เร่งค้นหาศพ “น้องตูน” เหยื่อดินสไลด์ถล่มทับ กฟผ.แม่เมาะ(คลิป)

จากกรณีที่เกิดเหตุที่ทิ้งดินภายใน กฟผ.แม่เมาะ สไลด์ ลงมาทับถนนระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ล่าสุดพบว่า นายภัททิยา หรือน้องตูน บัวงาม อายุ 25 ปี ได้หายตัวไป ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ซึ่งเป็นช่วงเวลาไกล้เคียงกับการเกิดดินสไลด์

วันนี้ (23 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพวงจรปิดในบริเวณเส้นทางการเกิดดินสไลด์ พบว่า น้องตูน ได้ขี่รถเข้าไปยังเส้นทางดังกล่าว ซึ่งเป็นเส้นทางกลับบ้าน โดยมีลูกค้าที่มาเที่ยวที่ร้านขี่รถจักรยานยนต์ตามไปส่ง ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวลูกค้าคนดังกล่าวมาสอบสวนเพื่อเค้นหาความจริง เพราะเป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับน้องตูนก่อนหายตัวไป

จากการสอบถาม น.ส.กาญจนา นนท์มุติ อายุ 21 ปี เพื่อนของน้องตูน กล่าวว่า ตอนนี้ติดต่อ ตูน ไม่ได้เลย ซึ่งปกติจะเป็นคนชอบเล่นโทรศัพท์ และโทรไปหาจะรับสายทุกครั้ง ซึ่งหากรับสายไม่ทันก็จะโทรกลับมาทันที แต่ครั้งนี้ ตูน หายตัวไปพยายามโทรศัพท์หาแต่ก็ติดต่อไม่ได้เลย

ขณะที่ทางบ้านน้องตูน ก็ไม่สามารถติดต่อน้องตูนได้ และยิ่งเพื่อนที่ขี่รถตามน้องตูนไปเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดขณะเกิดเหตุ ออกมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยแล้ว ยิ่งทำให้เชื่อว่าน้องตูนเสียชีวิตแล้ว ขณะนี้รอเพียงการดำเนินการหาศพน้องเท่านั้น

จากการตรวจสอบพื้นที่ดินสไลด์ของเจ้าหน้าที่ นายศุกร์ ไทยธนะสุกานต์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านดง อ.แม่เมาะ กล่าวว่า เบื้องต้นพบว่า บนยอดของเนินที่ทิ้งดิน เจ้าหน้าที่พยว่าดินยังคงมีรอยแยก เป็นเส้นแนวยาว ซึ่งยังเป็นอันตราย และหาดเกิดฝนตกลงมาอาจจะสไลด์ ลงมาได้อีก และได้เร่งให้ กฟผ. ชี้แจงพร้อมทำแผนกู้ภัย เสนอมาที่ อบต.บ้านดง อย่างเร่งด่วน พร้อมเรียกประชุมชาวบ้าน และส่วนเกี่ยวข้องเพื่อขมติที่ประชุมร้องขออำนาจศาลปกครอง คุมครองพื้นที่ดังกล่าวชั่วคราวจนกว่าจะมีความชัดเจนด้านความปลอดภัยให้กับชาวบ้านที่อยู่ไกล้พื้นที่ดังกล่าว

ส่วนผู้สูญหาย ได้รับการรายงานจากกองเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนแล้ว สามารถยืนยันได้ว่า น้องตูน ได้ขี่รถเข้าไปยังจุดที่เกิดการสไลด์ของดิน ก่อนที่จะถูกดินทับ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานการดำเนินการของ กฟผ. ว่า จะเริ่มการค้นหาผู้เสียชีวิตตามคำให้การของพยานอย่างไร

ส่วนนายสมศักดิ์ หวลกสิน อุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง ซึ่งมีความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของพื้นที่ ที่ใช้ทิ้งดินซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 22,000 ไร่เศษ เพื่อความปลอดภัยและคืนความสะดวกให้กับประชาชน จึงได้ทำหนังสือถึง กฟผ.ให้ดำเนินการ 3 ข้อคือ 1.ให้จัดทำและส่งแผนเกี่ยวกับการแก้ไขและจัดการความปลอดภัยของประชาชน พร้อมทั้งการคืนความสะดวกประชาชนในเส้นทางดังกล่าว 2.จัดทำและส่งแผนการกู้สภาพพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุและใกล้เคียง ซึ่งคาดว่าจะประมาณกว่า 300 ไร่ 3.สำรวจพื้นที่ทิ้งดินที่ยังใช้งานอยู่ในปัจจุบันนอกเหนือจากบริเวณที่เกิดเหตุทั้งหมด

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ถือเป็นโจทย์ใหญ่ที่ กฟผ.จะต้องเร่งดำเนินการแก้ไข เพราะเหตุดินสไลด์จากการทิ้งดินจำนวนมากที่มีกว่า 80-100 ล้านคิวนั้นไม่เคยมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นมาก่อน และเมื่อเกิดขึ้นแล้วจะต้องทบทวนว่าบริเวณดังกล่าวยังจะสามารถทิ้งดินได้ต่อไปหรือไม่ หรือจะต้องใช้วิธีการไหนมาทำควบคู่ไปกับการทิ้งดินเพื่อไม่ให้เสียสมดุลย์ หรือจะต้องมีการทยอยกลบบ่อเดิมไปก่อนโดยไม่ต้องรอใกล้ครบกำหนดสัมปทาน เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นต่อประชาชน โดยขอให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศมันร้อน! แดดส่องเก้าอี้สแตนเลส จนไฟลุก เกือบเผาร้านอาหารวอด

เตือนภัย! ไฟไหม้ร้านอาหาร หลังสภาพอากาศประเทศไทยร้อนขึ้น คาด แดดส่องเข้าเก้าอี้สแตนเลส จนทำให้เกิดประกายไฟ

มันใช่เหรอ? พ่อน้องออนิว ภูมิใจ ลงรูปอวดลูกน้อย ดูดพอตข้างน้ำท่อม

ชาวเน็ต จวกยับ แบบนี้เหมาะสมแล้วเหรอ? หลัง พ่อน้องออนิว อวดรูปลูกชาย นั่งสูบบุหรี่ไฟฟ้า ลั่น! ลูกผมไม่เหมือนคนอื่น

“ฤดูฝน” ปี 2567 ช้ากว่าปกติ 1 – 2 สัปดาห์ พร้อมเตือนประชาชน เฝ้าระวังพายุหมุนเขตร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ การคาดหมายลักษณะอากาศช่วง ฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2567 และข้อควรระวังในช่วงฤดูฝนปีนี้

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า