กลายเป็นประเด็นร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ ตั้วขายถูก หลอกขายไอโฟนทิพย์ ไลฟ์ขอโทษชี้แจงลูกค้าทั้งน้ำตาถึงสาเหตุที่ไม่สามารถส่งของให้ได้ แต่งานนี้เมื่อได้ฟังคำตอบดันทำเอางงเข้าไปใหญ่ทั้งๆที่รู้แต่ไม่บอกแต่แรก
จากประเด็นดราม่าที่มีการถกเถียงอยู่ในโลกโซเชียลกรณีเพจ ขายของถูก ที่มียอดคนติดตามมากกว่า 1 ล้านคน อย่างตั้วขายถูก ที่มีการขายของเหมือนเพจดังเจ้าอื่น ซึ่งทางเพจดังกล่าวได้มีการเปิดขาย ไอโฟน ที่มีราคาถูกกว่าท้องตลาด อีกทั้งยังมีการรับประกัน 1 ปีและเป็นเครื่องมือ 1 จึงทำให้ลูกค้าแห่เข้าจองเป็นจำนวนมากซึ่งนับๆดูแล้วมากกว่า 2,000 รายชื่อ ซึ่งหลังจากทำการจองลูกค้ารออยู่หลายวันแต่ไร้วี่แววการส่ง จู่ๆทางเพจก็ได้มีการขอคืนเงินพร้อมส่งของสมนาคุณ
ทั้งนี้ทางเพจเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน ได้มีการโพสต์อัพเดทและวิเคราะห์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อเกิดการเสนอสินค้าและบริการให้แล้วมีการแจ้งราคาแล้วมีพยานรู้เห็นหรือเอกสารว่าได้ทำการซื้อแล้ว ตกลงกันเรียบร้อยแล้วผู้ขายก็มีหน้าที่จะต้องส่งของดังกล่าวให้กับลูกค้าตามวันและเวลาดังกล่าวและตามราคาที่ตกลงกันไว้
ซึ่งแน่นอนหากมีการจ่ายตังค์ไปแล้วแล้วตอนนี้เราคือผู้เสียหายเราบอกได้คำเดียวว่า เราสามารถให้ทนายส่วนตัวฟ้องร้องได้แน่นอนมีวิธีง่ายกว่านั้น ถ้าคุณไม่มีทนายตอนนี้ที่ศาลรัชดาเปิดแผนกคดีสำหรับเคสซื้อขายออนไลน์แล้ว เจ้าหน้าที่พร้อม คุณสามารถไปเรียกร้องความยุติธรรมด้วยตัวเองได้เลยไม่ต้องใช้ทนายและแน่นอนสิ่งที่คุณจะได้ไม่ใช่เงินคืนแต่เป็นสินค้าที่ถูกอ้างถึงนั่นก็คือโทรศัพท์ iPhone นั่นเอง
โดยล่าสุดทางแม่ค้าคนสวยได้มีการออกมาไลฟ์ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า “ตั้วซื้อ iPhone มาจากร้านข้างนอก แล้วก็มีประกัน 1 ปี รับเคลมทุกกรณีตามที่เคยกล่าวไป แต่พอสั่งไปจริง ๆ ทางนั้นบอกว่า ไอโฟนไม่มีประกัน ไม่มีรับเคลม ดังนั้น ตั้วก็กลัวว่า ลูกค้าเราจะได้รับความเสียหาย ถึงยอมคืนเงินให้ลูกค้า แล้วก็ยกเลิกออร์เดอร์จากทางนั้นไป เพราะถ้าสินค้ามีปัญหา ตั้วไม่มีปัญญาเคลมไหว”
แต่งานนี้ทำเอาชาวเน็ตต่างเกิดข้อสงสัยว่า เมื่อทางผู้ขายรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงวันแรกๆแล้วทำไมถึงไม่เร่งแจ้งลูกค้าในทันที่ แต่ดันปล่อยเรืื่องราวให้ผ่านไปหลายวัน อีกทั้งยังมีการจะจัดส่งและส่งเลขพัสดุอีก ซึ่งหลายคนมองว่าทางผู้ค้านั้นนำเงินจำนวนมากที่ลูกค้าถูกโอนกันไปเก็บไว้ทำไมตั้นนานขนาดนั้น