หนุ่มหัวร้อน กลับรถในที่ห้ามกลับ ก่อนลงมาหาเรื่องคนถ่ายคลิป

เป็นประเด็นร้อนขึ้นมาในโลกโซเชียลเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Somsak Amthong ได้อัพคลิปวีดีโอผู้กระทำผิดกฏจราจรบริเวณจุดกลับรถในตัวเมือง จ.ลพบุรี ก่อนถูกคนขับรถยนต์คันหนึ่งที่ละเมิดกฎจราจรเข้ามาหาเรื่อง

ทราบภายหลังว่าเจ้าของคลิปเป็นนักข่าวของสถานีโทรทัศน์ช่องดัง ได้ถูกมอบหมายให้ลงพื้นที่ไปถ่ายวิดีโอ บริเวณจุดกลับรถในตัวเมือง จ.ลพบุรี​ ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้เอาแบริเออร์มาตั้งไว้ไม่ให้กลับรถ แต่ยังมีผู้ฝืนกลับรถมากมายโดยในคลิปเผยให้เห็นว่ารถยนต์คันหนึ่งทำผิดกฎด้วยการกลับรถ เมื่อผู้ขับรถเห็นว่าถูกถ่ายคลิปไว้ จึงจอดรถและปรี่เข้ามาหาเจ้าของคลิป

โดยเจ้าของคลิปได้ระบุว่า “ลพบุรีเกิดเหตุวัยรุ่นหัวร้อนใหญ่คับเมืองขับรถยนต์กลับรถในที่ห้ามกลับรถทำผิดกฏหมายจราจรสร้างปัญหาให้กับบ้านเมืองยังไม่พอขนาดตำรวจจราจรมาปิดกั้นก็ยังฝ่าฝืน นักข่าวลงพื้นที่ถ่ายภาพข่าวหลังจากที่มีผู้ร้องเรียนทำให้ชายชุดดำที่ขับรถเก๋งฮอนด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ขฉ-6835 ครราชสีมา ไม่พอใจจอดรถเดินขึั้นสะพานลอยจะทำร้ายนักข่าวและแย่งโทรศัพท์แถมผลักอกนักข่าวช่อง7เท่านั้นยังไม่พอก่อนขับรถหนียังถ่ายภาพรถและข่มขู่ทำให้เด็กชาย ป 6 เด็กหญิง ป 4 รวม 3 คน อยู่บนรถตกใจกลัว หลังเกิดเหตุนำหลักฐานคลิปวีดีโอหลังถูกชายชุดดำข่มขู่จะแย่งโทรศัพท์มือถือและผลักอกจะทำร้ายร่างกาย เข้าพบกับร้อยตำรวจเอกวิชัย แสนบุตร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี เพื่อให้ติดตามตัวมาดำเนินคดี เนื่องจากการกระทำของชายชุดดำดังกล่าวผมและครอบครัวเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2561 เวลา 14 นาฬิกา บนสะพานลอยหน้าโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 1 อำเภอเมืองลพบุรี หลังจากเกิดได้เข้าแจ้งความกับหนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปแล้ว”

คลิป 1

 

คลิป 2

 

ล่าสุด ชายชุดดำที่ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นายบัญญัติ บุตรเนตร์ อายุ 25 ปี พร้อมแฟนสาว เจ้าของรถเก๋ง ฮอนด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ขฉ-6835 นครราชสีมา ได้เข้าพบกับพันตำรวจเอกศักดิ์ชัย เกษโกมล ผู้กำกับการ สภ.เมืองลพบุรี และ ร้อยตำรวจเอกวิชัย แสนบุตร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี เจ้าของคดี โดยแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของรถเก๋งและเป็นชายชุดดำที่เป็นคนขับรถคันดังกล่าวและเป็นคนที่ก่อเหตุในวันดังกล่าวบนสะพานลอย หน้าโรงเรียนไทยรัฐวิทยา1

โดยหลังจากที่แสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี จึงได้แจ้งข้อหาให้ทราบ 2 ข้อหา คือ ความผิด พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 ข้อ 1 มาตรา 43 (3)ขับรถในลักษณะกีดขวางการจราจร มาตรา 53 (2) ข้อ 2 กลับรถในที่คับขันปรับตามมาตรา 157

ข้อหาที่ 2 ทำร้ายร่างกาย มีความผิดตามประมาลกฎหมายอาญา มาตรา 391 ผู้ใดใช้กำลังทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายหรือจิตใจระวางโทษจำคุกไม่เกิด 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท มาตรา 392 ผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็นระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท

สั่งลงโทษปรับในข้อหาทั้ง 2 ข้อหา เป็นเงิน 11,000 บาท แต่ทางนายบัญญัติ แจ้งว่าตนเองมีเงินติดตัวมาเพียง 2,000 บาท จึงขอความกรุณาทางพนักงานสอบสวนและทางผู้สื่อข่าว ลดค่าปรับทั้ง 2 ข้อหา ในวงเงิน 2,000 บาท ซึ่งทางพนักงานสอบสวน และผู้สื่อข่าวเห็นว่านายบัญญัติ ได้สำนึกผิดและกล่าวขอโทษจึงไม่ติดใจและยินยอมให้ปรับเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาทตามที่ร้องขอซึ่งไม่ขัดกับข้อกฎหมาย

 

ขอบคุณ : Somsak Amthong

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า