กกต.ตั้งเป้า 10 ล้านผู้มีสิทธิฯโหลตแอพฯ “สมาร์ทโหวต”

“รองเลขาฯ กกต.” หนุนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง โหลตแอพฯสมาร์ทโหวต 10 ล้าน เป็นผู้ช่วยเช็คข้อมูลก่อนไปใช้สิทธิ 

9 มี.ค.62-นายณัฏฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โพสเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า เรียกร้องให้คนไทยดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น สมาท์โหวต “smart vote” ที่สำนักงาน กกต.จัดทำขึ้นเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้งแก่ประชาชนนั้น เนื่องจากที่ผ่านมามียอดการดาวน์โหลดเพียง 95,000 ครั้งเท่านั้น จากจำนวนยอดผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งประเทศ 50 ล้านคน โดยนายณัฏฐ์ ระบุตอนหนึ่งว่า ข้อดีของแอพพลิเคชั่น  smart vote มีข้อมูลต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง สามารถตรวจสอบสถานที่ลงคะแนน มีรายชื่อผู้สมัครแบบแบ่งเขตที่จะไปลงคะแนนเลือก รายชื่อผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ รายชื่อผู้สมัครแบบแบ่งเขตทุกเขตเลือกตั้ง ชื่อผู้ที่พรรคเสนอให้รัฐสภาเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี มีสรุปสาระสำคัญการปกครองและการเลือกตั้ง และยังมีรายละเอียดที่ผู้มีสิทธิจะสามารถทราบลำดับที่จะไปใช้สิทธิได้ด้วย เมื่อถึงวันไปลงคะแนนสามารถแจ้งลำดับที่ในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งต่อกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งในขั้นตอนแสดงตนใช้สิทธิเลือกตั้งได้เลย ซึ่งจะทำให้การใช้เวลาในการลงคะแนนเสร็จสิ้นโดยเร็วและสะดวกต่อผู้ที่ไปใช้สิทธิ

“แอพพลิเคชั่นดังกล่าวทำได้ง่าย   เพียงค้นหาด้วยคำว่า “smart vote” แล้วติดตั้งได้ทันทีดังนั้นจึงอย่าคิดว่าแอพพลิเคชั่นดังกล่าวรกหน้าจอ หลังจากลงคะแนนเสร็จค่อยลบทิ้ง เพื่อการเลือกตั้งคุณภาพ โดยคนคุณภาพ จึงอยากให้ยอดรวมการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นดังกล่าวถึง  10 ล้านครั้ง”นายณัฏฐ์ ระบุ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

หนุ่มเก็บขยะ ผงะ! พบศพทารก ซุกกระเป๋าเป้ ถูกทิ้งในถังขยะกลางตลาด

กลิ่นเหม็นคลุ้ง! หนุ่มเก็บขยะ นึกว่าซากสัตว์ ผงะ! พบศพทารกในถุงน้ำคร่ำ ยัดกระเป๋าเป้สีดำทิ้งถังขยะ คาดถูกทิ้งเสียชีวิต ไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง

เจอพิรุธ! CEO ถูกยิงดับปริศนาที่บ้านเมีย สภาพศพเป็นสีดำ คล้ายถูกวางยา

น้องสาวร้องทนายดัง หนุ่มนักธุรกิจดับปริศนา หลังมีคนใกล้ชิดโทรนัดมาเจอ เผยก่อนหน้านี้ พี่ชายเพิ่งถูกลอบยิง สงสัย! ทำไมเมียถึงให้รีบเผา

โยเกิร์ต ลั่นประโยคเด็ด หนูโอเค! หลังมีข่าว พีเค-มีเรียน เปิดตัวฉ่ำ

โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ ฟาดลุคแซ่บออกงานอีเวนต์ พร้อมลั่นประโยคเด็ด “หนูโอเค!” หลังมีข่าว พีเค-มีเรียน เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

สวีทมาก! พีเค ปิยะวัฒน์ ควง มีเรียน เปิดตัวทานข้าวกับครอบครัว สุดอบอุ่น

รักครั้งนี้สุดแฮปปี้! พีเค ปิยะวัฒน์ ควงสาวคนสนิท มีเรียน ทานข้าวพร้อมหน้าครอบครัวสุดอบอุ่น หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ตร.บุกค้นบ้านแฟนเก่า พิมพ์ กรกนก งานนี้พบหลักฐานคนส่งไฟล์แล้ว ?!

ตำรวจบุกค้นบ้านอดีตแฟนเก่า พิมพ์ กรกนก พร้อมพบหลักฐานคนส่งไฟล์แล้ว ซึ่งมีถึง 7 คลิป แต่ต้องรอการยืนยันตัวบุคคลอีกครั้ง !?

โดนรวบจนได้! ‘น้องหญิง’ หูทิพย์ แห่งแดนธรรมสุขาววะดี พบมีคดีเก่าติดตัว

ปล่อยโฮกลางโรงพัก! ‘น้องหญิง’ แดนธรรมสุขาววะดี อ้างสื่อสารกับพระพุทธเจ้า 5 องค์ ถูกตร.บุกจับ หลังมีคดีเก่าติดตัว เจ้าตัวลั่น! ทำเต็มที่แล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า