ทช. แถลงข่าวเตรียมพร้อมจัดกิจกรรม เลยอง วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์รักษาทะเล ครั้งที่ 2

ทช. แถลงข่าวเตรียมพร้อมจัดกิจกรรม เลยอง วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์รักษาทะเล ครั้งที่ 2
“Rayong Run for Rangers and Marine Life 2019”

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2562 กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) จัดงานแถลงข่าวกิจกรรม เลยองวิ่งเพื่อผู้พิทักษ์รักษาทะเล ครั้งที่ 2 “Rayong Run for Rangers and Marine Life 2019” เพื่อเป็นการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ข่าวสารกิจกรรมงานวิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ฯ ตลอดจนให้นักวิ่งทุกท่านได้เตรียมความพร้อมทั้งด้านร่างกายและการเดินทางมาร่วมกิจกรรมดังกล่าว สำหรับงานแถลงข่าวในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (อทช.) เป็นประธาน โดยมีนายจเรศักดิ์ นันตะวงษ์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พร้อมด้วยนายปิ่นสักก์ สุรัสวดี รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ตลอดจนคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) รวมถึงผู้สนับสนุนกิจกรรม และดารา นักแสดง เข้าร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ ณ ห้องประชุมลำแพน ชั้น 9 กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กล่าวว่า จากความสำเร็จของโครงการ “เลยอง วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์” (Rayong Sea View Run for Ranger 2018) เมื่อปี 2561 ที่มีนักวิ่งจิตอาสาสนใจเข้าร่วมโครงการกว่า 5,000 คน เพื่อเป็นการหารายได้เข้ามูลนิธิผู้พิทักษ์ป่า และกองทุนสวัสดิการกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง สำหรับดูแลช่วยเหลือครอบครัวของเจ้าหน้าที่ รวมถึงเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ และพนักงานจ้างเหมา อีกทั้งเป็นการยกย่องและให้เกียรติเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ในการทำหน้าที่ปกป้องรักษาทรัพยากรธรรมชาติ สัตว์ป่า และทะเลอย่างสุดกำลังความสามารถ ตลอดจนเป็นการรักษามรดกของชาติเหล่านี้ไว้แด่ชนรุ่นหลัง พร้อมทั้งนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ในการรักษาสัตว์ทะเล อีกทั้งยังเป็นการช่วยเสริมสร้างให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์และแข็งแรง สำหรับในปี 2562 กรม ทช. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าและพิทักษ์ทะเล จึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นอีกครั้ง ภายใต้ชื่องานว่า เลยอง วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์รักษาทะเล ครั้งที่ 2 “Rayong Run for Rangers and Marine Life 2019” โดยในปีนี้มีความพิเศษอยู่ที่การสมัครเป็นทีมๆ ละ 4 คน และ 50 ทีมแรกจะมีสิทธิร่วมกิจกรรมปล่อยเต่ากลับสู่ท้องทะเลอีกด้วย

นายจตุพร กล่าวต่อว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากจังหวัดระยอง องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง เทศบาลนครระยอง เทศบาลตำบลเนินพระ และเทศบาลเมืองมาบตาพุด รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ โดยกิจกรรมวิ่งเพื่อผู้พิทักษ์รักษาทะเล ครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2562 ณ สวนสาธารณะแหลมเจริญ หาดแหลมเจริญ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง จึงขอเชิญชวนทุกท่านที่สนใจจะเข้าร่วมกิจกรรมสามารถสมัครได้ที่เว๊บไซต์กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเลขานุการกรม กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง โทร.02 141 1406 หรือ โทร.086 613 2268 สำหรับผู้สมัครวิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ฯ จะได้รับเหรียญผู้พิชิตรูปหลวงปู่ทิม ซึ่งผ่านการปลุกเสกจากหลวงพ่อสิน ภัททาจาโร วัดละหารใหญ่ 1 เหรียญ ,เสื้อวิ่งท่านละ 1 ตัว ,กระเป๋าเอนกประสงค์ Goodies – Bag 1 ใบ และที่สำคัญเส้นทางการแข่งขันดังกล่าวเป็นเส้นทางวิ่งเรียบทะเลตลอดระยะทางตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงเส้นชัย บริเวณสวนสาธารณะแหลมเจริญ หาดแหลมเจริญ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง (หาดแหลมเจริญ – หาดแสงจันทร์ – หาดสุชาดา) ซึ่งนักวิ่งทุกคนจะได้สัมผัสกับกลิ่นไอของทะเลตลอดเส้นทาง อีกทั้งเป็นการปลูกจิตสำนึกให้นักวิ่งทุกคนรู้สึกรักและหวงแหนในทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลอีกด้วย

ประเภทของการแข่งขัน

– ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. /HALF MARATHON

ปล่อยตัวเวลา 05.15 น. ค่าสมัคร 800 บาท

– มินิมาราธอน 10.5 กม. /MINI MARATHON

ปล่อยตัวเวลา 05.45 น. ค่าสมัคร 500 บาท

– ฟันรัน 5 กม. /FUN RUN

ปล่อยตัวเวลา 06.00 น. ค่าสมัคร 400 บาท

หมายเหตุ – สถานที่จอดรถสำหรับผู้เข้าร่วมงาน (700 คัน) วัดปากน้ำ – ลานหน้าวัด – โรงเรียนเทศบาล

วัดปากน้ำ ถนนอดุลย์ธรรมประภาส ห่างจากจุดสตาร์ท 2 กม. คณะกรรมการจัดงานได้จัดรถสอง แถว รับ – ส่งไปจุดเริ่มต้นและเส้นชัย

– พื้นที่กางเต็นท์พักแรมริมหาดหาดแหลมเจริญ พร้อมห้องน้ำบริการฟรี สามารถจองพื้นที่ล่วงหน้า

ได้ที่นายประฐมพงษ์ พัดสอน ตำแหน่ง เจ้าพนักงานประมงปฏิบัติงาน สำนักงานบริหารจัดการ ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 (ระยอง) โทร.081 637 3867

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตร.น้ำดี ฮึดไล่จับ! หนุ่มคลั่งทุบรถ หลังถูกคว้าปังตอวิ่งไล่ฟันหัวโดน 3 แผล

รองสารวัตรจราจรกลาง เข้าระงับเหตุ ชายคลุ้มคลั่งเอาค้อนทุบรถ ถูกวิ่งเอาปังตอ ร้านก๋วยเตี๋ยวฟันหัว 3 ครั้ง อึดจับคนร้ายรวบตัวได้สำเร็จ

ไวรัล! แมวส้มในสนามบิน “หนูหรั่ง” ขวัญใจ นทท. ที่นั่งบนราวบันไดเลื่อน

ไวรัลสุดน่ารัก! “หนูหรั่ง” แมวส้มที่กำลังนั่งอยู่บนราวบันไดเลื่อน สนามบินสุวรรณภูมิ เจ้าของเผยสาเหตุ ที่ทำให้ต้องตามไปถึงสนามบิน

เช็กลิส! 5 อาหารยอดนิยม เสี่ยงพยาธิใบไม้ตับ โรคหูดับ

ดับฝันซอยจุ๊เลิฟเวอร์ สบส. เตือน! กินอาหารดิบเสี่ยงไข้หูดับ พยาธิใบไม้ตับ พร้อมเผยชื่อเมนูสุดฮิตที่ใครๆก็ต้องเคยลอง

หนุ่มใหญ่ วัย 60 ปี ตัดสินใจ! กินยาฆ่าแมลง จบชีวิตสลดบนรถไฟ

สลด! ผู้โดยสาร วัย 60 ปี เสียชีวิตคาตู้โบกี้รถไฟ ที่เกิดเหตุพบ “ยาฆ่าแมลง” คาดผู้ตาย ตัดสินใจ กินเข้าไปก่อนรถไฟจะมาถึงสถานี

ร้อนไม่ไหว! วิธีคลายร้อนของวัยแรงงาน ด้วยสมุนไพร ช่วยให้ร่างกายเย็นลงได้

กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เผย วิธีรับมือปัญหาสุขภาพ เมื่อต้องทำงานท่ามกลางอากาศร้อน ด้วยสมุนไพรไทย ช่วยได้จริง!

ชาวบ้าน ผงะ! พบศพชาวต่างชาติ ผูกคอดับปริศนา ร่างติดอยู่กับราวสะพาน

ชาวบ้านเขตบางรัก เปิดเผย เคยเห็นชาวต่างชาติ เดินเร่ร่อนแถวนี้บ่อย คล้ายคนสติไม่ดี ก่อนมาพบเป็น ศพผูกคอดับปริศนา สภาพศพรอยอืดน้ำ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า