หนุ่มโอดซื้อบ้านหรูริมทะเลสาบ 80 ล้าน เจอฝันร้าย สูญเงินแล้วกว่าสิบล้าน

หนุ่มโอดครวญลงทุนซื้อบ้านหรูทำเลเยี่ยมริมทะเลสาบราคากว่า 80 ล้านบาท พลาดไม่ได้ตรวจสอบสัญญา เจอข้อผิดพลาดหลายอย่างจนบ้านไม่เสร็จตามกำหนด เบื้องต้นจ่ายเงินไปแล้วกว่า 10 ล้านบาท อาจไม่ได้บ้านตามสัญญา

ข้อความจากเฟซบุ๊กชื่อ Thanaphan Limruaysrap ร่ายยาวรายละเอียดการซื้อบ้านหรูโครงการหนึ่งริมทะเลสาบเมืองทองธานีมูลค่า 80 ล้านบาท ก่อนเจอปัญหามากมายระบุว่า “อุทาหรณ์สอนใจสำหรับคนคิดจะซื้อบ้าน ‼️”

เลือกหมู่บ้านผิด คิดจนตัวตาย !! ใครจะคิดว่าการจะซื้อบ้านหลังละ 80 ล้าน จะต้องเจอปัญหาแบบนี้ ดังนั้นจะหมู่บ้านเล็กหรือใหญ่ อย่าวางใจ ตรวจสอบให้ดี ไม่งั้นอาจเจอแบบนี้ เจ้าของโครงการเป็นถึงไฮโซในวงการเซเลป รู้จักคนดังมากมาย ภาพลักษณ์ภายนอกดูดีเหลือเกิน ไม่คิดเลยว่าจะทำได้ถึงขนาดนี้

บอกก่อนเลยว่าวันที่เราตัดสินใจไปซื้อ เราไปกันเองโดยไม่มีทนาย ไม่มีผู้ที่มีความรู้เรื่องรายละเอียดการซื้อบ้านไปด้วยเลย ด้วยความที่คิดว่ามันก็คงเหมือนการซื้อบ้านทาวโฮมเหมือนที่เราเคยซื้อมา คงไม่ต้องถึงขั้นมีทนาย บ้านราคาหลังตั้ง 80 ล้าน จะไปมีปัญหาได้ยังไง ซึ่งไม่ใช่เลย เราพลาด พลาดมากจริงๆที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลยจนปล่อยให้มันเกิดปัญญามาจนถึงวันนี้ บอกเลยว่าโคตรเครียด

ความไม่ชัดเจนตั้งแต่เริ่มทำสัญญาซื้อบ้าน เอกสารสัญญามีทั้งหมด 3 ฉบับ คือบริษัทของโครงการเอง และของบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งวันที่ทำสัญญาซื้อขายกันจริงๆ ในเอกสารแนบท้ายบริษัท ระบุว่าจะต้องมีผู้ลงนาม 2 คน แต่กลับมีแค่นางคนเดียวที่มาเซ็นเอกสารและรับเงินของเราไป

ไม่พอแค่นั้น ในสัญญาตกแต่งบ้านของเรา วัสดุอุปกรณ์ต่างๆรวมราคาหลายสิบล้านบาท แต่ในสัญญาไม่มีข้อมูลรายละเอียดวัสดุอุปกรณ์อะไรให้เราเลย ว่ามีอะไร ใช้อะไรในการสร้างบ้าง สเปค สี รายละเอียดต่างๆ ซึ่งตอนแรกเหมือนจะมี แต่วันทำสัญญา นางดึงออกไปแล้วบอกว่า อ้อ อันนี้ไม่ใช่ของบ้านเรา เป็นของบ้านอื่น แต่เดี๋ยวจะเอามาให้ใหม่ ( แบบนี้ก็ได้หรอ? ) ในขณะที่เราพยายามตามเอกสารนั้นมาตลอด นางก็บ่ายเบี่ยง เดี๋ยวนั่นเดี๋ยวนี่ ไม่ได้สักที และจากวันนั้นจนถึงวันนี้ ยังไม่มีเอกสารรายละเอียดวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการตกแต่งบ้านอะไรให้เราเลย

ในสัญญาระบุว่าบ้านจะสร้างแล้วเสร็จในวันที่ 20 ธันวาคม 2561 แต่เมื่อวันที่เราเข้าไปเช็คประเมิณคือตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน 2561 ก็เห็นได้ชัดแล้วว่ายังไงก็ไม่มีทางเสร็จทันตามที่ตกลงกันไว้แน่ๆ ในขณะที่เราต้องจ่ายค่างวดทุกๆเดือน กับความไม่ชัดเจนแบบนี้ ถามว่าใครจะกล้าจ่ายต่อ เพราะมันยังไม่มีอะไรที่ชัดเจนสมบูรณ์เลยสักอย่าง ซึ่งมันไม่สอดคล้องกับที่ระบุไว้แต่แรกเลยสักนิดเดียว

พีคกว่านั้นคือ การจะสร้างบ้าน มันต้องมีใบขออนุญาติการก่อสร้าง ซึ่งพอเราถามเค้าว่าเรามีใบอนุญาติการก่อสร้างบ้านหรือยัง ? ฝั่งนั้นตอบกลับมาว่า ยังไม่มี ยังไม่ได้ขอ กำลังจะยื่นขอให้ และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้เลยว่าสรุปนางได้ยื่นขอใบอนุญาติการก่อสร้างหรือยัง ( ทั้งๆที่เริ่มสร้างไปก่อนหน้านั้นแล้ว )

ยัง ยังไม่สุด มีพีคกว่านั้นอีก การจะสร้างบ้าน เราต้องมีพิมพ์เขียว มีแปลนบ้านถูกมั้ย เราไม่มี เราไม่ได้รับ เราขอเค้าไป เค้าเอาแปลนและพิมพ์เขียวของบ้านหลังข้างๆมาให้ แล้วบอกว่าของเราก็แบบนี้แหละ แต่ว่ากลับด้านเอาค่ะ

และสิ่งที่เรามั่นใจเลยว่าจะพอ กับโครงการนี้ นั่นคือขนาดของที่ดินที่ระบุไว้ในสัญญาที่จะต้องเป็นของเรา พนักงานขายบอกเราว่าส่วนหนึ่งมันอยู่ในทะเลสาป แต่พื้นที่ในทะเลสาป ไม่ใช่ที่ของโครงการนี้ นั่นหมายความว่าที่ดินส่วนหนึ่งที่นางจะขายให้เรา คือที่ดินที่ไม่ใช่ของนางเองด้วย นั่นคือเราจะได้ที่ดินไม่ครบตามที่ตกลงกันไว้

ทั้งหมดทั้งมวลคือเราพยายามติดต่อให้นางมาใกล่เกลี่ยก็แล้ว อะไรก็แล้ว รอมาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา นางกลับยังคงไปเที่ยวต่างประเทศบ้าง ปาร์ตี้บ้าง ชิวกับแก๊งไฮโซของนางบ้าง โดยที่ไม่คิดจะมาเคลียร์กับเราเลยสักนิด

และไม่ได้มีแค่เราที่โดน แทบทุกคนที่หลงมาซื้อบ้านโครงการนี้มีปัญหาหมด บางคนมากกว่าเราด้วยซ้ำ มีการพูดคุยกัน แต่เค้าบอกว่าฟ้องไปก็เท่านั้น คนๆนี้เค้าไม่ธรรมดา.. เราได้ยินแบบนี้ก็ทรุดเลย เงินที่เสียไปเกือบ 10 ล้านต้องมาสูญเปล่าจริงๆหรอ ?

เพราะขนาดคนที่โดนมากกว่าเรา โดนมาก่อนเรา เค้ายังไม่มีความคืบหน้าอะไรได้เลย ในขณะที่เคสของเรา นางปล่อยเฉย ชิวยิ่งกว่า แสดงว่าคงชินกับการมีปัญหาแบบนี้ และคงไม่เคยทำอะไรนางได้เลยจริงๆ เสียความรู้สึกมาก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กุ๊บกิ๊บ-บี้ ประกาศตามหาหลานชาย หลังติดต่อไม่ได้นาน 2 วัน วอนช่วยเป็นหูเป็นตา

กุ๊บกิ๊บ-บี้ โพสต์ประกาศตามหาหลานชาย น้องติวเตอร์ หลังติดต่อไม่ได้นานถึง 2 วัน พร้อมแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม วอนโซเชียลช่วยเป็นหูเป็นตา

ปารีณา ซึ้งใจ! ปรี่คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ มาร่วมงานศพพ่อ

ปารีณา คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ้งใจ ให้เกียรติมาร่วม งานศพพ่อทวี ด้าน ‘ชวน – หญิงหน่อย’ เดินทางร่วมไว้อาลัยด้วย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก! เผย ความทรงจำในอดีต กลับมาไม่เต็มร้อย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก ผ่านรายการ เที่ยงบันเทิงสด ครั้งแรก หลังผ่านมรสุมจากอาการป่วยโคม่า เผย ความทรงจำในอดีตกลับมาแค่ 20 %

ที่แท้! วงจรปิดจับภาพ ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ปลดป้าย-ขนของออกจากสำนักงาน

นึกว่าใครทำ! ลูกน้อง “บิ๊กโจ๊ก” เองที่ปลดป้าย พร้อมกับขนของ ออกจากสำนักงาน หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

สิ่งที่ต้องรู้! หากนำ ‘แรงงานต่างด้าว’ เข้ามาทำงานในประเทศ

สิ่งที่ HR ควรรู้ก่อนนำ แรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานในประเทศไทย ต้องหายังไง และต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง จึงจะถูกกฎหมาย

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า