“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ปรับระบบการเล่นจาก 3-5-2 เป็น 4-3-3 ดัน ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ยืนคุมกลาง และส่ง “AK9” อดิศักดิ์ ไกรษร ล่าตาข่ายดวลญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 7 เย็นวันนี้ (28 มี.ค.) เวลา 17.35 น.

วันนี้ (28 มี.ค.60) เวลา 17.35 น. แฟนลูกหนังฟุตบอลไทย เรามีนัดกันที่หน้าจอโทรทัศน์ เพราะทัพ “ช้างศึก” ไทยเตรียมจะลงสนามไซตามะ สเตเดียม เพื่อทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 7 กับ “ซามูไรน้ำเงิน” ทีมชาติญี่ปุ่น โดยสถานการณ์ล่าสุดในทางทฤษฏีทีมไทยยังคงมีโอกาสเข้ารอบได้ในฐานะอันดับที่ 3 ได้หากมีแต้มใน 4 เกมที่เหลือ ขณะที่สถานการณ์อันดับโลกตอนนี้ทีมไทยรั้งอยู่ในอันดับที่ 127 ของโลก และที่ 18 ของเชีย ส่วนญี่ปุ่นอันดับที่ 51 ของโลก และที่ 3 ของเอเชีย

สำหรับก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ไปดูสถิติความได้เปรียบเสียเปรียบของทั้ง 2 ทีมกันดีกว่า เจอกันมาแล้ว 27 นัด แม้จะอยู่ในทวีปเอเชียเหมือนกันแต่ก็ไม่บ่อยนักที่ทีมชาติไทย จะมีโอกาสได้เจอกับ แข้งจากแดนอาทิตย์อุทัย อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลที่บันทึกไว้หากนับทุกการแข่งขันที่ทีมไทยเคยเจอกับทีมญี่ปุ่น ไทยเคยชนะไปได้เพียงแค่ 3 ครั้ง เสมอ 6 ครั้ง ส่วนที่เหลืออีก 18 ครั้ง ญี่ปุ่น ที่เอาชนะทีมไทยไปได้ทั้งหมดและที่สำคัญ “ช้างศึก” ไม่เคยเอาชนะญี่ปุ่นได้ในเกมเยือน

ส่วนประตูสุดท้ายที่ไทยทำได้เกิดขึ้นในปี 2008 หากปลีกย่อยลงมาตั้งแต่ปี 2008 จนถึงปัจจุบัน ทีมไทยเจอกับญี่ปุ่นเพียงแค่ 3 ครั้ง ซึ่งเป็นทีมไทยที่แพ้ทั้งหมดโดยเสียไปถึง 9 ประตูและทำประตูคืน ได้เพียงแค่ 1 ลูก จากผลงานของ ”ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด (รายการฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก ครั้งนั้นแพ้ 1-4)

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า สถิติการเจอกันระหว่างทีมไทยกับทีมชาติญี่ปุ่น เราเป็นรองอยู่อย่างมาก โดยตลอด 27 ครั้งที่เจอกันมาทีมไทยเอาชนะทีมชาติญี่ปุ่น ได้ก็ต่อเมื่อเล่นที่ ”สนามศุภชลาศัย” ได้เพียงเท่านั้นที่เหลือแพ้รวด

ญี่ปุ่นเคยผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ได้ตลอด 5 ครั้งหลังสุด ผลงานดีที่สุดคือการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อปี 2002 และ 2010 ส่วน ทีมชาติไทย ยังไม่เคยผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายแม้แต่ครั้งเดียว ส่วนทีมชาติไทย เป็นทีมเดียวของรอบนี้ที่ยังไม่ชนะใครส่วนทีมชาติญี่ปุ่น มี 13 คะแนนจาก 6 นัด รั้งรองจ่าฝูงของกลุ่มบี

แม้ว่าการสถิติการเจอกันของทั้งสองทีม ทีมชาติไทย ของเราอาจจะเป็นรองทุกด้าน แต่อย่างไรก็ตาม วันนี้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย เน้นให้ลูกทีมมีแต้มกลับบ้านเพื่อสร้างลบคำสบประมาทว่า ทีมชาติไทย ไม่ใช่ทางผ่านของใคร!

ส่วนความพร้อมของเกมที่กำลังจะเริ่ม ยังไม่มี “ตังค์” สารัช อยู่เย็น กองกลางตัวตัดเกมที่บาดเจ็บและพักยาว 6 เดือน รวมถึง “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันทีมที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลือง 2 ใบ ซึ่งคาดว่า “ซิโก้” จะเปลี่ยนระบบการเล่นจาก 3-5-2 มาเป็น 4-3-3 โดยดัน “ตั้ม” ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ขึ้นไปเป็นตัวตัดเกมแดนกลาง และ “กอล์ฟ AK9” อดิศักดิ์ ไกรษร อาจจะมีชื่อเป็นตัวจริง

ทางด้าน วาฮิด ฮาลิฮอดซิซ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น หมดสิทธิ์ใช้งาน 3 แข้งคนสำคัญทั้ง ยาซูยูกิ คอนโนะ , ยูยะ โอซาโกะ และ โยจิโระ ทากาฮากิ ที่บาดเจ็บจากเกมล่าสุดจนถอนตัวไปแล้ว แต่แกนหลักรายอื่น ๆ อยู่กันครบถ้วน คาดว่า ชินจิ โอคาซากิ กองหน้าจาก เลสเตอร์ ซิตี้ กลับมาเป็นตัวจริง ทำเกมรุกร่วมกับ ยูยะ คุโบะ , ชินจิ คากาวะ และ เก็งกิ ฮารากูชิ ส่วน เคซึเกะ ฮอนดะ ยังเป็นสำรองต่อไป

11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

ญี่ปุ่น (4-2-3-1) : เออิจิ คาวาชิม่า (ผู้รักษาประตู) – ฮิโรกิ ซาคาอิ, มาซาโตะ โมริชิเกะ, มายะ โยชิดะ, ยูโตะ นางาโตโมะ – เก็งกิ ฮารากูชิ , โฮตารุ ยามากูชิ – ยูยะ คุโบะ, ชินจิ คากาวะ, ฮิโรชิ คิโยตาเกะ (เคซึเกะ ฮอนดะ) – ชินจิ โอกาซากิ

ไทย (4-3-3) : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู) – ทริสตอง โด, อดิศร พรหมรักษ์, ประทุม ชูทอง, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา – ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ปกเกล้า อนันต์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ – ธีรศิลป์ แดงดา, สิโรจน์ ฉัตรทอง (เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์), อดิศักดิ์ ไกรษร

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดาราสาว เผยเหตุเลิกคุย หนุ่มไฮโซ ลั่น ต่อบทสนทนาไม่ถูก ไม่เป็นตัวของตัวเอง!

ดาราสาวชื่อดัง เผยสาเหตุเลิกคุย หนุ่มไฮโซอารมณ์ดี รับรู้สึกกดดันต้องเป็นแฟนเกินไป แถมลั่น ต่อบทสนทนาไม่ถูก และไม่เป็นตัวของตัวเอง

“เจย์ ENHYPEN” จะเข้าร่วมซิงเกิลครบรอบ 30 ปีของวงร็อคญี่ปุ่น “GLAY”

เตรียมพบกับ “เจย์ ENHYPEN” ที่จะเข้าร่วมซิงเกิลครบรอบ 30 ปี วงร็อคชื่อดังของญี่ปุ่น “GLAY” ในโปรเจกต์สุดยิ่งใหญ่!

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้แล้ว ?!

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบเขินความสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้หรือยัง ?! งานนี้ทำเอาแฟนๆ แห่กรี๊ดกร๊าดกันรัวๆ 

กูเกิล ประเทศไทย แจงผู้บริหารสาวเมากร่างถีบตร. ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค.67

ไม่ใช่พนักงาน บ.! กูเกิล ประเทศไทย แจง ผู้บริหารสาว เมาแล้วขับ หัวร้อนถีบหน้า รอง ผกก. ขณะตั้งด่านเป่าแอลกอฮอล์ ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค. 67

“อาจารย์กิติคุณ” ชี้ 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น ส่งท้ายเดือนเมษายน

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า