ร้านอาหารญี่ปุ่น ชี้แจงประเด็น จิ้งจกในอาหาร หลังจากที่ได้มีลูกค้าโพสต์ข้อความบนโลกออนไลน์ สั่งทำความสะอาดใหญ่ พร้อมอบรมพนักงาน ด้านมาตรฐานความสะอาด
จากกรณีที่ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมข้อความที่ทำเอาหลายคนอ้วกแทบพุ่งกันเลยทีเดียว เพราะว่าภาพที่โพสต์มานั้นคือภาพของอาหารที่ได้สั่งมาทานที่บ้าน แต่ก็ได้มีสิ่งที่ผิดสังเกตในอาหาร คือมีตัวจิ้งจกอยู่ในนั้นด้วย
ในเบื้องต้นเจ้าของเฟซบุ๊กได้โทรไปแจ้งกับทางร้านแต่ทางร้านปฏิเสธมาและบอกว่าไม่มีทางเกิดจากความผิดพลาดของที่ร้านได้ เพราะต้องทอดหมู และหั่น และลงไปทอดกับไข่อีกรอบ ถ้ามีจิ้กจก มันต้องดิ้น และต้องเห็นแล้ว และยังได้บอกอีกว่า “กล่องข้าวของร้าน มีรูระบายอากาศ มันน่าจะเข้าไปในรู หลังออกไปจากร้าน และโทษว่าน่าจะมาจากกระเป๋าแกรบ”
ต่อมาทางเจ้าของโพสต์ได้มีการอัพเดทว่า สาขาใหญ่โทรมาคุย และขอโทษอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวตอนเช้าพรุ่งนี้ จะลบโพสให้ ขอทิ้งโพสอย่างน้อย1วัน เพื่อเป็นบทเรียนให้รักษาความสะอาด และอบรมพนักงานในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ากับลูกค้าให้ดีกว่านี

ล่าสุด ฝ่ายบริหารร้านอาหารคัตสึยะ บริษัท เซ็นทรัล เรสเตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด ได้ทำหนังสือชี้แจงกรณีลูกค้าพบสิ่งแปลกปลอมในอาหาร ระบุว่า ตามที่มีข่าวปรากฏในโซเชียลมีเดียเรื่องพบสิ่งแปลกปลอมในอาหารจากร้านคัตสึยะ สาขาเกตเวย์บางซื่อ เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 ทางแบรนด์คัตสึยะต้องขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ได้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น
ในการนี้ ทางแบรนด์คัตสึยะได้ดำเนินการทำความสะอาดร้านครั้งใหญ่ (Big Cleaning), ตรวจสอบสภาพอุปกรณ์ต่างๆ ภายในร้าน และประสานงานซัพพลายเออร์ที่ดูแลด้านกำจัดแมลงเข้าร่วมหาแนวทางในการป้องกันและแก้ไข เพิ่มขั้นตอนการตรวจสอบคุณภาพอาหารก่อนส่งมอบแก่ลูกค้า รวมถึงจัดอบรมพนักงานและเน้นย้ำถึงมาตรการปฏิบัติงานให้ถูกต้องตามหลักมาตรฐานความสะอาดและความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ได้ตามมาตรฐานของบริษัท พร้อมทั้งหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดกรณีนี้ขึ้นอีก
โอกาสนี้ แบรนด์คัตสึยะ ใคร่ขอเรียนชี้แจงถึงความมุ่งมั่นในการให้ความสำคัญต่อคุณภาพอาหาร การบริการ และการจัดการด้านสุขอนามัยตามมาตรฐานของสถานประกอบการร้านอาหาร รวมถึงควบคุมคุณภาพอาหารให้ได้มาตรฐานของญี่ปุ่น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าลูกค้าจะรับทราบถึงเจตนารมณ์ดังกล่าวและให้โอกาสกลับมาใช้บริการร้านคัตสึยะดังเดิม

ข่าวที่น่าสนใจ
ตะลึง! ผู้รับ วัคซีนโควิด19 ในโรมาเนีย ติดเชื้อโควิดแล้วเกือบ 4,500 ราย
เช็คด่วน! กรุงไทย เปิดจุดบริการพิเศษลงทะเบียน เราชนะ กลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน 26-28 ก.พ.นี้