ชุดเฉพาะกิจสนธิกำลังแฝงตัวเป็นเรือประมง เข้าจับกุมเรือประมงเวียดนามรุกล้ำน่านน้ำไทย  5 ลำ ลูกเรือ 30 คน

วันนี้ (6 พ.ค.) เรือตรวจการณ์ของกรมประมง 621 นำเรือออกจากท่าเทียบเรือศูนย์ควบคุมการแจ้งเข้า-ออก เรือประมง (PIPO) จังหวัดสงขลา เดินทางไปที่เกาะหนู เพื่อไปรับลูกเรือประมงเวียดนาม 30 คน เดินทางกลับเข้าฝั่ง หลังจากที่เรือโพไซดอล ซึ่งเป็นเรือเฉพาะกิจที่ออกไปปฎิบัติการกลางทะเล ได้ควบคุมเรือประมงเวียดนาม จำนวน 5 ลำ พร้อมลูกเรือ 30 คน เดินทางเข้ามาจอดลอยลำอยู่กลางทะเล บริเวณเกาะหนู

สำหรับการจับกุมเรือประมงเวียดนาม ซึ่งเป็นเรือประมงอวนลากเดี่ยว ที่ลักลอบเข้ามาทำการประมงในเขตการประมงไทยโดยมิได้รับอนุญาต จำนวน 5 ลำ ผู้ต้องหาจำนวน 30 คน ได้ทำการจับกุมเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2561 บริเวณ แลตติจูด 07 องศา 50 ลิปดาเหนือ ลองติจูด 102 องศา 00 ลิปดาตะวันออก ห่างฝั่งประมาณ 130ไมล์ทะเล เจ้าหน้าที่ได้นำลูกเรือถ่ายลงเรือตรวจการณ์ของกรมประมงนำลูกเรือทั้ง 30 คน ขึ้นฝั่ง ควบคุมไว้ที่ศูนย์(PIPO) จังหวัดสงขลา โดยมีการสอบปากคำลูกเรือในเบื้องต้นผ่านทางล่าม เพื่อทำประวัติก่อนที่จะส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองสงขลาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า 1.ใช้เรือที่มีสัญชาติต่างประเทศลักลอบทำการประมงในเขตการประมงไทยโดยมิได้รับอนุญาต 2.เป็นบุคคลตนต่างด้าวร่วมกันทำหน้าที่เป็นลูกเรือลักลอบทำการประมงในเขตการประมงไทยโดยมิได้รับอนุญาต 3.ซึ่งฝ่าฝืน พ.ร.บ.ว่าด้วยสิทธิการประมงในเขตต์การประมงไทย พ.ศ.5482 มาตรา 7(1) และ 5 ทวิ 4.ร่วมกันใช้เรือประมงไร้สัญชาติทำการประมงในเขตน่านน้ำไทย ซึ่งฝ่าฝืน พ.ร.ก.การประมง พ.ศ. 2558 มาตรา 10นายเจริญ โอมณี ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเล เขต2 สงขลา เปิดเผยว่า ภายใต้การอำนวยการของชุดติดตามบังคับใช้กฎหมายของ กบผ.ของกรมประมง และการข่าวของทัพเรือภาคที่ 2 บูรณาการร่วมกัน สามารถจับกุมเรือประมงอวนลากเวียดนามที่ล่วงล้ำเข้ามาในเขตน่านน้ำของประเทศไทย จำนวน 5 ลำ ลูกเรือ 30 คน ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนเตรียมส่งคดี และคัดกรองเหยื่อว่าจะมีการค้ามนุษย์หรือเปล่า หลังจากนั้นก็จะส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองสงขลาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

 

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ใช่เหรอ! คณะสงฆ์ต้นสังกัดยัน เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด?

แบบนี้มันใช่ไหม? อีซ้อขยี้ข่าว แฉซ้ำ คณะสงฆ์ต้นสังกัดอ้าง เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด เป็นเพียงการแสดงความรักแบบผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก!

สยอง! ไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบศพชายปริศนาเป็นซากคารถ

ชายปริศนาดับสยองคาซากรถ หลังไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบเตาย่างหมูกระทะอยู่หลังเบาะ คาดรมควันปลิดชีพตัวเอง

แม่ใจยักษ์! เอาศพทารก 9 เดือน มาทิ้งในถังขยะ ศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

กู้ภัยยังสะเทือนใจ หลังพบศพทารกวัย 9 เดือน ถูกกระดาษทิชชูยัดปากยัดจมูก ก่อนทิ้งในถังขยะ ในศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

ลิเดีย ฉุนจัด โจรขโมยมอเตอร์ไซค์ แมทธิว ลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบคืน!!

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ เดือดขั้นสุด หลังเจอโจรขโมยมอเตอร์ไซค์ของ แมทธิว ดีน เจ้าตัวปาคลิปหลักฐาน พร้อมประกาศลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบเอามาคืน

สลด! ซีอีโอสาวบริษัทดัง พลัดตกจากชั้น 41 คอนโดหรูเสียชีวิต

ตำรวจพบศพซีอีโอสาว บริษัทโลจิสติกส์ชื่อดัง ตกจากชั้น41 คอนโดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา เสียชีวิต ญาติเผยเจ้าตัวป่วยโรคซึมเศร้า

อุทาหรณ์! หลานหลับล่วงพื้นรถ คนขับรถเอามือคว้า ทำเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บเพียบ

หญิงเจ้าของโต๊ะจีนขับ 6 ล้อพุ่งชนเสาไฟฟ้าตกข้างทาง ทำคนงานเจ็บนับสิบ ข้าวกระจัดกระจาย หลังหลานหลับล่วงพื้นรถ แล้วเผลอเอื้อมมือไปคว้า
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า