ที่สุดแห่ง 9 ปรากฏการณ์ จากโครงการ “ก้าวคนละก้าว”

หนึ่งปรากฏการณ์ที่เป็นที่สุดในรอบปีที่ผ่านมา คงต้องมีโครงการก้าวคนละก้าว อยู่ในนั้นอย่างแน่นอน ตลอดระยะเวลา 55 วันของโครงการนี้ ได้สร้างแรงกระเพื่อมให้เกิดขึ้นในสังคมเป็นวงกว้างหลากหลายแง่มุมด้วยกัน ทีมข่าวไบรท์นิวส์ ขอรวบรวม 9 ปรากฏการณ์เด่น จากโครงการ ก้าวคนละก้าวมาให้ได้ติดตามกัน

ปรากฏการณ์ที่ 1 “ก้าวคนละก้าว” กับการรณรงค์ช่วยกัน Save Toon เพื่อให้ตูนวิ่งไปถึงแม่สาย

หนึ่งในแฮชแทกที่ได้รับความนิยมที่สุดจากโครงการก้าวคนละก้าวนั้น คงต้องมี #SaveToon รวมอยู่อย่างแน่นอน แฮชแทกนี้เกิดขึ้นจากการที่ต้องการรณรงค์ให้ประชาชนที่รอต้อนรับตูนอยู่ริมทาง ช่วยกันงดพฤติกรรมบางอย่าง ที่อาจจะก่อให้เกิดอันตรายกับร่างกายของ ตูน บอดี้สแลม ได้ เช่น การดึงรั้งแขน, การให้ตูนหยิบมือถือแล้วถ่ายเซลฟี่, การวิ่งตัดหน้าตูน, การเหยียบเท้า เป็นต้น ซึ่งการกระทำเหล่านี้หลายครั้งทำให้ตูนบาดเจ็บ จนต้องหยุดพักการวิ่ง

อ่านเพิ่มเติม : ปรากฏการณ์ ก้าวคนละก้าว : #SaveToon ช่วยถนอมตูน ให้ถึงแม่สาย

ปรากฏการณ์ที่ 2 โครงการ “ก้าวคนละก้าว” กับของฝากระหว่างทาง

อีกหนึ่งสีสันในแต่ละวันที่ทำให้คนที่ติดตามดูถ่ายทอดสดนั้นยิ้มได้น้นก็คือ ของฝากสุดแปลก ที่ ตูน บอดี้สแลม ได้รับระหว่างทาง จนกระทั่งมีคนทำเพจเฟซบุ้ก วันนี้พี่ตูนได้อะไร ขึ้นมา เพื่อเป็นการรวบรวมของฝากสุดแปลกระหว่างทางที่พี่ตูนนั้นได้รับ ซึ่งเพจเฉพาะกิจนี้ มีผู้กดไลค์เกือบๆจะ 150,000 ไลค์ และล่าสุด เพจ วันนี้พี่ตูนได้อะไรได้รวบรวมของฝากสุดแปลก9 ชิ้น ตั้งแต่เบตงถึงแม่สาย มีตั้งแต่ ปลาเค็ม ทุเรียน หนังตะลุง โอ่งมังกร หมูหัน เตียงผ่าตัด และยังรวม บัวขาว กับ โน้ส อุดม เอาไว้ด้วย ถึงไม่ใช่ของฝาก แต่ก็เป็น 2 บุคคลที่สร้างสีสันและรอยยิ้มให้พี่ตูนได้เยอะเลยทีเดียว

อ่านต่อ: ปรากฏการณ์ ก้าวคนละก้าว : วันนี้พี่ตูน ได้อะไร

ปรากฏการณ์ที่ 3 “ก้าวคนละก้าว” กับการร่วมก้าวของคนในวงการต่างค่าย แต่ใจหนึ่งเดียว

ตลอด 55 วัน สำหรับการวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว ของ ตูน บอดี้สแลมและคณะ ได้สร้างปรากฏการณ์ที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆในวงการบันเทิง นั่นก็คือการออกมาร่วมก้าว ของศิลปิน ดารา นักร้อง ต่างค่าย ต่างสังกัด ที่ทุกคนมาด้วยใจ ยอมลำบาก ตื่นเช้า วิ่งในระยะทางที่ไม่เคยวิ่งมาก่อน เพื่อมาร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ของโครงการก้าวคนละก้าว ศิลปินบางท่าน ถึงกับยกเลิกงาน เพื่อที่จะได้มามีส่วนร่วมกับ ก้าวคนละก้าว กันเลยทีเดียว

อ่านต่อ : ปรากฏการณ์ ก้าวคนละก้าว : คนดังร่วมก้าว

ปรากฏการณ์ที่ 4 โครงการ “ก้าวคนละก้าว” กับ การรวมตัวรณรงค์ของผู้ผลิตเสื้อ ไม่รับผลิตงานก้อปปี้

หนึ่งในช่องทางที่ประชาชนสามารถจะมีส่วนร่วมในการร่วมบริจาคเงินสมทบทุนโครงการก้าวคนละก้าว นั่นก็คือการซื้อสินค้า จากโครงการ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ หรือ หมวก ซึ่งก็มีพ่อค้า แม่ค้าหัวใส เกาะกระแสด้วยการผลิตเสื้อก้อปปี้ของโครงการ เพื่อนำมาจำหน่าย ซึ่งรายได้ทั้งหมดที่หามาได้นั้น จะไม่ได้เข้าสมทบทุนกับโครงการก้าวคนละก้าว ทำให้มีผู้ผลิตเสื้อหลายราย ออกมารวมตัวกัน เพื่อแสดงเจตนารมณ์ชัดเจนว่า ไม่รับผลิตเสื้อที่ไม่ได้มาจากผู้ที่ได้รับสิทธิอย่างเป็นทางการจากโครงการก้าวคนละก้าว

อ่านเพิ่มเติมคลิก : ปรากฏการณ์ ก้าวคนละก้าว : ผู้ผลิตเสื้อรณรงค์ ไม่รับผลิตเสื้อก้อปปี้

ปรากฏการณ์ที่ 5 โครงการก้าวคนละก้าว กับ วงดนตรีริมทาง

นอกจากการรอมอบเงินบริจาคให้ตามทางที่ ตูน บอดี้สแลม และคณะก้าวคนละก้าววิ่งผ่านแล้ว อีกหนึ่งสีสันที่ไม่แพ้กัน ก็คือ การที่เยาวชนตามสถาบันการศึกษาต่างๆ ที่อยู่ในเส้นทางผ่าน จะนำวงดนตรีมาเล่นสดที่ริมทาง เพื่อเป็นการต้อนรับไอดอลอย่าง ตูน แห่งวงบอดี้สแลม วงร็อคที่ขึ้นชื่อว่าประสบความสำเร็จมากที่สุดวงนึงในประเทศไทย

ทีมข่าวไบรท์นิวส์ได้รวบรวมคลิปส่วนหนึ่งของวงดนตรีริมทาง มาให้ได้ย้อนความประทับใจกันอีกครั้งหนึ่ง ดูคลิปทั้งหมด คลิก ปรากฏการณ์ก้าวคนละก้าว : วงดนตรีริมทาง

ปรากฏการณ์ที่ 6  โครงการก้าวคนละก้าว กับการร่วมด้วยช่วยวิ่งนอกเส้นทาง ที่ ตูน ไปไม่ถึง

เส้นทางการวิ่งในโครงการ ก้าวคนละก้าว ของ ตูน บอดี้สแลมผ่านทั้งหมด 21 จังหวัด ตั้งแต่ เบตง จนถึง แม่สาย ซึ่งก็มีคนดัง จิตอาสา ที่อยากจะออกมา “ร่วมด้วยช่วยก้าว” ในเส้นทางที่ ตูน บอดี้สแลม ก้าวไปไม่ถึง จึงเกิดการวิ่งเฉพาะกิจระดมทุนขึ้นมาในหลายพื้นที่ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น เชษฐ์ สไมบัฟฟาโล่  อ่ำ อัมรินทร์ หรือ เช็ค สุทธิพงศ์ ธรรมวุฒิ พิธีกรรายการ คนค้นฅน ก็ออกมาร่วมด้วยช่วยวิ่งด้วย

อ่านเพิ่มเติม : ปรากฏการณ์ ก้าวคนละก้าว : ร่วมด้วยช่วยวิ่งนอกเส้นทาง

ปรากฏการณ์ที่ 7 โครงการก้าวคนละก้าว สวยใสใต้ทะลุเหนือ แฟนคลับอยากรู้ “ก้อย” ใช้ครีมกันแดดยี่ห้ออะไร

สำหรับคนที่ติดตามดูการถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ้กก้าว ตั้งแต่วันแรก คงจะคิดเหมือนกันว่า เพราะเหตุใด ทำไมผิวพรรณของ “ก้อย รัชวิน” ที่วิ่งเคียงข้าง “ตูน บอดี้สแลม” มาโดยตลอดนั้น ทำไมยังขาวใสไร้ร่องรอยของแดดทำร้ายผิว จนกระทั่งมีแฟนคลับสาวรายหนึ่งเขียนคำถามเด็ดลงบนกระดาษ และยืนชูป้ายอยู่ริมทาง จนกลายเป็นกระแสในชั่วข้ามคืน กับคำถามที่ว่า “ก้อย ใช้ครีมกันแดดยี่ห้ออะไร”

อ่านเพิ่มเติมคลิก : ปรากฏการณ์ก้าวคนละก้าว : สวยใส ใต้ทะลุเหนือ “ก้อย” ใช้ครีมกันแดดยี่ห้ออะไร

ปรากฏการณ์ที่ 8 โครงการ “ก้าวคนละก้าว” กับชื่อถนน “อาทิวราห์”

เป็นที่ทราบกันดีว่า ตูน บอดี้สแลมนั้น เป็นชาวจังหวัด สุพรรณบุรี และจากการริเริ่มโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศนั้น ถือเป็นคุณงามความดี ที่ ตูน เสียสละตัวเอง ทำเพื่อส่วนรวม ทำให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์  มีแนวความคิดว่าอยากจะทำอะไรเพื่อเป็นการตอบแทน ตูน บอดี้สแลม จึงมีการหารือเพื่อที่จะตั้งชื่อถนน ในจังหวัดสุพรรณบุรี ตามชื่อของตูนบอดี้สแลม เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติแก่ตูน และ วงศ์ตระกูล

ดูคลิป คลิก : ปรากฏการณ์ ก้าวคนละก้าว : ตั้งชื่อถนน อาทิวราห์ เป็นเกียรติให้ ตูน

ปรากฏการณ์ที่ 9 ก้าวคนละก้าว กับกำลังใจจากคนดังระดับโลก

ไม่ใช่แต่เพียงในประเทศไทยเท่านั้น การวิ่ง ก้าวคนละก้าวของตูน บอดี้สแลม นั้น สร้างแรงกระเพื่อมออกไปอย่างกว้างขวาง มีนักกีฬาคนดังระดับโลกได้ร่วมส่งกำลังใจให้ตูนประสบความสำเร็จในการวิ่งครั้งนี้อีกด้วย จะมีใครบ้างนั้น อ่านเพิ่มเติม คลิก : ปรากฏการณ์ก้าวคนละก้าว : ไอดอลดังระดับโลกร่วมส่งกำลังใจ

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า