แจ้ง2ข้อหา 3 พระดังวัดเมืองน่าน แชทฉาวซื้อบริการตุ๋ยเด็กหนุ่ม ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหา

กรณีแชทหลุดพระสงฆ์วัดดังเมืองน่าน ซื้อบริการเด็กหนุ่ม หลังจากทีมสหวิชาชีพและเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนเครียดและใช้เวลานานเนื่องจากมีการกระทำความผิดในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ อ.เมือง อ.เวียงสา และ อำเภอภูเพียง ทำให้กระบวนการสอบสวนต้องทำทั้ง 3 พื้นที่ ล่าสุดตั้งข้อหาทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน15ปี เตรียมเชิญลาสิกขาบทดำเนินคดีต่อไป

 

สภ.เมืองน่าน
สภ.เมืองน่าน

วันนี้ พ.ต.อ.ประยูรชำนาญคง ผู้กำกับการสถานีตำรวจสภ.เมืองน่าน เปิดเผยว่า เด็กผู้เสียหายซึ่งเป็นพี่น้องกันโดยคนพี่ อายุ 19 ปี และคนน้องอายุ15 ปี ให้การว่า พระ 3 รูปที่ปรากฏในภาพแชทหลุดนั้น ได้ซื้อบริการทางเพศจริง โดยได้รู้จักกับทางผ่านทางเฟสบุ๊ค พูดคุยกันเรื่อยมาจนนัดหมายพบปะ ครั้งแรกเมื่อปี2554 กับพระเบิ้ม หรือ พระพิสุทธิศักดิ์ วัดหลับมืนไตย อ.เวียงสา ขณะนั้นเรียนอยู่ม.1ตอนอยู่ ม.1 อายุประมาณ 13 ปี ซึ่งเรียกให้ไปหาที่วัดและมีความสัมพันธ์จนสำเร็จความใคร่ และมีนัดต่อมาอีก 4-5 ครั้ง และครั้งล่าสุดเมื่อ 2 ปีก่อน จากนั้นได้สนใจน้องชายตนและเรียกให้ไปหาและมีความสัมพันธ์จนสำเร็จความใคร่ 4-5 ครั้ง ซึ่งครั้งแรกน้องชายเรียนอยู่ชั้นป.6 อายุ 12 ปี โดยครั้งล่าสุดกลางปีนี้ และพระครูกิตตินันทปรีชา หรือพระเพียง เจ้าอาวาสวัดแช่พลาง อ.ภูเพียง เรียกใช้บริการ 2 ครั้งเมื่อปลายปี 59 และพระสมุห์อุดร ชินวังโส หรือพระดร วัดพญาวัด รองเจ้าอาวาสวัดพญาวัด ใช้บริการน้องชายตน 2 ครั้งที่วัดพญาวัดกลางปีนี้

ซึ่งขณะนี้พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน ได้ตั้ง 2 ข้อกล่าวหา กับ พระสมุห์อุดร ชินวังโส รองเจ้าอาวาสวัดพญาวัด คือ พาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเพื่อการอนาจาร และความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ ก็ถือเป็นความผิดทางกฎหมาย ซึ่งหลังจากนี้จะออกหมายเรียกเพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา และเชิญลาสิกขาบทเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

วัดพระญาวัดเมืองน่าน
วัดพระญาวัดเมืองน่าน

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรภูเพียง และ เวียงสา ยังเตรียมดำเนินคดีกับพระในแชทหลุด อีก 2 รูป ตามคำให้การของเด็กชาย คือ พระเบิ้ม หรือ พระพิสุทธิศักดิ์ วัดหลับหมื่นไตย อ.เวียงสา และพระครูกิตตินันทปรีชา หรือพระเพียง เจ้าอาวาสวัดแช่พลาง อ.ภูเพียงด้วย โดยมีกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์เข้าร่วมสอบสวนด้วย เปิดเผยว่ายังไม่พบว่าเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์ ซึ่งขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามพระทั้ง3 รูปที่วัดอย่างใกล้ชิด ส่วนเด็กชายทั้งสองคน ขณะนี้อยู่ในความคุ้มครองดูแลของเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดน่านและเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตร.เข้าคุมตัวชายคลั่งเมายาอาละวาด สุดท้ายโดนไฟ้ฟาดหัวแตก

วุ่นทั้งซอย! หนุ่มเมายา อาละวาดหนัก ไล่ทำร้ายชาวบ้าน ส.ต.ต.เข้าคุมสถาการณ์ ซ้ำร้ายโดนลูกหลงหัวแตกเย็บ 5 เข็ม

สิ้นฤทธิ์! ไอซ์ ห้วยยายพรม ไลฟ์เย้ยตร. สุดท้ายโดนรวบ แต่ยังสร้างเรื่อง

กร่างหนักมาก! ตร.รวบ ไอซ์ ห้วยยายพรม หลังยิงปืนขู่-ลักรถชาวบ้าน แถมไลฟ์สดเย้ยจนท. ด้านเจ้าตัวไม่สลด ก่อเหตุป่วนในห้องขัง

เปิดใจ! หนุ่มขี่จยย.วิบาก มัดศพพระไว้กับเอว ซิ่งลงเขาภูพาน

ขี่จยย.วิบาก เล่านาที มัดสรีระสังขาร ‘พระหนูใจ’ มรณภาพกลางป่า ขับรถลงเขาภูพาน เชื่อ! สรีระสังขารไม่เน่าเปื่อย เพราะมีศีลบริสุทธิ์

กลับดาวแล้ว กอลลั่มน้องหมาเซเลป จากเพจดัง Gluta Story

แฟนคลับเศร้า หลังเพจดัง Gluta Story โพสต์แจ้งการจากไปของกลอลั่ม น้องหมาเซเลป ประจำเพจ กลับดาวเพราะโรคแทรกซ้อน

เช็กลิสต์ 5 จุดฮวงจุ้ยอันตราย! บ้านไหนมีเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาสุขภาพกับคนในบ้าน

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยบ้าน : 5 จุด อันตราย! ถ้าไม่อยากจ่ายค่ารักษาพยาบาล ต้องดู!

แย่มาก! ผู้โดยสาร ประจาน สายการบินดัง หลังเครื่องพัง แต่ไม่ยอมให้ลง

เปิดคลิปนาทีผู้โดยสาร โวยสายการบินชื่อดัง หลังเครื่องขัดข้อง จนดีเลย์ แต่ไม่ยอมให้ลูกเรือลงไปรอที่เกรท อ้างความปลอดภัย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า