“โดรน” ช่วย “โจรแหกคุก” ล้ำแค่ไหนถามใจดู

โดรน ถือเป็นอุปกรณ์อีกหนึ่งชิ้นที่ล้ำสมัยและเต็มไปด้วยคุณประโยชน์ อย่างที่รู้ๆ กันก็คือการถ่ายภาพมุมสูง ซึ่งช่างภาพทั้งหลายก็ได้นำไปใช้กันอย่างกว้างขวาง ทั้งยังได้มีการนำโดรนไปใช้ในการส่งสินค้าเอื้ออำนวยต่อธุรกิจ e-Commerce ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ล่าสุดเหนือชั้นยิ่งกว่านั้นเพราะมีนักโทษใช้โดรนเป็นตัวช่วยในการแหกคุกอีกด้วย

การใช้โดรนเป็นตัวช่วยในการแหกคุกครั้งนี้ ถูกใช้โดย Jimmy Causey อายุ 46 ปี นักโทษคดีลักพาตัว ที่ทำการหลบหนีจากคุกที่มีระบบการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด ที่เรือนจำแห่งหนึ่งใน เซาธ์ แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา วิธีการคือนักโทษได้ลักลอบนำโทรศัพท์เข้ามาเพื่อติดต่อสื่อสารกับคนข้างนอก ให้ส่งอุปกรณ์ตัดรั้วเหล็กมาให้เขา โดยในการขนส่งนั้นได้ส่งของกันผ่านโดรนที่สามารถบินข้ามผ่านกำแพงที่มีการขึงตาข่ายไว้รอบๆ ได้ โดยในการขึงตาข่ายนั้นก็เพื่อป้องกันการโยนสิ่งของข้ามผ่านกำแพง แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่สามารถป้องกันโดรนได้ และนักโทษก็สามารถแหกคุกไปได้สำเร็จในที่สุด

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นนักโทษคนดังกล่าวก็ถูกจับกุมในสามวันต่อมาที่โรงแรมซึ่งห่างจากเรือนจำออกไป 1,900 กิโลเมตร และครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกในการแหกคุกของ Jimmy เพราะเมื่อปี 2005 เขาก็เคยหนีออกไปจากคุกมีการรักษาความปลอดภัยระดับสูงสุดนี้ด้วยการซ่อนตัวในรถเก็บขยะ

ส่วนการใช้โดรนในการหนีคุกก็ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีนักโทษในประเทศอังกฤษก่อเหตุในลักษณะคล้ายๆ กัน คือการใช้เลื่อยตัดลูกกรงห้องขัง ที่เชื่อว่าเลื่อยนั้นถูกส่งผ่านโดรน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหลืออด! ผัวสุดทน บุกจับหนุ่ม เล่นชู้กับเมียคาห้องพัก

รับไม่ได้! หนุ่มช้ำรัก รู้นานแล้วเมียนอกใจ สุดท้ายหยิบมือถือ ถ่ายคลิปบุกจับชู้คาห้องพัก หลังให้ใจอ่อนหลายครั้งจนเกินอภัย

BUS5 ส่งซิงเกิลใหม่ สถานะคนแอบรัก ‘แค่ไหนแค่นั้น’ ได้เจ็บจี๊ด!

ปังขั้นสุดกับหนุ่ม ๆ BUS because of you I shine ออกยูนิตย่อย BUS5 ปล่อยเพลงซิงเกิลแรก ‘แค่ไหนแค่นั้น (NO MATTER WHAT)’ ได้เจ็บจี๊ด!

กุ้ง สุธิราช อัปเดตอาการ น้องสาว หลังป่วยไข้เลือดออก นอน ICU ร่วม 4 เดือน!

กุ้ง สุธิราช-จิ้งหรีดขาว อัปเดตอาการน้องสาว วิรดา หลังป่วยไข้เลือดออกขั้นวิกฤต นอนห้อง ICU นานร่วม 4 เดือน!

หมอดูจิตสัมผัส ทำนายดวง 12 นักษัตร หลังจากนี้จะเกิดอะไรขึ้น? เช็กเลย!

แม่หมอไอซ์แมรี่เจน เผย ดวงหลังจากดาวพฤหัสย้ายราศี 2567 สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับดวงชะตา 12 ปีนักษัตร เช็กเลย!

สรุปเหตุ “ฝาท่อมรณะ” กลางถนนลาดพร้าว 49 ใครต้องรับผิดชอบ?

สรุปเหตุการณ์ ชายวัยกลางคนเหยียบฝาท่อไม้อัด เกาะกลางถนนลาดพร้าว 49 ก่อนตกลงไปในท่อร้อยสายไฟฟ้าลึก 15 เมตร เสียชีวิต ใครต้องรับผิดชอบ?
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า