แม้จะเพิ่งผ่านมาเพียงควอเตอร์เดียวของเส้นทางการชิงแชมป์ฟุตบอลสโมสรฤดูกาล 2019/19 ของแต่ละลีกในยุโรป แต่เชื่อเถอะว่าตอนนี้เราเริ่มจะมองเห็นแนวโน้มที่ชัดเจนแล้วว่าทีมใดกันแน่ที่มีสิทธิ์จะคว้าถ้วยแชมป์ไปครองเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล พื้นที่หัวตารางของดิวิชั่นสูงสุดแต่ละลีกในยุโรปดูจะเปิดกว้างมากขึ้นกว่าเดิม และดูจะไม่ใช่เพียงทีมใหญ่อีกแล้วที่ครอบครองพื้นที่ เพราะแทบทุกทีมที่ฟอร์มดีในขณะนี้มีโอกาสก้าวขึ้นมาช่วงชิงความเป็นแชมป์ได้ทั้งสิ้น และ 8 ทีมฟุตบอล ต่อไปนี้คือ ‘The Best’ ที่น่าจับตามองเป็นที่สุดในลีกยุโรปขณะนี้

อันดับ 8 พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น (PSV Eindhoven)
‘Eredivisie’ ลีกสูงสุดของฮอลแลนด์ได้รับผลกระทบจากคุณภาพที่ลดลงอย่างมากในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา แต่ PSV มีแนวโน้มที่จะยืนเหนือทีมที่เหลือ โดยทำผลงานในลีกแบบฉีกหน้าทุกทีมขาดลอย ด้วยการคว้าชัยชนะ 10 นัดรวด ยิงได้ 38 ประตู และเสียเพียง 4 ประตูเท่านั้น รั้งอันดับ 1 ของตารางอย่างไม่ต้องสงสัย ทิ้งห่างทีมอันดับสองอย่าง ‘อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม’ (Ajax Amsterdam) 5 แต้ม แต่อย่างไรก็ตามพวกเขายังต้องฟาดฟันกับอินเตอร์ มิลาน เพื่อแย่งตำแหน่งที่ 2 ของกลุ่มในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกส์อยู่ดี

Photo via: Official Instagram PSV

อันดับ 7 โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค (Borussia Monchengladbach)
ในฤดูกาลนี้ดูเหมือนลีก ‘บุนเดสลีกา’ จะมีการแข่งขันสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา เนื่องจากฟอร์มที่น่าสงสารของ ‘เสือใต้’ บาเยิร์น มิวนิค ภายใต้การคุมทีมของผู้จัดการคนใหม่ ‘Niko Kovac’ ซึ่งทำให้ปัจจุบันทีม ‘กลัดบัค’ รั้งตำแหน่งอันดับสองของตาราง หลังฉายแววเยี่ยมในช่วงต้นฤดูกาล ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับคอบอลอย่างมาก โดย ‘Dieter Hecking’ ผู้จัดการทีม สามารถสร้างสรรค์รูปแบบการเล่นที่น่าสนใจ ประกอบกับผลงาน 5 ประตูจากการลงเตะ 8 นัด ของ ‘Alassane Plea’ กองหน้าที่ดึงตัวมาจากนีซ ทำให้กลัดบัคเป็นทีมที่น่าจับตามอง และต้องติดตามว่าจะรักษาฟอร์มที่ดีนี้ไว้ได้ตลอดหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ทุกอย่างก็ดูเหมือนจะดีเยี่ยมอยู่นะ

Photo via: www.bundesliga.com

อันดับ 6 อาร์เซนอล (Arsenal)
ถ้าคุณเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับทีมปืนใหญ่ตอนเริ่มฤดูกาล (แพ้ให้ ‘เรือใบ’ และ ‘สิงโตน้ำเงินคราม’ สองนัดรวด) จะเข้าใจว่าทำไมแฟน ๆ ของอาร์เซนอลได้รับคำเตือนว่าไม่ควรจะคาดหวังกับผลงานของทีมในฤดูกาลนี้ให้มากนัก ซึ่งนี่น่าจะเป็นบทพิสูจน์ฝีมือของผู้จัดการทีมคนใหม่ Unai Emery ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ที่ดูเหมือนว่าจะสร้างความประทับใจได้มากมายหลังฟอร์มการเล่นของทีมที่กระเตื้องขึ้นในนัดที่สามด้วยการวางเกมรุกแบบไดนามิกของสองผู้เล่นตัวหลัก โอซีล (Mesut Ozil) และ โอบาเมอย็องก์ (Pierre-Emerick Aubameyang) ทำให้พวกเขาทำผลงานเยี่ยมยอดมาจนถึงนัดที่ 10

Photo via: Instagram Arsenal Official

อันดับ 5 เซบีญ่า (Sevilla)
ขณะที่บาร์เซโลนากำลังนั่งอยู่บนสุดของตาราง ทีมอื่นๆ ในลาลีกากลับดูเหมือนจะต่างไปแบบหน้ามือเป็นหลังมือ แม้เอสปันญอล (Espanyol) และ อลาเบส (Alaves) ทำผลงานได้ดีด้วยการอยู่ในห้าอันดับแรก แต่เซบีญ่า (Sevilla) กลับเป็นทีมที่โชว์ฟอร์มการเล่นได้น่าตื่นเต้นที่สุดในฤดูกาลนี้ นับตั้งแต่กลับขึ้นไปอยู่ในอันดับ 3 เป้าหมายเดียวของเซบีญ่าคือโฟกัสที่ตัวเลขนี้ ขณะที่แชมป์ลาลีกาอาจดูเป็นไปได้ยากสำหรับผู้จัดการทีม ‘Pablo Machin’ แต่ไม่ใช่เรื่องยากเลยที่เขาจะพาทีมก้าวสู่ศึกยูโรป้าลีกอีกครั้งในปีนี้ เช่นเดียวกับที่เคยเป็นมาในอดีต

Photo via: Instagram Sevillafc

อันดับ 4 ปารีส แซงก์ แชกแมง (Paris Saint-Germain)
PSG มีฟอร์มการเล่นที่น่าทึ่งในฤดูกาลนี้ และแทบจะต้องยอมรับเลยว่ามีความเป็นไปได้ที่พวกเขาน่าจะคว้าชัยชนะทุกนัดของการแข่งขันในลีกเอิง เพราะเป็นเรื่องยากมากที่คุณจะเห็นเกมรุกที่อันตรายมากกว่าการผนึกกำลังของ 3 กองหน้า PSG อย่าง Neymar, Kylian Mbappe และ Edinson Cavani ที่ทำประตูรวมไป 28 ประตูแล้ว ต้องบอกเลยว่านี่คือความน่ากลัวที่แท้จริง และเป็นอาวุธสำคัญที่จะนำทั้งทีมไปสู่ความสำเร็จในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก
โดยพวกเขายังคงเป็นตัวเต็งที่จะขึ้นท็อปของกลุ่ม C ซึ่งมีลิเวอร์พูลและนาโปลีรั้งสองอันดับหัวตารางในขณะนี้

Photo via: Instagram PSG

อันดับ 3 ยูเวนตุส (Juventus)
Cristiano Ronaldo ไม่เคยล้มเหลวกับยูเวนตุสเลย และเขาก็คุ้นเคยกับการเล่นให้ถิ่นม้าลายอย่างรวดเร็ว ส่วน เปาโล ดิบาล่า (Paulo Dybala) ก็แทบไม่มีใครหยุดยั้งเขาได้ในเวลานี้ และ มิราเลม เปยานิช ก็ดูเหมือนจะเป็นกองกลางที่โชว์ฟอร์มได้ดีสุดๆ ดังนั้น แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะเจอจุดอ่อนใน ‘ยูเว่’ นั่นหมายความว่าอย่างน้อยที่สุดเราต้องได้เห็นพวกเขาในรอบ final ของแชมเปี้ยนส์ลีกปีนี้แน่นอน

Photo via: Instagram Juventus Football Club

อันดับ 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (Manchester City)
ถ้าไม่ใช่เพราะผลงานอันยอดเยี่ยมของทีมในฤดูกาลที่แล้ว ‘Pep Guardiola’ อาจได้รับการยกย่องมากกว่านี้ในฤดุูกาลนี้ แม้ซิตี้เหมือนจะมีช่วงแผ่วไปบ้างซึ่งดูแปลกประหลาดหากพิจารณาจากข้อเท็จจริงที่ว่าพวกเขายังคงเป็นทีมที่เล่นเกมบุกเสมอ มีหนึ่งหรือสองแมทช์ที่เรือใบดูจะเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน แต่นอกเหนือจากนั้นพวกเขายังคงยอดเยี่ยม แม้จะไม่ได้ดีกว่าปีที่ผ่านมาก็ตาม ขณะที่หลายคนเชื่อว่ายังคงมีโอกาสที่เรือใบสีฟ้าจะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งหัวตารางได้ในฤดูกาลนี้ แต่สิ่งที่จริงสุดๆ ตอนนี้คือซิตี้ยังคงอยู่ ‘เหนือ’ คู่ปรับร่วมเมืองอย่างไม่ต้องสงสัย

Pic via: www.mancity.com

 

อันดับ 1 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (Borussia Dortmund)
ไม่มีอะไรดีไปกว่า Borussia Dortmund ในขณะนี้อีกแล้ว เพราะ BVB กำลังนั่งอยู่บนหัวตารางของบุนเดสลีกา ด้วยสถิติการยิง 29 ประตูในลีก และการคว้าชัย 3 นัดรวดในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งความกล้าหาญและกระหายชัยชนะ ทำให้ดอร์ทมุนด์เต็มไปด้วยสัญชาตญาณนักฆ่าอย่างแท้จริง หลังจากที่ดูเหมือนจะขาดสิ่งนี้ไปในฤดูกาลที่ผ่านมา แม้การทำให้การผูกขาดตำแหน่งแชมป์ของบาร์เยิร์น มิวนิค สิ้นสุดลง จะเป็นไปได้ไม่ง่ายนัก แต่ดูเหมือนตอนนี้ ดอร์ทมุนด์ภายใต้การคุมทีมของ Lucien Favre มีครบทุกอย่างที่จะทำให้มันเป็นไปได้แล้ว


Pic via: Facebook Borussia Dortmund

ที่มา: www.90min.com

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทีวี (Bright TV) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

ผญบ.ฟินแลนด์ เผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ หลังแฟนๆ แห่จับจิ้นสนั่น!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ออกมาเผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ ผ่านรายการ แฉ หลังแฟนคลับแห่จับจิ้นสนั่น! 

ปิดตำนาน! Voice TV ประกาศปิดกิจการ-เลิกจ้างพนักงาน สิ้นเดือน พ.ค.นี้

Voice TV ประกาศปิดกิจการ! หลังมีข่าวลือเลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต พร้อมทำการเผยแพร่ครั้งสุดท้าย 31 พ.ค. นี้
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า