Hotels.com เผยนักท่องเที่ยวชาวไทยมีความสุขกับการวางแผนการท่องเที่ยวและชอบใช้เทคโนโลยีเป็นตัวช่วยเลือกจองที่พัก

พร้อมเปิดตัวแคมเปญล่าสุด ‘Half the Fun of Travel – แค่วางแผนเที่ยวก็สนุกไปครึ่งหนึ่งแล้ว’   ที่เพิ่มตัวช่วยให้นักเดินทางวางแผนทริปและรับสิทธิพิเศษมากมายจากการจองที่พักออนไลน์

  • มีความสุขที่ได้วางแผนเที่ยว: ร้อยละ 99 ของนักท่องเที่ยวชาวไทยรู้สึกสนุกกับการวางแผนท่องเที่ยว แต่การจัดการให้ผู้ร่วมทริปทุกคนพอใจกลับเป็นเรื่องท้าทายที่สุด (36%)
  • ให้ความสำคัญกับที่พัก: การจัดการเรื่องที่พักเป็นสิ่งแรกที่นักเดินทางไทยวางแผน (36%) ตามมาด้วยกำหนดการท่องเที่ยว (22%) และค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทาง (12%)
  • นักท่องเที่ยวไทยห่วงแฟชั่นเป็นอันดับหนึ่ง: สำหรับนักท่องเที่ยวไทย การวางแผนเรื่องเสื้อผ้าสำหรับใส่ระหว่างทริปช่วยสร้างความตื่นเต้นก่อนเดินทางจริง (97%) และกว่าครึ่งพยายามค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเทรนด์แฟชั่นของประเทศจุดหมายปลายทาง (53%)
  • ฟังคำแนะนำจากเพื่อนเป็นสำคัญ: นักท่องเที่ยวไทยส่วนใหญ่ฟังคำแนะนำจากเพื่อนเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางที่กำลังจะเดินทางไป

กรุงเทพฯ, 20 กันยายน 2560 Hotels.com แอพพลิเคชั่นจองที่พักแบบออนไลน์อันดับหนึ่งเผยผลสำรวจพบว่า คนไทยเป็นนักเดินทางตัวยงที่ชื่นชอบการวางแผนท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ คำแนะนำจากเพื่อนมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกจุดหมายปลายทาง ขณะเดียวกัน การเลือกที่พักให้ตอบโจทย์ผู้ร่วมเดินทางทุกคนเป็นสิ่งที่ท้าทายอย่างมาก  และอีกแง่มุมที่น่าสนใจเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวไทยคือ ให้ความสำคัญกับการวางแผนเรื่องเสื้อผ้าที่จะสวมใส่ในระหว่างเดินทางท่องเที่ยว เพราะเป็นขั้นตอนที่ทำให้รู้สึกใจจดจ่อกับการเดินทางยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ Hotels.com ทำการสำรวจความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 1,000 คน ซึ่ง ร้อยละ 31 ของผู้ตอบแบบสอบถามเป็นกลุ่มมิลเลนเนียลคืออยู่ในช่วงอายุตั้งแต่ 21-25 ปี ในขณะที่ ร้อยละ 28 อยู่ในช่วงอายุ 26-30 ปี ร้อยละ 20 ของผู้ตอบแบบสอบถามอายุน้อยกว่า 20 ปี ร้อยละ 17 อยู่ในช่วงอายุ 31-35 ปี และร้อยละ 4 อายุมากกว่า 36 ปี

อะไรคือเรื่องสำคัญและเรื่องท้าทายสำหรับนักท่องเที่ยวไทย    

การเลือกที่พักคือสิ่งสำคัญที่สุด อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวไทยยังมีเรื่องกังวลอื่นๆ

  • ความยุ่งยากในการประสานงานกับผู้ร่วมเดินทาง (44%)
  • กังวลว่าจะหลงลืมสิ่งสำคัญๆ (42%)
  • ท่วมท้นไปด้วยข้อมูลมากมายในช่วงวางแผนท่องเที่ยว (41%)

เจสซิก้า เฉิง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดระดับภูมิภาค จีน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดียของ Hotels.com กล่าวว่า “จากผลการสำรวจของเราพบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิครู้สึกสนุกกับการวางแผนการท่องเที่ยว แต่ก็ต้องเจอเรื่องที่ทำให้ปวดหัวในขั้นตอนนี้ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติและเข้าใจได้ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยนั้น ที่พักคือสิ่งที่พวกเขาให้ความสำคัญรองมาจากจุดหมายปลายทางของการเดินทาง ที่ Hotels.com เรามีเครือข่ายที่พักซึ่งตั้งอยู่ในหลากหลายประเทศทั่วโลกพร้อมสิทธิพิเศษมากมายแก่นักเดินทาง นอกจากนี้เรายังให้ข้อมูลพื้นฐานที่สำคัญและเป็นประโยชน์เกี่ยวกับโรงแรมต่างๆ ส่วนลดพิเศษ โปรแกรมการสะสมคืนเข้าพักและรีวิวจากผู้เข้าพักจริงทั่วโลก ทำให้เว็ปไซต์ของเราเป็นแอพพลิเคชั่นที่ชาญฉลาดซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการและวางแผนการเที่ยวได้อย่างง่ายดาย”

นักท่องเที่ยวไทยหาข้อมูลเที่ยวจากรีวิวและคำแนะนำจากเพื่อน พร้อมใช้เทคโนโลยีเป็นตัวช่วย

นักท่องเที่ยวชาวไทยพึ่งพาเทคโนโลยีเพื่อค้นหาข้อมูลในการวางแผนการท่องเที่ยว

  • แอพพลิเคชั่นแผนที่ (70%)
  • แอพพลิเคชั่นสำหรับการวางแผนเที่ยว (40%)
  • Google ไดรฟ์ (35%)

เจสซิก้า เฉิง ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “นักท่องเที่ยวชาวไทยยุคมิลเลเนียลคือผู้เชี่ยวชาญในการใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม คำบอกเล่าจากเพื่อนและข้อมูลจากการรีวิวก็ยังถือเป็นปัจจัยสำคัญในการใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกจุดหมายปลายทางที่พวกเขาต้องการจะไปเยือน นอกจากนี้แอพพลิเคชั่นที่ให้ข้อมูลเกี่ยวแผนที่ เช่น Google Map, Google ไดร์ฟ และแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ที่ช่วยในการจัดการและวางแผนข้อมูลท่องเที่ยว”

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก alexa.com และ similarweb.com ระบุว่า Hotels.com ได้รับการโหวตให้เป็น 1 ใน 5 เว็บไซต์ยอดนิยมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่คนเข้ามาเยี่ยมชมมากที่สุดในโลก 1

คุณสมบัติเฉพาะของนักท่องเที่ยวไทย     

ผู้หญิงไทยรักการเดินทางท่องโลกมากกว่าผู้ชาย

จากผลสำรวจพบว่า ผู้หญิงไทยนิยมออกเดินทางท่องเที่ยวมากกว่าผู้ชายไทย ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวแบบคนเดียว (ผู้หญิง 51.9% ผู้ชาย 48.09%) เที่ยวเป็นกลุ่มกับเพื่อนๆ (ผู้หญิง 60.02 % ผู้ชาย 37.98%) เที่ยวกับคู่รักและครอบครัว (ผู้หญิง 66.01% ผู้ชาย 33.99%) นักท่องเที่ยวที่ชอบเดินทางคนเดียวส่วนใหญ่จะวางแผนท่องเที่ยวด้วยตัวเอง ในขณะที่บางส่วนจะวางแผนทริปร่วมกับเพื่อนๆ และครอบครัว

  • ที่น่าสนใจคือ การวางแผนเลือกเสื้อผ้าและชุดที่จะสวมใส่ระหว่างไปท่องเที่ยวเป็นสิ่งสำคัญลำดับต้นๆ ทั้งสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยทั้งชายและหญิง เพราะช่วยสร้างความตื่นเต้นก่อนที่ออกเดินทางจริง
  • นักท่องเที่ยวไทยทั้งชายและหญิงมีขั้นตอนการวางแผนการเดินทางแบบเดียวกันคือ หลังจากเลือกจุดหมายปลายทางที่ต้องการเดินทางได้แล้ว จะวางแผนเลือกจองที่พักเป็นอันดับสอง ตามมาด้วยการวางกำหนดการท่องเที่ยว และค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทาง

“การสำรวจพบว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยรู้สึกสนุกและชอบการวางแผนเที่ยว ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้เราเปิดตัวแคมเปญล่าสุด ‘Half the Fun of Travel – แค่วางแผนเที่ยวก็สนุกไปครึ่งหนึ่งแล้ว’ เพื่อช่วยนักเดินทางในการวางแผนท่องเที่ยว รวมทั้งให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อวางแผนเที่ยวอย่างราบรื่นและสนุกสนาน สำหรับในประเทศไทย Hotels.com ร่วมงานกับบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวที่หลายคนติดตามได้แก่ ลุงเด้งและป้าไก่, Travelkamuman, High on Dreams ที่จะมาแบ่งปันประสบการณ์ เทคนิคและเคล็ดลับเฉพาะตัวในการวางแผนเที่ยวที่ไมโครไซต์ของ Hotels.com ที่นี่ เราเชื่อมั่นว่าประสบการณ์การท่องเที่ยวในหลายๆ ที่ของบล็อกเกอร์ทั้งสามคนจะเป็นประโยชน์แก่นักท่องเที่ยวชาวไทย” เจสซิก้ากล่าว

_______________________________________________________

 https://www.facebook.com/WOWThailandOfficials/posts/1934134173503198

เพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัวแคมเปญ  Hotels.com มอบส่วนลด 8% สำหรับการจองที่พักครั้งต่อไปตั้งแต่ วันนี้ถึงวันที่ 17 ตุลาคม 2017 สำหรับการเดินทางตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2560 – 31 มีนาคม 2561 ด้วยรหัสส่วนลด 8OFFHTFOTTH อย่ารอช้าและเข้าไปเยี่ยมชมไมโครไซต์ได้ที่นี่ เพื่อลุ้นรับโค้ดส่วนลดสำหรับการจองที่พักของคุณในครั้งต่อไป!

หมายเหตุ:

ผลสำรวจล่าสุดจาก Hotels.com เกี่ยวกับพฤติกรรมการวางแผนท่องเที่ยวทำการสำรวจตั้งแต่เดือนกรกฏาคม – สิงหาคม 2560 ซึ่งทำการสำรวจจากนักท่องเที่ยวชาวไทยยุคมิลเลเนียล (ผู้ที่เกิดในปี 2525 และหลังจากนั้นเป็นต้นไป) จำนวน 1,000 คน ซึ่งมาจากจำนวนประชากร เชื้อชาติ ภูมิภาคที่แตกต่างกันซึ่งสะท้อนให้เห็นความหลากหลายจากผู้ที่ร่วมตอบแบบสอบถามในครั้งนี้

เกี่ยวกับ Hotels.com                          

Hotels.com ดำเนินการโดย Hotels.com L.P. เป็นเว็บไซต์ชั้นนำด้านการจองที่พักทางออนไลน์ โดยมีที่พักให้เลือกมากมายหลายประเภท ตั้งแต่เครือโรงแรมใหญ่ระดับนานาชาติ รีสอร์ทแบบรวมค่าใช้จ่ายทุกอย่าง ที่พักยอดนิยมของคนท้องถิ่น และที่พักแบบเบดแอนด์เบรคฟาสต์ ทั้งยังรวบรวมข้อมูลต่างๆ ไว้อย่างครบครัน เพื่อช่วยให้นักเดินทางสามารถนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจในการจองโรงแรมที่สมบูรณ์แบบและตรงใจที่สุด นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต เพื่อใช้จองห้องพักได้ทุกที่ ทุกเวลา พร้อมรับดีลนาทีสุดท้ายกว่า 20,000 รายการ

© 2017 Hotels.com, L.P.  Hotels.com, It’s Obvious, Hotel Price Index, HPI, และโลโก้ Hotels.com เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Hotels.com, L.P. ในสหรัฐอเมริกาและ/หรือประเทศอื่นๆ เครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้องนั้นๆ

 ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

เวเบอร์ แชนด์วิค

แก้วกาย ศุภพิพัฒน์ T: 0-2343-6186 E: [email protected]

รุ่งนภา ชาญวิเศษ T: 0-2343-6061 E: [email protected]

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า