นิทรรศการ 118 ปี กรมชลประทาน ผลตอบรับดีเกินคาด ยอดเข้าชมทะลุกว่า 5 ล้านครั้ง ใน 3 วัน

กรมชลประทาน เผยผลสำเร็จการจัดงานนิทรรศการเสมือนจริง เนื่องในวันสถาปนากรมชลประทาน ครบรอบปีที่ 118 ภายใต้ชื่อ “RID Creativity & Innovation 2020 ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมชลประทาน 2563” ที่เปิดให้รับชมบนโลกออนไลน์เป็นครั้งแรกในรอบ 118 ปี ผ่านเว็บไซต์ http://exhibition.rid.go.th/118/ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 มิถุนายน 2563 ผลตอบรับดีเกินคาดจากยอดผู้เข้าไปชมอย่างล้นหลามตลอด 3 วัน กว่า 5 ล้านครั้ง และมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 40,000 คน

ดร.ทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า 118 ปี ของกรมชลประทาน ได้ฟันฝ่าปัญหาอุปสรรคน้อยใหญ่ จนประสบความสำเร็จในภารกิจพัฒนาและบริหารจัดการน้ำ ล้วนเกิดจากความร่วมมือ ร่วมใจ ของทุกภาคส่วนในการมุ่งสร้างเสริมและพัฒนาหน่วยงานให้ก้าวหน้า เป็นองค์กรที่มีภารกิจหลักในการพัฒนาแหล่งน้ำและมุ่งมั่นที่จะเพิ่มพื้นที่ชลประทาน ตามศักยภาพของลุ่มน้ำให้เกิดความสมดุล พร้อมทั้งบริหารจัดการน้ำอย่างบูรณาการให้เพียงพอทั่วถึงและเป็นธรรม รวมไปถึงการป้องกันและบรรเทาภัยอันเกิดจากน้ำตามภารกิจอย่างเหมาะสม แม้จะอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กรมชลประทาน ได้ปรับแนวทางการทำงานใหม่ให้เข้ากับสถานการณ์ โดยไม่บกพร่องต่อหน้าที่ การจัดงานในครั้งนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่กรมชลประทานได้แสดงศักยภาพในการจัดงานนิทรรศการวันสถาปนาชลประทาน ครบรอบปีที่ 118 ในรูปแบบเสมือนจริงบนโลกออนไลน์เป็นครั้งแรก ด้วยการนำนิทรรศการจากสำนัก/กองต่างๆ รวมทั้งกิจกรรมสำคัญในวันสถาปนากรมชลประทาน ให้ประชาชนได้เข้ามาเยี่ยมชมบนเว็บไซต์ http://exhibition.rid.go.th/118/ ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะให้ประชาชน และผู้ที่เกี่ยวข้องกับงานชลประทาน ได้เข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญของภารกิจกรมชลประทานที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น
สำหรับการจัดบูธนิทรรศการบนโลกออนไลน์ของสำนัก และกองต่างๆ นั้น พบว่าบูธที่มีผู้เข้าชมและสนใจมากที่สุดคือ สำนักงานจัดรูปที่ดินกลาง ลำดับที่ 2 สำนักงานพัฒนาแหล่งน้ำขนาดใหญ่ ลำดับที่ 3 สำนักงานชลประทานที่ 16 ในส่วนของผลการประเมินจากผู้เข้ารับชมนิทรรศการในครั้งนี้ พบว่าร้อยละ 96.35 มีความพึงพอใจในภาพรวมของนิทรรศการและเห็นว่าได้รับประโยชน์จากการเข้าชมนิทรรศการ และร้อยละ 98.2 แสดงความตั้งใจ จะเข้าร่วมชมนิทรรศการของกรมชลประทานอีกในโอกาสต่อไป ซึ่งเว็บไซต์นิทรรศการเสมือนจริงของ กรมชลประทาน จะยังเปิดให้เข้าชมต่อไปได้แม้จะสิ้นสุดงานในวันที่ 14 มิถุนายนแล้วก็ตาม เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ให้ผู้สนใจเข้าไปเยี่ยมชมได้อย่างต่อเนื่อง

“รู้สึกยินดีและชื่นชมในความสำเร็จของการจัดนิทรรศการครั้งนี้ เพราะได้รับผลตอบรับดีเกินคาดจากยอดการเข้าชมเว็บไซต์นิทรรศการอย่างล้นหลามตลอด 3 วัน เข้าชมกว่า 5 ล้านครั้ง และผู้ลงทะเบียนกว่า 4 หมื่นคน มีผู้บริจาคเงินสมทบทุน เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้ศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทาน จำนวน1,228,118 บาท ซึ่งเกินจากเป้าหมายที่ตั้งใจไว้มาก ถือว่าเป็นผลสำเร็จของงานปีนี้

และกรมชลประทานมีเป้าหมายต่อไปที่จะเดินหน้าช่วยกันทำงาน เพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์กรอัจฉริยะ และสร้างความมั่นคงด้านน้ำ ตลอดจนเป็นการคิดค้นสร้างสรรค์ พัฒนางาน และนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ชาวชลประทานมุ่งมั่นพัฒนา เพื่อขับเคลื่อนภารกิจของกรมชลประทาน ให้บรรลุผลตามแนวทางของ RID NO.1 Express 2020 แล้วพบกันใหม่ปีหน้า ปีที่ 119 ปี กรมชลประทาน ขอขอบคุณทุกท่านครับ” อธิบดีกรมชลประทานกล่าวในตอนท้าย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“เบียร์ เดอะวอยซ์” เคลื่อนไหวแล้ว หลังคลิปอาบน้ำ หลุดว่อนโซเชียล เผยยอด Subscriptions พุ่ง

“เบียร์ เดอะวอยซ์” เคลื่อนไหวแล้วหลังคลิปหลุดว่อนโซเชียล เผยยอด Subscriptions พุ่ง ในวันเดียว! พร้อมเผยถึงยอดเงินจำนวนมากที่ได้ กลายเป็นประเด็นร้อนในโ […]

ชาวเน็ตยุไม่ขึ้น ดัง พันกร ชี้ไลฟ์อาบน้ำโชว์ไม่ได้ ติดเงื่อนไขสำคัญ…รับผิดชอบไม่ไหวนะ!

แม่นายพันกร ตอบแล้ว หลังชาวเน็ตเชียร์ให้ไลฟ์อาบน้ำโชว์บ้าง ถามกลับ อยากเห็นแม่โดนตัดออกจากกองมรดกเหรอ ? เป็นอันรู้เรื่อง

ใบเต็ม แม่น้ำหนึ่ง ภิรดา ล่าสุด แนวทางเลขเด็ด 2/5/68 หวยวันแรงงาน

ส่องเลย ใบเต็ม แม่น้ำหนึ่ง ภิรดา ล่าสุด แนวทาง เลขออกวันศุกร์ 2 พฤษภาคม 2568 ตามต่อ เลขเด็ดแม่น้ำหนึ่ง 3 ตัว 2 ตัว ต้อนรับ หวยออกวันแรงงาน

มาแล้ว เลขเด็ดล่าสุด เจ๊ฟองเบียร์ 2/5/68 แนวทาง หวยวันแรงงาน

จับตา เลขเด็ดล่าสุด เจ๊ฟองเบียร์ แนวทาง หวยออกวันศุกร์ 2 พฤษภาคม 2568 เลขเด็ดเจ๊ฟองเบียร์ 3 ตัว 2 ตัว ต้อนรับ หวยออกวันแรงงาน

AM International Hospital ออกแบบการดูแลรูปร่าง ผิวพรรณ เฉพาะคุณ

เจาะลึก “Personalized Solutions” แผนการดูแลรูปร่างและผิวพรรณที่ออกแบบมาเฉพาะบุคคล หัวใจสำคัญของ AM International Hospital เพื่อความสวยตรงปก

เมาจนเพี้ยน ไอ้ยักษ์คลั่งปัดขวดไวน์สนุกมือ พัทยาคือบ้านกู

ไอ้ยักษ์คลั่ง ปัดขวดไวน์แตก ทำลายข้าวของร้านสะดวกซื้อดังพัทยา ถูกจับได้อ้างเมาและยอมชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า