วราวุธ เผย ส่งทีมสหวิชาชีพสอบ 5 เยาวชน คดีร่วมทำร้าย “ป้าบัวผัน” หรือ “ป้ากบ” เน้นย้ำ สร้างสายใยครอบครัว หวั่น เกิดเหตุซ้ำรอย

สืบเนื่องจากกรณี คดีฆาตรกรรมของ “ป้าบัวผัน” หรือ “ป้ากบ” อายุ 47 ปี ยังเป็นประเด็ดที่สังคมให้ความสนใจ หลัจากที่ถูกฆ่าทิ้งสระน้ำข้างโรงเรียนแห่งหนึ่ง เขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว และผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมตัวของคดีในครั้งนี้ คือ สามีของป้าบัวผัน ได้เข้ามาสารภาพว่าตนนั้นเป็นผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ป้ากบ จนถึงแก่ชีวิต โดยให้การไม่ติดขัด อีกทั้งยังนำเจ้าหน้าที่เข้าไปยังที่เกิดเหตุและชี้จุดต่างๆด้วยตนเอง

ต่อมา มีหลักฐานเพิ่มเติม จากกล้องวงจรปิด พบผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย น.ส.บัวผัน เป็นกลุ่มเยาวชน 5 คน จึงสืบสวนจนทราบตัวผู้กระทำผิด และตำรวจสามารถเข้าจับกุมตัวได้แล้วทั้งหมด เป็นเยาวชนอายุระหว่าง 13-16 ปี ประกอบด้วย บิ๊ก อายุ 16 ปี / ด.ช.โก๊ะ อายุ 14 ปี / ด.ช.เชน อายุ 14 ปี / ด.ช.กัส อายุ 13 ปี / ด.ช.แบงค์ อายุ 13 ปี

วันที่ 16 มกราคม 2567 ด้าน นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า ความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากเยาวชน มีมากขึ้นเรื่อยๆ อาจจะเกิดขึ้นจากตัวเด็กและเยาวชนเองหรือมีกลุ่มบุคคลใดมาใช้เด็กและเยาวชนเป็นเครื่องมือหรือไม่

วราวุธ16-1-67 (1)-min
ที่มา : ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา

ดังนั้นขั้นตอนในการดำเนินคดีหรือพิจารณาต้องพิจารณาให้ละเอียดว่าจะมีมาตรการป้องกันอย่างไร และตัวผู้ปกครองเองต้องเอาใจใส่บุตรหลาน โดยทั้งหมดต้องเริ่มจากสถาบันครอบครัวให้ถือเป็นฟางเส้นสุดท้ายของสังคม ซึ่งต้องสร้างสายใยและความอบอุ่นในครอบครัวให้มากกว่านี้

“สิ่งที่ต้องทำในวันนี้คือสร้างสายใยครอบครัวให้เหนียวแน่น อบอุ่นมากกว่านี้ ไม่เช่นนั้นผมเชื่อว่าในปี 2567 กรณีนี้ จะไม่ใช่กรณีแรก” นายวราวุธ กล่าว

อย่างไรก็ตามอย่างไรก็ตามในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์จะมีการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองเด็กจะมีการนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมว่าจะมีแนวทางการดำเนินการอย่างไรเพื่อให้เกิดเป็นรูปธรรม

ที่มา : ข่าวช่องวัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า