“เก่ง ธชย ” ตอกย้ำ “กรุงเทพมหานครประชาธิปไตย” ผ่านงานบริการกทม.

เก่ง ธชย ตอกย้ำความเท่าเทียมในการเข้าถึงสิทธิ ผ่านงานบริการกรุงเทพฯ ลดความเหลื่อมล้ำ

เก่ง ธชย ประทุมวรรณ ตอกย้ำความเป็น “มหานครแห่งประชาธิปไตย” ของกรุงเทพมหานคร ผ่านการใช้บริการหน่วยงานของรัฐ ที่ได้มีการยกระดับพัฒนาคุณภาพบริการเพื่อประชาชน อย่างเช่นศูนย์บริหารราชการ ฉับไว ใสสะอาดของกรุงเทพมหานครที่มีการนำเทคโนโลยีอันทันสมัยเข้ามาใช้ในงานบริการ เช่น การจองคิวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน  BMAQ การร้องทุกข์ผ่านแอปพลิเคชัน  BKK Connect เป็นต้น

นอกจากนี้  ยังเพิ่มรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) ไปจอดตามจุดต่างๆ  เพื่อรองรับการบริการทำบัตรประชาชนครั้งแรก คัดและรับรองสำเนาบัตรประชาชน

ขณะเดียวกัน กรุงเทพมหานครได้จัดงานบริการเชิงรุกเข้าไปในชุมชนทั้งการตรวจสุขภาพ ตรวจทันตกรรม ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า เป็นต้น โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ประชาชนทุกคนเข้าถึงสิทธิ์ต่างๆ ได้อย่างเท่าเทียมกัน

ศูนย์สร้างสุขทุกวัย ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เห็นได้ชัดเจนถึงความเท่าเทียมกัน เพราะมีกิจกรรมที่สนับสนุนให้ทุกคนสามารถมาร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้  ไม่ว่าจะเป็นเล่นกีฬา ร้องเพลง ประดิษฐ์งานศิลปะ ทำอาหาร เรียนภาษา หรือกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมไทยก็ตาม

ส่วนในด้านการศึกษาก็เป็นอีกเรื่องที่กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญ ด้วยการสร้างมาตรฐานการเรียนรู้ มอบทุนการศึกษาเรียนภาษาอังกฤษภาคฤดูร้อนในต่างประเทศ และจัดสรรโควต้านักเรียนแพทย์และพยาบาล เพราะการให้ความรู้ หรือให้การศึกษาแก่ทุกคนอย่างเทียมกันจะมีส่วนช่วยลดความเหลื่อมล้ำในสังคมได้อีกทางหนึ่ง

#กรุงเทพฯในมุมมองใหม่ #มหานครแห่งประชาธิปไตย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า