ผู้ใช้ เฟสบุ๊ค ที่ชื่อว่า Kukkai Pennapa Siripun‎ ‎ได้ โพสต์คลิป และข้อความ ร้องทุกข์ถึงความเดือดร้อนจากนกพิราบที่มาชุมนุมกันเป็นจำนวนมากเพราะคุณป้าเพื่อนบ้านให้อาหารมัน ซึ่งเคยไปพูดคุยกันแล้วแต่ถูกต่อว่ากลับ วันนี้สำนักงานเขตหลักสี่ ก็ลงไปแก้ปัญหา

ผู้ใช้ เฟสบุ๊ครายนี้โพสต์ข้อความว่า   ทำยังไงดี???คือเดือดร้อนมากค่ะ ป้าข้างบ้านแกเลี้ยงนกพิราบ ทุกวันเวลาบ่ายๆ จะออกมาให้อาหารนก เดือนร้อนมาก เพราะนกเยอะมากๆ เวลามันบินมาเป็นฝูง  คือหายใจไม่ได้เลย ในอากาศจะมีแต่ขนนก เต็มไปหมด ขนลอยเข้าบ้าน กินข้าวยังไม่กล้ากินเลย เคยไปบอกป้าหลายรอบแล้ว ว่าให้เลิกให้อาหารนกได้ไหม “ป้าบอกว่า มายุ่งอะไรกับฉัน” แล้วเดินหนีเข้าบ้าน เพราะแต่ก่อนแกจะเทอาหารนกไว้หน้าบ้านข้างล่าง เราเคยแอบเอาอาหารไปเททิ้ง พอแกรู้แกเลยเปลี่ยนที่ให้ไปให้บนบ้านแทนแจ้งเขตหลักสี่ไปหลายครั้งแล้ว แต่ได้คำตอบว่า ไม่ใช่หน้าที่ไปจับนก. แล้วจะให้ไม่ใช่หน้าที่ได้ไง นี้มันเป็นเรื่องของสิ่งแวดล้อมในเขตพื้นที่ดูแล มันเป็นเรื่องของพลานามัย และเสียสุขภาพจิต กลัวจะติดโรคจากนกพิราบ คือมันสุดๆต้องมาเห็น”

ทีมข่าวลงพื้นที่ในชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง ย่านหลักสี่ พบเป็นอาคารพทนิช 2 ชั้น บริเวณชั้น2และหลังคามีนกพิราบบินเกาะอยู่จำนวนมาก พร้อมกันกับที่วันนี้ เจ้าหน้าที่เขตหลักสี่ลงพื้นที่ชี้แจงห้ามป้าเดือน วัย 70 ปี คุณป้าใจบุญที่เป็นคนให้อาหารนกพิราบ ขอความร่วมมือป้าเดือนห้ามให้อาหารนกพิราบอีก ซึ่งป้าก็รับปากจะทำตาม หลังจากนี้จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมขยับขยายนกพิราบไปอยู่ที่อื่น และนำป้าเดือนไปลงบันทึกปากคำที่เขต ให้รับทราบข้อปฏิบัติ หากพบฝ่าฝืน มีความผิดทั้ง 2 พรบ โดยโทษของ พรบ รักษาความสะอาดปรับ 2000 บาท โทษของ พรบ. สาธารณสุข จำคุก 3 เดือน ปรับ 25000 บาท

ทีมข่าวได้พูดคุยกับป้าเดือน ป้าบอกว่า ด้วยความที่เป็นคนรักสัตว์ ให้อาหารสุนัขหน้าบ้านมานานหลาย10ปี แล้วนกพิราบมาทานแรกๆมาแค่ 2-3ตัว ซึ่งให้อาหารเพียงนิดเดียว แต่เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมานกพิราบเริ่มมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นจึงต้องให้อาหารเยอะขึ้น โดยที่ไม่รู้มาก่อนว่าการให้อาหารนกพิราบมีความผิด และหลังให้อาหารทั้งชั้นบน ชั้นล่าง จะทำความสะอาดตลอด ยืนยันต่อจากนี้จะไม่ให้อีกแล้ว

ส่วนเพื่อนบ้านติดกันที่เปิดเป็นร้านขายน้ำแข็งบอกว่า ป้าเดือนให้อาหารนกพิราบมานานหลาย10ปี แรกๆก็ให้ไม่มาก จนเมื่อ2-3 ปี ให้เยอะขึ้นตามจำนวนเคยบอกป้าเดือนแล้วว่าอย่าให้เพราะสร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนบ้าน แต่กลับถูกป้าเดือนต่อว่า ทั้งยังกระทบต่อครอบครัวตน ทั้งปัญหาสุขภาพ ปัญหาสิ่งแวดล้อมถึงขั้นที่ไม่สามารถเปิดถังน้ำแข็งขายให้ลูกค้าได้เลย เพราะทั้งขนนกและฝุ่นจากเศษอาหารขนของนกพิราบที่ร่วงลงมาจะคกลงในถังน้ำแข็ง บ้างก็ปลิวติดใบหน้า เข้าจมูก แต่ป้าเดือนก็ไม่ฟัง วันนี้รู้สึกสบายใจในระดับหนึ่งที่ทางเขตลงมาแก้ปัญหาให้

และ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เขตหลักสี่ก็ได้ ทำความสะอาดพร้อมราดน้ำยาฆ่าเชื้อพื้นที่โดยรอบแล้ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า