เจ้าของเฟซบุ๊กคนหนึ่ง ได้โพสต์ภาพบิลอาหาร พร้อมกับแชร์เรื่องราวที่ประสบกับตัวเอง จากการเข้าไปรับประทานอาหาร ที่ร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง จ.อุดรธานี
ซึ่งเธอโพสต์เตือนภัย ให้ตรวจสอบรายการอาหารที่สั่งในใบเสร็จชำระเงิน หลังเจอรายการที่ไม่ได้สั่งเพิ่มมาเพียบ
“เตือนภัย คนที่ไม่ชอบตรวจสอบบิลร้านอาหาร
ใครชอบไปทานข้าวนอกบ้าน ก่อนจ่ายเงิน อย่าลืมตรวจสอบรายการอาหารให้ดีๆ ไม่งั้นอาจเกือบเสียเงินฟรีๆแบบเรา”
พอเช็คบิลค่าอาหารออกมาน่าตกใจมากทางร้านคิดค่าน้ำชาเขียว 120 ขวด
ใครจะกินชาเขียวได้ถึง 120 ขวด⁉️ กินหรืออาบ (จริงๆแล้วกินไปแค่ 5ขวด อีก 115 ขวดมาได้ยังไง? )
และมีรายการอาหารที่ผิดพลาดที่โผล่มาในบิล ทั้งๆที่เวลานั้นลูกค้าในร้านก็มีแค่ไม่กี่โต๊ะ
ซึ่งในโพสต์ยังได้บอกอีกว่า พนักงานไม่น่าจะผิดพลาดได้ขนาดนี่ “เพราะพนักงานคนที่รับออเดอร์เป็นคนที่จำทุกอย่างได้ จำได้ว่าแต่ละคนสั่งอะไรบ้าง พนักงานคนนั้นสามารถจัดให้ลงตามออเดอร์ได้เป็นอย่างดี คนไหนสั่งน้ำชาเขียวสูตรไหน คนไหนร้อน คนไหนเย็น คือจัดการเมนูได้ดีมากๆ”
“ความรับผิดชอบของผู้จัดการมีเพียงแค่คำขอโทษที่น้องเขาคีย์ข้อมูลตัวเลขผิด (จากเลข 5 เป็นเลข 120 ความใกล้เคียงอยู่ตรงไหน 555) ทางเราจึงบอกว่าขอไม่จ่ายค่าservice charge เพราะเสียทั้งเวลา ทั้งความรู้สึก พนักงานบอกว่าแก้ไขในบิลไม่ได้ เพราะระบบมันเป็นแบบนี้ แต่จะคืนค่า service charge ให้ต่างหาก แสดงว่าบริษัทก็จะไม่รับรู้ความผิดพลาดในส่วนนี้เลย เลยถามว่าจะแสดงความรับผิดชอบได้ยังไงบ้าง มันทำให้ความไม่เชื่อใจเกิดขึ้น แล้วจะเชื่อถือได้ยังไงว่าไม่ได้คิดเงินเกินเมนูอาหารที่สั่ง ผู้จัดการบอกเช็ครายการอาหารได้ค่ะ คือต้องมาเสียเวลานั่งเช็คอีก สรุปก็มีรายการที่ไม่ได้สั่งเกินมา”
และทิ้งท้ายว่า “ในกรณีที่คนมาหลายคน ต่างคนต่างสั่งๆๆ คนจ่ายเงินคนเดียว ซึ่งก็ไม่รู้ว่าแต่ละคนสั่งอะไร นี่ยิ่งต้องเช็คให้ดีๆเลย ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก”