ความเคลื่อนไหวผลการจัดอันดับนักกอล์ฟอาชีพหญิงของโลกอย่างเป็นทางการ ล่าสุด ลิเดีย โค โปรกอล์ฟชาวนิวซีแลนด์ เชื้อสายเกาหลีใต้ ยังคงยึดอันดับ 1 ต่อไป ขณะที่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ยังอยู่อันดับ 2 คงเดิมเช่นเดียวกับมือ 3 ชาวเกาหลีใต้อย่าง ริว โซ ยอน

ก่อนหน้านี้มีการยืนยันออกมาว่า เมื่อจบการแข่งขันรายการช็อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่สหรัฐอเมริกา อันดับ 1 ของโลกจะมีการเปลี่ยนแปลงจาก ลิเดีย โค โปรกอล์ฟสาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลีใต้ แน่นอน เนื่องจาก โค ซึ่งรั้งมือ 1 ของโลกมา 84 สัปดาห์ ถอนตัวไม่ลงแข่งขันมา 2 รายการติดต่อกันทำให้อันดับโลกจะหลุดจากอันดับ 1 แน่นอนแล้ว ส่วนผู้ที่จะขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่แทนนั้น มีมือ 3 โลกชาวเกาหลีใต้อย่าง “ริว โซ ยอน” อยู่ในข่ายซึ่งหาก ริว โซ ยอน สามารถทำผลงานอยู่ใน 3 อันดับแรกของรายการนี้ก็จะได้เป็นมือ 1 โลกในทันที

อย่างไรก็ตาม จากการที่ ริว โซ ยอน ไม่ผ่านการตัดตัวในรายการดังกล่าว ทำให้มีการคาดกันว่า อันดับ 1 ของโลก จะตกเป็นของ “โปรเม” เอรียา แต่เมื่อประกาศการจัดอันดับล่าสุดของเว็บไซต์ www.rolexrankings.com ของวานนี้ (5 มิ.ย.) ปรากฎว่า ลิเดีย โค ยังเป็นอันดับ 1 ต่อไปเป็นสัปดาห์ที่ 85 โดยทำคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 8.37 ขณะที่ “โปรเม” เอรียา มีคะแนนเฉลี่ย 8.36 ทำให้ต้องอยู่อันดับ 2 ต่อไป ส่วนอันดับ 3 ยังเป็น ริว โซ ยอน มีคะแนนเฉลี่ย 8.11

ทั้งนี้ แถลงการณ์ของ LPGA ระบุถึงเรื่องการคำนวณคะแนนผิดพลาดของ “โปรเม” ว่า

“ในสัปดาห์ที่แล้ว เราคำนวณว่า เอรียา จุฑานุกาล จะขึ้นเป็นมือ 1 โลก อย่างไรก็ตาม เมื่อคำนวณออกมาจริง ๆ จึงค้นพบว่ามีบั๊กอยู่ในระบบของเรา”

“การคิดคะแนนของแอลพีจีเอ จะเป็นวงจร 104 สัปดาห์ ซึ่งใน 104 สัปดาห์ ซึ่งใน 104 สัปดาห์นี้ ตอนแรกเราคำนวณว่า ลิเดีย แข่งขัน 51 รายการ และเอรียา แข่งขัน 58 รายการ อย่างไรก็ตาม อันที่จริงแล้วมีการคิดจำนวนวันผิดพลาดโดย ลิเดีย โค แข่งขันในรอบ 2 ปีเพียง 50 รายการ ส่วนเอรียา แข่งขัน 57 รายการ และเมื่อนำมาค่าเฉลี่ยมาหาร ปรากฏว่า ลิเดีย โค จะยังมีคะแนนอยู่ที่ 8.37 ส่วน เอรียา มี 8.36 คะแนน”

“ตอนนี้ เราพยายามแก้ไขข้อผิดพลาดดังกล่าวในส่วนของเครื่องคำนวณ และเราขอโทษที่มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นในครั้งนี้”

อันดับคะแนนสะสมของนักกอล์ฟหญิง LPGA Tour ประจำวันที่ 5 มิ.ย.60 ข้อมูลจาก www.rolexrankings.com

1. ลิเดีย โค (นิวซีแลนด์) 8.37 คะแนน
2. เอรียา จุฑานุกาล (ไทย) 8.36 คะแนน
3. ริว โซ ยอน (เกาหลีใต้) 8.11 คะแนน
4. เล็กซี่ ธอมป์สัน (สหรัฐอเมริกา) 7.26 คะแนน
5. ชุน อิน จี (เกาหลีใต้) 6.96 คะแนน
6. เฟิง ฉาน ฉาน (จีน) 6.75 คะแนน
7. พาร์ค อิน บี (เกาหลีใต้) 5.87 คะแนน
8. พาร์ค ซุง ฮุน (เกาหลีใต้) 5.54 คะแนน
9. คิม เซ ยอง (เกาหลีใต้) 5.42 คะแนน
10. แอนนา นอร์ดควิสต์ (สวีเดน) 5.36 คะแนน

แม้ว่าจะยังคงอยู่มือ 2 ของโลกเช่นเดิม แต่กำลังใจไม่มีหมดแน่นอน โดยผู้สื่อข่าวอย่าง ทิน โชคกมลกิจ และ พชร ปัญญายงค์ ต่างให้กำลังใจกับโปรสาวไทยคนเก่งรายนี้ รวมถึง “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทย ให้กำลังใจในช่วงกระแสข่าวขึ้นมือ 1 ของโลกอีกด้วย อย่างไรก็ดี ในอินสตาแกรมส่วนตัวของ “โปรเม” ล่าสุด ไม่มีความคิดเห็นเกี่ยวกับอันดับโลกแต่อย่างใด มีเพียงรูปถ่ายคู่กับพี่น้องของเธออย่าง “โม” โมรียา จุฑานุกาล

ขอขอบคุณภาพข่าวและข้อมูลข่าวจาก www.lpga.com // www.rolexrankings.com // เฟซบุ๊ก Ariya Jutanugarn, Tin Chokkamolkij, Pachara Bank Panyayong, Intanon Ratchanok // Instagram @mayariya

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“อาจารย์กิติคุณ” มีข่าวดี 3 วันเกิด หวังสิ่งใดเป็นดังลุ้น

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 3 วันเกิด หวังสิ่งใดเป็นดังลุ้น พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงปังๆ!

“ชุติพงศ์” สส. ก้าวไกล ชี้ไฟไหม้ บ.วินโพรเสส ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

พิรุธเพียบ!? “ชุติพงศ์” สส. ระยอง พรรคก้าวไกล จี้รัฐบาลต้องมีคนรับผิดชอบ เหตุไฟไหม้บ.วินโพรเสส มั่นใจไม่ใช่อุบัติเหตุแน่

นักร้องสาว เปิดใจ ลั่นถึงโอกาสรีเทิร์น พระเอกหนุ่มมาดเข้ม หลังจบรัก 4 ปี ?!

นักร้องสาว ออกมาเปิดใจผ่านรายการดัง ถูกถามมีโอกาสรีเทิร์นกับพระเอกหนุ่มมาดเข้ม หรือไม่ หลังจบรัก 4 ปี ทำแฟนคลับใจหาย

อุ๊ย! กามิน เจอเศรษฐีดูไบเต๊าะจีบ งานนี้ แน็ก ชาลี ว่าไง ?

อุ๊ยเอาแล้ว! กามิน เจอเศรษฐีดูไบ ไลฟ์คู่เต๊าะจีบออกหน้าออกตา แถมยังชวนอยู่ชวนเที่ยว งานนี้ด้าน แน็ก ชาลี ว่าไง ?

เปิดตัว! “ยุนโบมี Apink” – “โปรดิวเซอร์ ราโด” ซุ่มคบนานถึง 8 ปี

งานนี้แฟน ๆ อึ้งกันไม่ไหวกับความสัมพันธ์ของ “โบมี Apink” และ โปรดิวเซอร์ “ราโด” ที่ได้ออกมายืนยันว่าคบกันมานานถึง 8 ปีแล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า