” อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศกัมพูชาและอ่าวไทยตอนบน ทำให้ภาคตะวันออกและภาคใต้ตอนบน บริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา และภูเก็ต มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ระหว่างวันที่ 20-21 พฤศจิกายนนี้

ขณะเดียวกัน บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยและทะเลจีนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ปกคลุมภาคเหนือและภาคกลางในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอากาศจะเย็นลงกับมีลมแรงอุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่ชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งในระยะเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ข่าวดี! เจนนี่ รัชนก ประกาศตั้งท้องลูกคนที่ 2 เป็นของขวัญวันเกิดให้สามี

เจนนี่ รัชนก โพสต์ประกาศตั้งท้องลูกคนที่สอง พร้อมเผยเป็นของขวัญวันเกิดที่สามี ยิว ฉัตรมงคล อยากได้ที่สุด แฟนคลับแห่ยินดีถ้วนหน้า

เนียนเลยนะ! โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียน สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบเฉย

ไม่รอด โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียนเกรดเอ สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบ ร้อนกู้ภัยหิ้วตัวส่งตำรวจ ก่อนสารภาพทำไปเพราะอยากกิน 

อลเวง! ตาร้องสื่อ ถูกกู้ภัยขโมยทอง 50 บาท กู้ภัยซัดกลับ ยันไม่ได้ขโมย

คุณตา ยันไม่ได้จะใส่ร้ายใคร แต่มีทองคำ 50 บาท จริง สงสัย มันหายไปไหน ด้านกู้ภัยซัดกลับ ไม่เคยแตะต้องทรัพย์สินมีค่า

เขินไม่ไหว! “ลิซ่า BLACKPINK” – “เฟรเดอริก” ออกงานสุดหรูด้วยกัน

โดนจับตามองอีกแล้ว! สำหรับสาว “ลิซ่า BLACKPINK” และ “เฟรเดอริก อาโนลด์” ที่ได้ไปร่วมงานสุดหรู TAG Heuer Formula 1 | Kith

เร่งล่าตัว สาวใหญ่เสื้อเหลืองสุดแสบ มอมยารูดทรัพย์คนขับรถตู้ ไปกว่าแสนบาท

โคตรแสบ! สาวใหญ่ตีเนียนชวนคนขับรถตู้คุย-กินเบียร์ ก่อนมอมยา พร้อมรูดทรัพย์ไปกว่า 1 แสนบาท ล่าสุดตำรวจเร่งตามล่าตัว หวันหนีไปปอยเปต

ฮอตเกินต้าน! อินฟลูฯ สาว นุ่งซีทรูบาง โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

ไม่มีแผ่ว! อินฟลูเอนเซอร์สาวชื่อดัง สาดความฮอต นุ่งซีทรูบาง อวดหุ่นสับเกินต้าน โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า