ผู้ว่าฯพิจิตร บรรเทาทุกข์ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย น้ำที่ท่วมเป็นเวลานานเน่าเสีย ลงเรือเพื่อเติม EM เพื่อปรับคุณภาพน้ำแก้ปัญหาผลกระทบส่งกลิ่นรบกวน ระยะยาวเตรียมสร้างประตูระบายน้ำเพื่อแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ

การแก้ปัญหาและให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.พิจิตร ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องที่ ม.11 บ.ปากคลอง ต.รังนก อ.สามง่าม นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการ จ.พิจิตร ลงเรือตะเข้ ซึ่งเป็นเรือที่ประชาชนใช้ในการสัญจรในช่วงประสบอุทกภัย เพื่อแจกจ่ายจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียชนิดน้ำ หรือ EM จำนวน 1000 ลิตร  ให้กับประชาชนผู้ประสบปัญหาน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน ซึ่งเริ่มมีสีดำคล้ำ ส่งกลิ่นเหม็นทั่วบริเวณ ซึ่งส่งผลกระทบกับประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมขังกว่า 30 หลังคาเรือน  ต้องทนดมกลิ่นที่เหม็นรุนแรง ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพกาย และสุขภาพจิตร

โดยผู้ว่าราชการ จ.พิจิตรได้มอบ EM ให้กับประชาชน พร้อมกับเติม EM  ลงในน้ำที่เน่าเสียเพื่อเป็นการบำบัดน้ำให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น เตรียมมาตรการแก้ไขปัญหาระยะยาวด้วยการซ่อมและสร้างประตูระบายน้ำเพื่อควบคุมน้ำป้องกันน้ำท่วม ภัยแล้งและน้ำเสีย 

 

นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการ จ.พิจิตร กล่าวว่า  การแก้ปัญหาน้ำเน่าเสียในพื้นที่ ม. 11 บ.ปากคลอง ได้ดำเนินการแก้ปัญหาทั้งระยะสั้นและระยะยาว โดยระยะสั้นได้มีการปรับคุณภาพน้ำด้วยการเติมจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียชนิดน้ำ หรือ EM  ลงในน้ำที่เน่าเสีย เพื่อปรับคุณภาพน้ำในปริมาณที่เหมาะสม ซึ่งจะสามารถแก้ปัญหาได้ในระดับหนึ่ง พร้อมกันนี้ได้เตรียมการแก้ปัญหาระยะยาวด้วยการวางแผนที่จะซ่อมประตูน้ำเดิมที่ชำรุด และสร้างประตูระบายน้ำตามคลองสาขา และทางระบายน้ำ เพื่อควบคุมน้ำซึ่งจะสามารถช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วม ภัยแล้ง และน้ำเน่าเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต

 

สำหรับการลงพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำเน่าเสีย ซึ่งเกิดจากน้ำฝนจำนวนมากที่ตกในพื้นที่ และน้ำสะสมที่ท่วมขังในพื้นที่นาข้าวและทุ่งวัชพืชเป็นเวลานาน เป็นเหตุให้เกิดการเน่าเสีย ส่งกลิ่นเน่าเหม็น การแก้ปัญหาด้วยการปรับคุณภาพน้ำ จึงเป็นการลดผลกระทบกับคุณภาพชีวิตของประชาชนทั้งสุขภาพกายที่ต้องสูดกลิ่นเหม็นรุนแรงเข้าไป และสุขภาพจิตรที่ต้องทนอยู่กับกลิ่นเน่าเสียให้บรรเทาลง

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เมียตั้งท้อง 2 เดือน ทนไม่ไหว! โดนผัวอดีตทหารลากไปซ้อม อาการสาหัส

เมียร้องทุกข์ ตั้งครรภ์ 2 เดือน โดนผัวซ้อม จนหัวปูด-ตาช้ำ เผย! ตอนผัวเป็นทหาร เคยโดนจับเพราะมียาติดตัว ทุกครั้งที่ทำร้ายสายตาคล้ายคนเสพยา

ช็อก! นักร้องสาว เสียชีวิตคาบ้านพัก ล่าสุดผลชันสูตรออกมาแล้ว

นักร้องสาวแดนใต้ อายุ 22 ปี เสียชีวิตกะทันหันคาบ้านพัก ทำเอาแฟนคลับช็อกไปตามๆ กัน ล่าสุดผลชันสูตรออกมาแล้ว

หนุ่มใหญ่เครียด! พิการจนทำงานไม่ได้ เข้าขอขมาแม่ ก่อนจุดไฟเผาตัวเอง

ช่างทำเฟอร์นิเจอร์ไม้ เครียดหนัก! ขาพิการจนทำงานไม่ได้ เข้าขอขมาแม่สั่งเสีย ก่อนไปราดน้ำมันเบนซิน จุดไฟเผาตัวเอง ที่ป่ากล้วยข้างบ้าน

รวบ! หนุ่มหื่นวัย 23 หลอกกระทำชำเราเด็กหญิงวัย 14 ปี อ้าง!ห้องพี่มีไวไฟ

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบหนุ่มหื่น ลวงเด็กวัย 14 ไปกระทำชำเราที่ห้องพัก อ้าง! ห้องพี่มีไวไฟ รับสารภาพ แค่โอบกอด ไม่ได้ทำอย่างอื่น

6 สมุนไพรไทย ช่วยลดอาการอยากบุหรี่ เผด็จศึกสิงห์อมควัน!

เบิกตัว! 6 สมุนไพรไทย ลด ละ เลิก บุหรี่ แพทย์ทางเลือกที่สามารถเป็นตัวช่วยที่ดีในการเลิกบุหรี่ได้

แอฟ ทักษอร แจงดรามา มีลูกคนที่สอง ลั่น แล้วแต่จังหวะของชีวิต ?

แอฟ ทักษอร แจงดรามาเรื่อง พูดถึงลูกคนที่สอง ถูกมองไม่เหมาะสม เพราะยังไม่ได้แต่งงาน เจ้าตัวลั่น แล้วแต่จังหวะของชีวิต
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า