กองปราบสอบสวน อดีตพระพรหมสิทธิ นานกว่า 3 ชั่วโมง จากนั้น ได้นิมนต์ไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตฯ ฝากขังผัดแรก ในคดีพัวพันทุจริตเงินทอนวัด โดยเจ้าหน้าที่เตรียมชุดขาวให้แล้วหากไม่ได้รับการประกันตัว

โดยศาลคดีทุจริต รับคำร้องฝากขังผัดแรก12วัน ระหว่างวันที่ 30พฤษภาคม ถึง10มิถุนายน หลังพนักงานสอบสวนให้เหตุผลว่า กระบวนการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ ยังต้องสอบพยานที่เกี่ยวข้องอีก20ปาก และเกรงว่าจะยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน เนื่องจากพยานหลักฐานอยู่ในการครอบครองของผู้ต้องหาเป็นจำนวนมาก รวมถึงพฤติการณ์มีการทำเป็นขบวนการ แบ่งหน้าที่กันทำ และคดีมีอัตราโทษสูง หากปล่อยตัวเกรงว่าจะหลบหนี

ล่าสุด เมื่อ1ชั่วโมง ที่ผ่านมา มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว พระธงชัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้ถอดจีวรเปลี่ยนเป็นชุดขาว ก่อนคุมตัวไปขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ขณะที่ ทนายความของพระธงชัย เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ จะเดินทางมายังศาลอาญาคดีทุจริตฯ เพื่อยื่นอุทธรณ์ขอประกันตัว ต่อไป

สำหรับการนิมนต์ พระธงชัย สุขญาโณ อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯไปฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ตำรวจกองปราบก็ได้ มีการจัดกำลังตำรวจคอมมานโดมารักษาความเรียบร้อยกว่า 30 นาย ตั้งแถวตั้งแต่หน้าประตูกองปราบปรามยาวกว่า 50 เมตร ไปจนถึงรถตู้ที่มารอรับไปยังศาล โดยไม่ได้พูดหรือให้สัมภาษณ์ใดๆ ต่อสื่อมวลชน โดยพระธงชัยถูกแจ้งข้อหาร่วมกันฟอกเงิน จากกรณีเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินทอนวัดล็อตที่ 3 ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมง รวมถึงมีการนำแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจเข้าตรวจร่างกายด้วย โดยมีทนายความของพระธงชัย เตรียมนำเงินจำนวนกว่า 1 ล้านบาท เพื่อมาขอยื่นประกันตัวด้วย

ปมที่ทำให้ พระธงชัย ถูกแจ้งข้อกล่าวหามาจากพบเส้นทางการเงิน มีการโอนให้กับบุคคลภายนอก รวมถึงพบบัญชีธนาคารบัญชีส่วนตัวเป็นชื่อของเจ้าอาวาส 10 บัญชี พบเงินหมุนเวียนกว่า 130 ล้านบาท จากการทุจริต คือ ปี 2557 งบประมาณสนับสนุนโรงเรียนปริยัติธรรม ของวัดสระเกศ จำนวนกว่า 87 ล้านบาท ทั้งที่วัดสระเกศไม่มีการจัดตั้งโรงเรียน ส่วนปี 2559 แบ่งเป็น 2 โครงการ ได้แก่ โครงการอบรมคุณธรรม งบประมาณ 37 ล้านบาท ถูกนำไปกระจายให้วัด 2 แห่ง ในต่างจังหวัดรวม 8 ล้านบาท และได้มีการทอนคืนวัดสระเกศ 29 ล้านบาท

ส่วนโครงการศูนย์กลางเผยแผ่พระพุทธศาสนา งบประมาณ 32 ล้านบาท พบว่า ไม่ได้นำไปใช้บำรุงศาสนาแต่อย่างใด แต่ถูกโอนเข้าบัญชีของนางสาวนุชรา สิทธินอก จำนวน 25 ล้านบาท และนายธีระพงษ์ พันธุ์ศรี อีกจำนวน 5 ล้านบาท ทำให้เข้าข่ายความผิดฐานฟอกเงินด้วย รวม 2 ปี ทุจริตกว่า 130 ล้านบาทด้วย

ย้อนไปในช่วงที่พระธงชัยยังหลบหนีการจับกุม ในวันที่ตำรวจกองปราบบุกเข้าค้นกุฎิวัดสระเกศฯ มีการคาดการณ์ว่า พระธงชัยไม่ได้หลบหนีไปไหน แต่ยังหลบอยู่ในห้องลับภายในวัดสระเกศฯ ขณะที่บางรายงาน เชื่อว่า พระธงชัยใช้ช่องทางห่างจากกุฎิของพระพรหมสิทธิ ไม่เกิน 300 เมตร ซึ่งเดิมที่ พื้นที่บริเวณนี้ เคยเป็นชุมชนแออัดที่มาอาศัยพื้นที่วัดอยู่มาอย่างยาวนาน จนบ้านเริ่มทรุดโทรม พระธงชัยจึงให้ชาวบ้านย้ายไปอยู่ที่วัดสร้างไว้รองรับ มีการสร้างเป็นห้องแถวอย่างดี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ใช่เหรอ! คณะสงฆ์ต้นสังกัดยัน เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด?

แบบนี้มันใช่ไหม? อีซ้อขยี้ข่าว แฉซ้ำ คณะสงฆ์ต้นสังกัดอ้าง เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด เป็นเพียงการแสดงความรักแบบผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก!

สยอง! ไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบศพชายปริศนาเป็นซากคารถ

ชายปริศนาดับสยองคาซากรถ หลังไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบเตาย่างหมูกระทะอยู่หลังเบาะ คาดรมควันปลิดชีพตัวเอง

แม่ใจยักษ์! เอาศพทารก 9 เดือน มาทิ้งในถังขยะ ศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

กู้ภัยยังสะเทือนใจ หลังพบศพทารกวัย 9 เดือน ถูกกระดาษทิชชูยัดปากยัดจมูก ก่อนทิ้งในถังขยะ ในศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

ลิเดีย ฉุนจัด โจรขโมยมอเตอร์ไซค์ แมทธิว ลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบคืน!!

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ เดือดขั้นสุด หลังเจอโจรขโมยมอเตอร์ไซค์ของ แมทธิว ดีน เจ้าตัวปาคลิปหลักฐาน พร้อมประกาศลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบเอามาคืน

สลด! ซีอีโอสาวบริษัทดัง พลัดตกจากชั้น 41 คอนโดหรูเสียชีวิต

ตำรวจพบศพซีอีโอสาว บริษัทโลจิสติกส์ชื่อดัง ตกจากชั้น41 คอนโดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา เสียชีวิต ญาติเผยเจ้าตัวป่วยโรคซึมเศร้า

อุทาหรณ์! หลานหลับล่วงพื้นรถ คนขับรถเอามือคว้า ทำเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บเพียบ

หญิงเจ้าของโต๊ะจีนขับ 6 ล้อพุ่งชนเสาไฟฟ้าตกข้างทาง ทำคนงานเจ็บนับสิบ ข้าวกระจัดกระจาย หลังหลานหลับล่วงพื้นรถ แล้วเผลอเอื้อมมือไปคว้า
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า