ตั้งแต่มีโรคระบาดโควิด 19 การสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ก็เป็นที่นิยมมากขึ้น เพราะในช่วงแรกร้านอาหารเองก็ไม่สามารถให้ลูกค้านั่งทานที่ร้านได้ เมื่อเกิดการสั่งเดลิเวอรี่มาอย่างยาวนาน หลังๆ ลูกค้าหลายท่านก็ไม่ออกไปทานที่ร้านกันแล้ว แต่นิยมสั่งมาทานที่บ้านมากกว่ายิ่งพวกที่อยู่คอนโดฯ หอพักยิ่งนิยมสั่งกัน
ซึ่งการสั่งเดลิเวอรี่นั้นมาพร้อมกับเรื่องราวของไรเดอร์ ทั้งเจอไรเดอร์ดี ไรเดอร์ไม่ดี หรือบางทีไรเดอร์เองก็เจอลูกค้าไม่ดีทั้งโกงค่าส่ง สั่งอาหารแล้วไม่รับโทรศัพท์ สั่งแบบแกล้งๆ ส่งผลให้ไรเดอร์หลายคนเข็ดจนเลิกทำอาชีพนี้ไปเลยก็มี
ถกสนั่น ปมไรเดอร์ส่งอาหารให้ผู้สูงอายุ
เช่นเดียวกับกรณีนี้ซึ่งยังไม่ได้บทสรุปว่าใครผิดใครถูกเพราะชาวเน็ตนั้นเสียงแตกเป็น 2 ฝั่ง เมื่อเพจ ผู้บริโภค ได้แชร์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โดนเจ้าตัวนั้นได้สั่งอาหารจากแอปฯส้มและฝากให้ไรเดอร์ส่งหน้าบ้านเพราะสั่งให้ผู้สูงอายุ ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นคอนโดฯแห่งหนึ่งเขตดินแดง เพราะได้โน๊ตพิเศษว่าชั้น 6
เมื่อไรเดอร์ไปถึงแล้วมีการพูดคุยกันผ่านแชทในแอปฯโดยทางลูกค้าบอกว่า “ขอโทษนะคะ พอดีโน็ตไว้ว่าวางให้หน้าบ้านสั่งให้คนแก่” ทางไรเดอร์ตอบกลับว่า “คนแก่นี้เดินได้ใช่ไหมครับ วางไว้หน้าลิฟท์ชั้น 6 มารับไม่ได้ก็ไม่ต้องกินนะครับ” เมื่อมีคำพูดที่รุนแรงเช่นนี้จึงมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลาย และอีกแง่มุมหนึ่งบางคนมองว่าให้ไรเดอร์ทำเยอะเกินไปหรือไม่ ทั้งเดินขึ้นมาส่ง ยังจะให้ไปวางถึงหน้าบ้านอีก ทุกคนลองพิจารณากันดูว่างานนี้ใครผิดใครถูก
ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY