“ธนาธร” เปิดตัว 30 ผู้สมัครส.ส.กทม.

“อนาคตใหม่” เปิด 30 ว่าที่ผู้สมัคร กทม. “ธนาธร” ลั่นไม่ใช่พื้นที่ใครเป็นเจ้าของ-พร้อมกวาด ส.ส.เข้าสภา 

26 ม.ค.62-ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (หอศิลป์ กรุงเทพฯ) พรรคอนาคตใหม่ จัดงาน “เปลี่ยนกรุงเทพ เปลี่ยนประเทศไทย” แถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ ของพรรคครบทั้ง 30 เขต นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค รณวิต หล่อเลิศสุนทร รองหัวหน้าพรรค พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ และพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่ออีกหลายคน

นายธนาธร กล่าวว่า จากสถิติการเลือกตั้งที่ผ่านมา กทม.คือพื้นที่ๆ ไม่เคยมีพรรคใดพรรคหนึ่งผูกขาดได้มาก่อน และเป็นพื้นที่ที่พร้อมกวาด ส.ส.เข้าสภา เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง สร้างอนาคตที่ดีกว่า และวันนี้พรรคอนาคตใหม่ก็พร้อมที่จะเป็นตัวเลือกใหม่ให้แก่ชาวกทม. แล้ว ทั้งนี้ ปัญหาความเหลื่อมล้ำของประเทศไทย ไม่มีที่ใดที่ชัดเจนยิ่งไปกว่ากทม.อีกแล้ว ไม่ว่าจะในเชิงพื้นที่ระหว่างชั้นในกับชั้นนอก หรือระหว่างผู้มีรายได้น้อยที่เป็นกำลังสำคัญในการสร้าง กทม.ขึ้นมา และผู้มีรายได้ปานกลางที่ต้องกระเสือกกระสนเพื่อชีวิตที่ดีกว่า กับกลุ่มอภิสิทธิ์ชนของกรุงเทพฯ ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยนำกทม.ไปสู่การเปลี่ยนแปลงได้ และผู้สมัครของพรรคอนาคตใหม่ทั้งหมด เป็นผู้อยู่ในส่วนล่างของความเหลื่อมล้ำ ที่พร้อมจะนำการเปลี่ยนแปลงมาสู่กทม.อย่างแท้จริง

“ไม่ใช่เพราะเขาคิดเหมือนผม แต่เพราะพวกเขาคิดเหมือนพวกคุณ คนเหล่านี้ต่างหากที่รู้ว่าความเจ็บปวดความยากแค้นของประชาชนรออีกหนึ่งวันก็ไม่ได้ เมื่อประเทศไทยที่คนมีรายได้น้อยไม่เคยได้พบกับความเปลี่ยนแปลง นี่คือคนธรรมดาที่มารวมกัน เพื่อที่จะสร้างพรรคที่ยืนหยัดด้วยอุดมการณ์ ไม่ได้ยืนหยัดด้วยผลประโยชน์หรือนายทุนคนไหน แต่ยืนหยัดด้วยคนธรรมดา ด้วยเหตุนี้ 30 ผู้สมัครกทม.ของพรรคอนาคตใหม่ ด้วยความที่ต่างเป็นคนธรรมดาเหมือนกับคนส่วนใหญ่ ย่อมเข้าใจถึงปัญหาของชาวกทม.ได้อย่างลึกซึ้ง และสามารถเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าให้แก่ชาวกทม.ได้” นายธนาธร กล่าว

นายธนาธร กล่าวอีกว่า สำหรับพรรคอนาคตใหม่ 350 เขตทั้งประเทศ ผู้สมัครของพรรคเราจนที่สุด คือเหตุผลว่าทำไมควรจะเลือกพรรคอนาคตใหม่ เพราะพวกเราเป็นกลุ่มคนที่เข้าใจปัญหา เราคือพรรคที่จะส่งกรรมกรเข้าสภา ไม่มีพรรคไหนแน่ๆ ที่มีผู้สมัครเป็นคนขับแท็กซี่ นอกจากพรรคอนาคตใหม่ เรามีศิลปิน ดารา นักร้อง เรามีกลุ่มคนชาติพันธุ์ เรามีครู เรามีผู้พิการ ผู้ประกอบการร เรามีทั้งคนรุ่นใหม่และคนรุ่นเก่า หลอมรวมกันอยู่ในพรรคนี้ด้วยอุดมการณ์ และนี่คือสิ่งที่เราภูมิใจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า