เกิดเหตุสลดขึ้น เมื่อครูรับเด็กจากบ้านไปส่งที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก แต่ลืมทิ้งเด็กไว้ในรถตั้งแต่เช้าถึงบ่าย 3 โมงเย็น รวม 8 ชั่วโมง ทำให้ เด็กหญิง 5 ขวบ เสียชีวิต ขาดอากาศขายใจ เนื่องจากรถปิดสนิท และจอดตากแดดตลอดทั้งวัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขณะที่แม่ ยืนยันจะเอาเรื่องถึงที่สุด

 

ครูพี่เลี้ยงลืมดญ.5ขวบไว้ในรถ
แม่ดญ.5 ขวบเข้าให้ปากคำ

นางสาวกัลยา น้อยแก้ว อายุ 57 ปี มารดาของ ด.ญ.กวินทรา เค้พวง หรือ น้องแยม อายุ 5 ขวบ นักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้าน ซำภูทอง หมู่ที่ 1 ต.ห้วยมาวง อ.ภูผาม่าน ที่เสียชีวิตภายในรถยนต์ของนางสาวพิจิตรา สุตตะนา อายุ 32 ปี ครูประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ภูผาม่าน เพื่อให้ข้อมูลประกอบสำนวนคดี หลังลูกสาววัย 5 ขวบเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.61 ที่ผ่านมา โดยการเข้าให้ข้อมูลกับพนักงาน สอบสวน มีบรรดาญาติพี่น้องของน้องแยมร่วมให้ข้อมูลด้วยอาการโศกเศร้า
ซึ่งแม่น้องแยม ยังทำใจไม่ได้ และยืนยันว่าจะเอาเรื่องถึงที่สุด เพราะเกิดจากความประมาทของครูพี่เลี้ยง และแม่บ้านซึ่งนั่งอยู่ท้ายกระบะ แต่ขอจัดงานศพลูกให้เรียบร้อยก่อน ถึงจะให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง ซึ่งงานศพของน้องแยม จะตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 2 บ้านรังเจริญ ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน โดยมีกำหนดการฌาปนกิจในวันที่ 21 มิ.ย.


พ.ต.ท.สมบัติ วงษ์วิชา รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น เปิดเผยถึงว่า หลังเกิดเกตุตำรวจรวจได้สอบปากคำนางสาวพิจิตราแล้ว และเจ้าตัวรับสารภาพ ว่าประมาท ไม่ได้ดูเด็กนักเรียนให้รอบครอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหากระทำ โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งขณะสอบปากคำนางสาวพิจิตรา ยังอยู่ในการช็อค เนื่องจาก น้องแยมเป็นลูกศิษย์ที่รักเหมือนลูกและที่ผ่านมาก็ดูแลเป็นอย่างดีมาตลอดไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นได้

และจากการสอบสวนทราบว่าวันเกิดเหตุุ นางสาวพิจิตรา ครูประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ได้นำรถยนต์ส่วนตัว ซึ่งเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีบอร์นเงิน หมายเลข ทะเบียน บจ 457 ชัยภูมิ ไปรับน้องแยมและเด็กนักเรียนคนอื่นๆ รวม 6 คน จากที่บ้านมายังศูนย์พัฒนา เด็กเล็ก เนื่องจากรถยนต์ที่ใช้ในการรับส่งนักเรียนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านซำภูทองจอดเสียมาได้ 2 – 3 วัน แล้ว ซึ่งภายหลังจากที่รับนักเรียนทั้ง 6 คนขึ้นมา ได้ให้เด็กนักเรียนนั่งอยู่กระบะท้าย โดยมีแม่บ้านคอยดูแล แต่เนื่องจากนางสาวพิจิตรา ไม่รู้เส้นทางเข้าออกภายในหมู่บ้าน จึงได้ให้น้องแยมที่นั่งอยู่กระบะท้ายมา นั่งข้างหน้าด้วย เพื่อให้ช่วยบอกเส้นทาง เนื่องจากนางสาวพิจิตรา เป็นคนนอกพื้นที่จึงไม่ชินทาง ซึ่งน้องแยม นั่งอยู่เบาะหน้าข้างครูที่เป็นคนขับรถ ส่วนนักเรียนคนอื่นๆนั่งอยู่กระบะท้าย
จากนั้นเมื่อมาถึงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กซึ่งอยู่ภายในองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน ในเวลาประมาณ 07.30 น. นางสาวพิจิตรา ครูพี่เลี้ยง อ้างว่า ได้จอดรถบริเวณถนนหน้าทางเข้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก แล้วลง จากรถไปพานักเรียนอีก 5 คนลงจากกระบะท้ายรถ โดยคิดว่าน้องแยมได้เปิดประตูรถลงไปด้วยแล้ว จากนั้นจึงล็อคประตูรถยนต์ โดยไม่ทันได้ตรวจดูว่าน้องแยมได้ลงจากรถแล้วหรือไม่ และตลอดก็ไม่ได้ออกมาดูรถยนต์ที่จอดอยู่ในที่เกิดเหตุ และไม่มีใครสังเกตหรือเอะใจว่าน้องแยมหายไปไหน

กระทั้งเวลา 15.30 น. ซึ่งเป็นเวลาเลิกเรียน นางสาวพิจิตรา พร้อมกับเด็กนักเรียนที่ได้ไปรับมาในตอนเช้า ได้มาที่รถเพื่อพานักเรียนกลับบ้าน เมื่อเปิดประตูรถยนต์ออกก็พบว่าน้องแยมได้นอนแต่นิ่งอยู่ภายในรถยนต์ ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ของ อบต.ห้วยม่วง รีบแจ้งตำรวจและแพทย์ให้มาช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้เนื่องจากน้องแยมได้เสียชีวิตไปแล้ว //น้องแยมอยู่ภายในรถ ร่วม 8 ชั่วโมง โดยไม่มีอากาศหายใจ ท่วมกลางแสงแดดอีกด้วย

อย่างไรก็ตามทางญาติได้ยื่นประกันตัวนางสาวพิจิตรา โดยใช้ตำแหน่งครูยื่นประกันตัวออกไป ซึ่งขณะนี้ นางสาวพิจิตรา ได้ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชราชนคริทร์ขอนแก่น เนื่องจากยังอยู่ในอาการ ช็อคกับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวานแล้ว

ด้านนายประจวบ จิตคุ้ม ปลัดอำเภอภูผาม่าน กล่าวว่า หลังจากนี้ทางอำเภอได้มีการทำหนังสือ สั่งการไปยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทั้ง 13 ศูนย์ เพื่อให้มีความรอบคอบในการดูแลเด็ก เพื่อๆไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอบ ขึ้นมาอีก ส่วนความช่วยเหลือขณะนี้ เตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวเข้าช่วยเหลือแล้ว

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ข่าวดี! เจนนี่ รัชนก ประกาศตั้งท้องลูกคนที่ 2 เป็นของขวัญวันเกิดให้สามี

เจนนี่ รัชนก โพสต์ประกาศตั้งท้องลูกคนที่สอง พร้อมเผยเป็นของขวัญวันเกิดที่สามี ยิว ฉัตรมงคล อยากได้ที่สุด แฟนคลับแห่ยินดีถ้วนหน้า

เนียนเลยนะ! โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียน สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบเฉย

ไม่รอด โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียนเกรดเอ สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบ ร้อนกู้ภัยหิ้วตัวส่งตำรวจ ก่อนสารภาพทำไปเพราะอยากกิน 

อลเวง! ตาร้องสื่อ ถูกกู้ภัยขโมยทอง 50 บาท กู้ภัยซัดกลับ ยันไม่ได้ขโมย

คุณตา ยันไม่ได้จะใส่ร้ายใคร แต่มีทองคำ 50 บาท จริง สงสัย มันหายไปไหน ด้านกู้ภัยซัดกลับ ไม่เคยแตะต้องทรัพย์สินมีค่า

เขินไม่ไหว! “ลิซ่า BLACKPINK” – “เฟรเดอริก” ออกงานสุดหรูด้วยกัน

โดนจับตามองอีกแล้ว! สำหรับสาว “ลิซ่า BLACKPINK” และ “เฟรเดอริก อาโนลด์” ที่ได้ไปร่วมงานสุดหรู TAG Heuer Formula 1 | Kith

เร่งล่าตัว สาวใหญ่เสื้อเหลืองสุดแสบ มอมยารูดทรัพย์คนขับรถตู้ ไปกว่าแสนบาท

โคตรแสบ! สาวใหญ่ตีเนียนชวนคนขับรถตู้คุย-กินเบียร์ ก่อนมอมยา พร้อมรูดทรัพย์ไปกว่า 1 แสนบาท ล่าสุดตำรวจเร่งตามล่าตัว หวันหนีไปปอยเปต

ฮอตเกินต้าน! อินฟลูฯ สาว นุ่งซีทรูบาง โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

ไม่มีแผ่ว! อินฟลูเอนเซอร์สาวชื่อดัง สาดความฮอต นุ่งซีทรูบาง อวดหุ่นสับเกินต้าน โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า