Wongnai ประกาศลงทุนใน FoodStory รุกตลาด POS พร้อมเปิดตัวฟีเจอร์ Travel ขยายบริการ Lifestyle เต็มรูปแบบ

เมื่อไม่นานมานี้  Wongnai  ผู้นำด้านเว็บไซต์ แอปพลิเคชั่นค้นหาร้านอาหารยอดนิยมอันดับหนึ่งของไทย โดย คุณยอด ชินสุภัคกุล กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งบริษัท วงใน มีเดีย จำกัด ได้เผยถึงแผนธุรกิจ ปี 2561 ว่า วงในมีพันธกิจ “Connect People to Good Stuff” คือตั้งใจจะเชื่อมต่อผู้คนเข้ากับร้านอาหารให้ใกล้ชิดมากขึ้น เพื่อสร้างประโยชน์และ use case ใหม่ๆให้กับร้านอาหารและผู้ใช้งาน จึงร่วมลงทุนกว่า 30 ล้านบาทกับ FoodStory เปิดตัว ระบบการจัดการร้านอาหาร หรือ POS (Point of Sale) ภายใต้ชื่อ “Wongnai POS by FoodStory”

โดยมีจุดประสงค์หลัก เพื่อเชื่อมต่อร้านอาหารเข้ากับผู้ใช้ Wongnai กว่า 8 ล้านคนต่อเดือน โดย Wongnai POS จะเป็นระบบจัดการร้านอาหารที่ออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อกับบริการหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็น Wongnai เอง บริการส่งอาหาร delivery อย่าง LINE MAN หรือบริการด้านเทคโนโลยีการชำระเงินไร้เงินสดจาก SCB และยังเปิดให้ร้านอาหารใช้บริการ Wongnai POS ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ วงในยังได้เปิดฟีเจอร์ใหม่ Wongnai Travel สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว โดยจะมีฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาและรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อีกทั้งยังสามารถเปรียบเทียบราคาของที่พัก และจองผ่านช่องทาง Agoda หรือ Booking.com ได้

และยังได้ขยายธุรกิจ Event จัดงาน Blognone Tomorrow งานสัมมนาเทคโนโลยีครั้งแรก ของ Blognone ที่เชิญตัวแทนจากบริษัทเทคโนโลยีแถวหน้าของโลกมารวมตัวกันที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 8 ส.ค. 2561 นี้ และขยายการจัดงาน เทศกาลอาหาร Wongnai Food Festival ไปทุกภาคทั่วประเทศกว่า 14 จังหวัด ตั้งแต่ปลายปี 2018 – กลางปี 2019 อีกด้วย