โป๊ะแตก! ลุงอู๊ด วิน จยย.รับจ้าง เมืองชลบุรี มียศถึง “พ.ต.อ.” เจ้าตัวเผย ขี่วินมอเตอร์ไซค์มากว่า 20 ปีแล้ว ไม่มีใครรู้

กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล เมื่อชาวเน็ตได้เข้าไปชื่นชมนายตำรวจผู้หนึ่งมียศถึง “พันตำรวจเอก” ที่จังหวัดชลบุรี ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ประหยัด จนสามารถส่งลูกเรียนจบมีงานทำถึง 3 คน ซึ่งทางทีมข่าวไบรท์นิวส์ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของนายตำรวจท่านนี้ ซึ่งอยู่ในตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ก็ได้พบกับ พันตำรวจเอก ธีระศักดิ์ พบศิลา หรือ “ลุงอู๊ด” และนางรำไพ พบศิลา หรือ “ป้ากุ้ง” ภรรยาของลุงอู๊ด ซึ่งทั้ง 2 คน กำลังเตรียมตัวที่จะออกไปขับรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ปากซอยเข้าศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค2 จังหวัดชลบุรี ห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งทางลุงอู๊ด จะสวมเสื้อวินเบอร์16 ส่วนป้ากุ้ง สวมเสื้อวินเบอร์5

โดยลุงอู๊ด เล่าว่า เมื่อช่วงที่ตนเองรับราชการอยู่นั้น ได้ใช้เวลาว่างหลังเลิกงาน มาขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งขับมานานกว่า 20 ปีแล้ว โดยไม่มีใครรู้มาก่อนว่าตนเองเป็นตำรวจ ซึ่งขณะนี้ตนเองอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้กับภรรยา และลูกสาวอีก 1 คน ส่วนอีก 2 คน ก็โตกันหมดแล้ว และได้ไปสร้างครอบครัวแยกย้ายกันทำมาหากิน โดยก่อนออกจากบ้านลุงอู๊ด จะขับไปส่งลูกสาวที่ทำงาน ช่วงสายก็จะเข้าไปที่วิน พอช่วงลูกสาวเลิกงาน ก็จะไปรับกลับบ้าน หลังจากนั้นก็พักผ่อน พอได้เวลาประมาณ 19.00 น. ก็จะเปลี่ยนชุดไปเฝ้ายามที่โรงน้ำแข็งแห่งหนึ่ง บางครั้งก็ไปรับจ้างเฝ้าร้านทองในตลาดตัวเมืองชลบุรี

นอกจากนี้ ลุงอู๊ด ยังเล่าว่า ตนเองเริ่มแรกสอบติดเป็นนักเรียนพลตำรวจที่โรงเรียนตำรวจภูธร2 รุ่นที่18 จากนั้นก็บรรจุอยู่ที่โรงเรียนตำรวจภูธร2 มาตลอด ต่อมาได้เรียนจบปริญญาตรี แล้วไปสอบเป็นสัญญาบัตร ย้ายไปเป็นผู้บังคับหมวด ที่โรงเรียนตำรวจภูธร1 ก่อนที่จะย้ายมาเป็นสารวัตรอำนวยการที่ สถานีตำรวจภูธรเสม็ด และเมื่อปี58 ได้เลือกการเกษียณอายุราชการก่อนเวลา หรือ เออรี่รีไทร์ ในตำแหน่งสารวัตรอำนวยการ สถานีตำรวจภูธรดอนหัวฬ่อ ซึ่งในขณะนั้นยศ พันตำรวจโท และได้รับบำเหน็จโดยการเชิดชูเกียรติ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่มยศให้อีก 1 ชั้น เป็นพันตำรวจเอก พร้อมเงินหลังเกษียณอีกหนึ่งก้อน ซึ่งลุงอู๊ด ๆด้นำเงินจำนวนดังกล่าวมาโปะค่าบ้านที่ยังค้างอยู่ จึงเป็นเหตุผลที่ลุงอู๊ด และป้ากุ้ง ต้องออกมาขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง

ทั้งนี้ ลุงอู๊ด ได้กระซิบกับทีมข่าวไบรท์นิวส์อีกว่า อุตส่าห์ปิดเรื่องที่ตนเองเป็นตำรวจมาตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ที่ขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง แต่สุดท้ายความดันมาแตก หลังมีคนเข้าไปโพสต์ข้อความว่า ตนเองเป็นถึง พันตำรวจเอก แต่มาขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ถึงอย่างไรก็ตาม ลุงอู๊ด ระบุว่า ภูมิใจกับอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง เพราะเป็นอาชีพที่ไม่มีเจ้านาย แต่เราเป็นนายของตัวเอง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อ๋อม สกาวใจ ตัดพ้อ! แจ้งความเอาผิด คอมเมนต์หื่น สุดท้ายกลับทำอะไรไม่ได้ ?

อ๋อม สกาวใจ เข้าแจ้งความเพราะทนไม่ไหว เจอคอมเมนต์คุกคามทางเพศจากชาวเน็ต แต่สุดท้ายกลับทำอะไม่ได้ พร้อมเตือนประชาชนให้ดูแลตัวเอง

สาวทอมหน้าเด็ก ตระเวนลักทรัพย์ ถูกรวบคาม่านรูด อ้างเป็นเด็ก 10 ขวบ

หลักฐานมัดตัว! สาวทอมหน้าเด็ก ตระเวนลักทรัพย์ ล่าสุด! เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าจับคาม่านรูด รีบอ้างเป็นเด็ก 10 ขวบ

“อีแชมิน” นักแสดงชื่อดัง ถอนตัวเป็นพิธีกรรายการเพลง “Music Bank”

นักแสดงหนุ่ม “อีแชมิน” จะถอนตัวจาก MC รายการเพลง “Music Bank” ในเดือนพฤษภาคม และนักแสดงหน้าใหม่ “มุนซังมิน” กำลังพิจารณา MC คนใหม่ในรายการ

ปราง กัญญ์ณรัณ เผยจุดเริ่มต้นเรื่องรัก โอบ นิธิ จากกระแสคู่จิ้นสู่คู่จริง ?!

ปราง กัญญ์ณรัณ ออกมาเผยจุดเริ่มต้นเรื่อรักกับ โอบ นิธิ ผ่านรายการ แฉ หลังจากกระแสคู่จิ้นสู่คู่จริง ?!

รู้ยัง? ‘แอสตร้าเซนเนก้า’ วัคซีนส่งผลข้างเคียง ทำลิ่มเลือด-เกล็ดเลือดต่ำ

‘หมอธีระวัตน์’ เผย ‘แอสตร้าเซนเนก้า’ รับครั้งแรก วัคซีนโควิด มีผลข้างเคียง ยกตัวอย่างเคสผู้ป่วยได้รับผลกระทบถึงขั้นพิการ

นางเอกสาว ถูกสามีไฮโซเปย์แหวนเพชร เม็ดใหญ่กว่าลูกตา น่าอิจฉาสุดๆ

วาสนาคนสวยจริงๆ นางเอกลูกครึ่ง ถูกสามีไฮโซหมื่นล้าน ควักกระเป๋าเปย์แหวนเพชรเม็ดโต ที่ขนาดใหญ่ว่าลูกตา ทำเอาแฟนๆ อิจฉากันถ้วนหน้า
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า