วอนช่วยเด็กหญิงวัย 13 ปีที่ จ.ชัยภูมิ ไร้ที่อยู่ต้องอาศัยกระท่อมท้ายไร่อยู่กับแม่ พ่อพิการป่วยทำงานไม่ได้หวังอยากให้มีผู้ใจบุญช่วยให้ได้เรียนจนจบ

( 30 พ.ค.60 ) ที่จังหวัดชัยภูมิ หลังจากมีกระแสการแชร์ภาพบ้านและชีวิตความเป็นอยู่ของน้องกรรณิการ์ ด.ญ.วัยเพียง 13 ปีและครอบครัวของน้องผ่านโลกโซเชียล ขอความช่วยเหลือความเมตตาของเด็กตาดำๆคนนี้ที่ขาดโอกาส ครอบครัวยากจนหนัก จนต้องมาขออาศัยกระท่อมท้ายไร่ของชาวบ้านอยู่ ซ้ำร้ายพ่อก็ยังป่วยหนักไม่สามารถออกทำงานหาเลี้ยงครอบครัวได้ มีเพียงแม่ที่ขาก็ไม่ค่อยดี ต้องตระเวณออกหางานทำเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว ซึ่งครอบครัวของน้องอาศัยอยู่ในกระท่อมน้อยหลังเก่าๆ จึงขอรับบริจาคเครื่องอุปโภค-บริโภคให้กับครอบครัวน้อง จึงอยากให้สังคมยื่นมือมาช่วยเหลือชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัว ด.ญ.วัยเพียง 13 ปี รายนี้ด้วย ตัวของเด็กเองก็มีความพยายามอยากจะหาเงินส่งเสียตัวเองเรียนให้สูงๆ เพื่อหวังว่าจะเรียนให้จบและประกอบอาชีพเป็นครู เพื่อที่จะได้ช่วยเหลือพ่อแม่และเด็กคนอื่นๆที่ลำบากไม่อยากให้มีชีวิตที่ลำบากเหมือนตนเอง


ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบยังบ้านหลังดังกล่าวพบว่า เป็นกระท่อมไม้ ยกสูงไม่เกิน 4 เมตรมุงด้วยสังกะสีไม่กี่แผ่น นำมาตีเป็นหลังคาป้องกันแดดฝน และเป็นฝาบ้านทั้งสี่ด้าน อาศัยอยู่ร่วมกัน 3 คน พ่อแม่ลูกมานานกว่า 3 ปีแล้ว ได้พบกับ ด.ญ. กรรณิการ์ วงษ์อินทร์ อายุ 13 ปี และ น.ส.สายสุนีย์ สมทรัพย์ อายุ 50 ปี แม่ของน้องซึ่งทั้ง 2 คนกำลังช่วยกันดายหญ้ามันสำปะหลังอยู่ใกล้ๆ กับบ้านหลังดังกล่าว

ต่อมาทั้ง 2 คน ก็ได้พาเดินดูรอบ ๆ บ้านที่ตนเองอาศัยอยู่ มีสภาพไม่ต่างจากกระท่อมนาทั่วไป ขนาดความกว้างราว 4  เมตร ภายในบ้านหลังดังกล่าวนั้นเป็นทั้งห้องนอน ห้องครัวและห้องนั่งเล่นในห้องเดียวกัน ส่วนห้องน้ำไม่มี ต้องไปขอเข้าใช้ที่บ้านญาติภายในหมู่บ้านใกล้เคียง ภายในตัวกระท่อมที่น้องอาศัยก็จะมีเพียงหม้อหุงข้าว 1 ใบ กระทะทำกับข้าว 1 ใบ และหม้อทำแกง 1 ใบ มีหลอดไฟ 1 หลอด ปลั๊ก 1 ปลั๊ก ซึ่งต้องขอพ่วงไฟใช้กับบ้านญาติ  มีเสื่อสำหรับปูนอน 3 ผืน และผ้าห่ม 3 ผืน ตู้เสื้อผ้าเล็ก 1 ใบ และทีวี1เครื่อง พื้นปูด้วยไม้แผ่นเล็กๆน้อยๆต่อกันพอที่จะอาศัยได้

ต่อมาก็ได้พบกับ นายดำรง วงษ์อินทร์อายุ 48ปี พ่อของน้องกรรณิการ์ ที่กำลังเดินโขยกเขยกไปมาอยู่ที่บริเวณไร่มันใกล้บ้าน ซึ่งบ้านหลังนี้ยังไม่มีเลขที่บ้าน โดยทั้ง 3 คน ขออาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ของญาติ โดยที่อยู่ตามบัตรประจำตัวประชาชน เลขที่ 105 หมู่2 บ้านสะพานหิน ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของน้องกรรณิการ์

น้อง ด.ญ.วัย 13 ปี ได้บอกความในใจต่อผู้สื่อข่าว และฝากวิงวอนขอให้ผู้ใจบุญช่วยสนับสนุนทุนการศึกษา เพราะขณะนี้ครอบครัวน้องลำบากมากอนาคตจะเป็นอย่างไรก็ไม่รู้ จากการสอบถามไปที่โรงเรียน น้องเป็นเด็กเรียนเก่ง เเต่ถ้าหากครอบครัวเป็นเช่นนี้คงไม่สามารถส่งเสียให้น้องเรียนจบได้ดั่งที่ตั้งใจไว้อย่างแน่นอน จึงอยากวอนขอโอกาสจากผู้ใจบุญหรือคนรอบข้างให้ความช่วยเหลือหรือสนับสนุนน้องกรรณิการ์ให้มีโอกาสได้เรียนจบมีวุฒิการศึกษาหางานเลี้ยงดูพ่อเเม่ให้มีอนาคตที่ดีในวันข้างหน้าต่อไป

ซึ่ง ด.ญ.กรรณิการ์ เป็นเด็กที่ขยันช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าน เวลาว่างก็จะออกรับจ้างช่วยแม่ ส่วนพ่อก็ป่วยพิการร่างกายไม่ดีมาแต่เด็ก เนื่องจากถูกไฟไหม้ตามร่างกาย นิ้วมือนิ้วเท้างอหงิก และมีอาการป่วยหนักหลายโรค ทั้งป่วยเป็นโรคเชื้อราในสมอง จนไม่สามารถออกทำงานช่วยหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวได้ ปล่อยให้ผู้เป็นแม่ต้องเป็นเสาหลักหาเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว
ปัจจุบันน้องเรียนอยู่ ชั้น ม.1 ซึ่งมีผลการเรียนดี แต่คงไม่เงินเรียนให้จบ ม.3ได้ น้องอยากเรียนมาก สอบได้ที่ 1-3 มาตลอด ส่วนพ่อที่ป่วยโรครุมเร้าขาดการรักษามานานหลายปี ได้แค่เพียงไปขอยาจาก ร.พ อำเภอใกล้เคียงมากินเพื่อบรรเทาอาการไปวันๆ จึงทำให้ไม่มีเงินพอที่จะส่งลูกสาวเรียนต่อ ซ้ำบ้านที่อยู่อาศัยอยู่ ยังมีสภาพเก่า ประตูพัง หลังคารั่ว ไม่ปลอดภัยเพราะน้องเป็นผู้หญิง กำลังใกล้โตเป็นสาว ต้องอาศัยอยู่ อย่างยาก ลำบาก จึงฝากวิงวอนสังคมผู้ใจบุญช่วยเหลือครอบครัวในครั้งนี้ด้วย

สำหรับท่านใดที่ต้องการช่วยเหลือ สามารถบริจาคผ่านบัญชีธนาคาร ธกส. ชื่อบัญชี สายสุนีย์ สมทรัพย์ บัญชีเลขที่ 018658046106 สาขาเทพสถิต บัญชีฝากออมทรัพย์ หรือสอบถามเกี่ยวกับการเดินทางเผื่อช่วยเหลือได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-8357-7521

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เนียนเลยนะ! โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียน สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบเฉย

ไม่รอด โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียนเกรดเอ สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบ ร้อนกู้ภัยหิ้วตัวส่งตำรวจ ก่อนสารภาพทำไปเพราะอยากกิน 

อลเวง! ตาร้องสื่อ ถูกกู้ภัยขโมยทอง 50 บาท กู้ภัยซัดกลับ ยันไม่ได้ขโมย

คุณตา ยันไม่ได้จะใส่ร้ายใคร แต่มีทองคำ 50 บาท จริง สงสัย มันหายไปไหน ด้านกู้ภัยซัดกลับ ไม่เคยแตะต้องทรัพย์สินมีค่า

เขินไม่ไหว! “ลิซ่า BLACKPINK” – “เฟรเดอริก” ออกงานสุดหรูด้วยกัน

โดนจับตามองอีกแล้ว! สำหรับสาว “ลิซ่า BLACKPINK” และ “เฟรเดอริก อาโนลด์” ที่ได้ไปร่วมงานสุดหรู TAG Heuer Formula 1 | Kith

เร่งล่าตัว สาวใหญ่เสื้อเหลืองสุดแสบ มอมยารูดทรัพย์คนขับรถตู้ ไปกว่าแสนบาท

โคตรแสบ! สาวใหญ่ตีเนียนชวนคนขับรถตู้คุย-กินเบียร์ ก่อนมอมยา พร้อมรูดทรัพย์ไปกว่า 1 แสนบาท ล่าสุดตำรวจเร่งตามล่าตัว หวันหนีไปปอยเปต

ฮอตเกินต้าน! อินฟลูฯ สาว นุ่งซีทรูบาง โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

ไม่มีแผ่ว! อินฟลูเอนเซอร์สาวชื่อดัง สาดความฮอต นุ่งซีทรูบาง อวดหุ่นสับเกินต้าน โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

รวบ! เยาวชน ขับรถขนยาบ้าแหกด่าน สุดท้ายไม่รอด ตามยึดได้ 5.6 ล้านเม็ด

ไม่รอด! ตำรวจสกัดจับ 2 เยาวชน หลังมีพิรุธขับรถแหกด่าน สุดท้ายโดนรวบ พบซุกยาบ้ากว่า 5.6 ล้านเม็ด เตรียมนำไปส่งต่อ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า