ธนาคาร ออมสิน ชี้แจงประเด็นดราม่า หลังโลกออนไลน์แชร์คลิป พนักงานขึ้นเสียงใส่ลูกค้า พร้อมเฉลยเหตุ ทำไมต้องเสียงดัง
หลังจากมีการโพสต์คลิปผ่านโลกออนไลน์ เป็นเหตุการณ์ของพยักงานออมสิน ให้บริกรลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการถอนงิน โดยผู้ถ่ายคลิประบุว่า พนักงานพูดไม่มีหางเสียง และเสียงดังกับลูกค้า
ล่าสุดทางธนาคารออมสินได้โพสต์ชี้แจงในกรณีดังกล่าวนี้แล้ว โดยทางธนาคาร ชี้แจงดังนี้
1) ลูกค้าท่านที่ปรากฏในคลิปที่ถูกถ่ายนั้น ได้เข้ามาใช้บริการที่สาขาห้วยขวาง เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 โดยแจ้งความประสงค์ขอถอนเงินสดจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากลูกค้าท่านนี้เป็นลูกค้าประจำของสาขา และมีความคุ้นเคยกันดีกับพนักงาน โดยทางครอบครัวของลูกค้าได้ฝากฝังให้พนักงานสาขาช่วยระมัดระวังให้ด้วยหากลูกค้ามาถอนเงิน เนื่องจากไม่มีความจำเป็นต้องใช้เงิน และป้องกันการถูกหลอกลวง ประกอบกับลูกค้าเป็นผู้สูงวัย มีข้อจำกัดในการได้ยินและความข้าใจ การสนทนากันจึงเสียงดังกว่าปกติ
อย่างไรก็ตาม ธนาคารได้มอบหมายให้ผู้บริหารของธนาคารออมสินเขต และผู้จัดการสาขาห้วยขวาง เข้าเยี่ยมเยียนและทำความข้าใจกับลูกค้า ซึ่งจากการพูดคุยกัน ลูกค้าเองจำไม่ได้ว่าไปที่สาขาในวันดังกล่าว และไม่ได้ติดใจใด ๆ ต่อการให้บริการของธนาคาร
2) สำหรับกรณีที่ลูกค้าประสงค์ถอนเงินสดจำนวนมาก จำเป็นต้องแจ้งกับธนาคารล่วงหน้าเพื่อจัดเตรียมเงินสด เนื่องจากแต่ละสาขาธนาคารมีการสำรองเงินสดเพื่อให้บริการลูกค้าทำธุรกรรมแต่ละวันในวงเงินจำกัด และเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าโดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ
ทั้งนี้ ธนาคารได้กำชับพนักงานให้ระมัดระวังน้ำเสียงและการใช้คำพูดในการให้บริการลูกค้า โดยขอน้อมรับทุกความคิดเห็นไปปรับปรุงพัฒนาการให้บริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าทุกระดับของธนาคาร จึงขออภัยอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เต็มแล้ว! สินเชื่อออมสิน รอบสุดท้าย หลังเปิดให้ลงทะเบียนวันนี้ ตี 5
โค้งสุดท้าย! สินเชื่อออมสิน เปิดลงทะเบียนวันนี้ หรือจนกว่าวงเงินจะหมด
น้องวิวกางร่มเรียนออนไลน์ ยิ้มแล้ว! ไม่ต้องนั่งกลางแดด – เสาเน็ตถึงบ้าน