กทม. เชิญชวนเที่ยวงานมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร สาดสุขเพื่อทุกคนรื่นรมย์วิถีไทยสวนลุมพินี 11-14 เม.ย.นี้

วันนี้ (11 เม.ย.) เวลา 18.00 น. พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2562 โดยมีพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธี ณ เวทีกลาง สวนลุมพินี เขตปทุมวัน

สำหรับงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 14 เม.ย. 62 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน ภายใต้แนวคิด “สงกรานต์กรุงเทพมหานคร สาดสุขเพื่อทุกคน รื่นรมย์วิถีไทย”


โดยรูปแบบงาน เป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย จำลองบรรยากาศของงานวัด การละเล่นพื้นบ้าน และการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย อาทิ การแสดงโขน ลิเก หุ่นละครเล็ก การแสดงดนตรีไทย กิจกรรมรำวงย้อนยุคให้ประชาชนได้ร่วมรำวง เพื่อเป็นการสืบสาน และอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย ระหว่างวันที่ 11 – 14 เมษายน 2562 เวลา 17.00 – 22.00 น.

รวมถึงมีการออกร้านผลิตภัณฑ์ชุมชนและอาหารไทย การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์บางกอกแบรนด์ ของดี 50 เขต และการประกวดเทพีสงกรานต์กรุงเทพมหานคร และในส่วนลานกิจกรรมและการสาธิตทางศิลปวัฒนธรรมไทย มีการสรงน้ำพระพุทธรูปประจำวันเกิด ลานก่อเจดีย์ทราย พื้นที่สำหรับเล่นน้ำ การสาธิตทางศิลปวัฒนธรรม การจัดนิทรรศการเกี่ยวกับประเพณีสงกรานต์และตำนานนางสงกรานต์ บริการให้ยืมชุดไทยสมัยต่างๆ พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก เป็นต้น

12 เม.ย. ชมการประกวดเทพีสงกรานต์

เวลา 18.00 น. จะมีการประกวดเทพีสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด “งามอย่างไทยในยุครัตนโกสินทร์” ทั้ง 3 รุ่น ได้แก่ หนูน้อยสงกรานต์กรุงเทพมหานคร (รุ่นเด็ก) อายุระหว่าง 7 – 9 ขวบ เทพีสงกรานต์กรุงเทพมหานคร (รุ่นสวยงาม) อายุระหว่าง 18 – 25 ปี กรุงเทพนครา นางฟ้าจำแลง (รุ่นสาวประเภทสอง) อายุระหว่าง 18 – 25 ปี ผู้เข้าประกวดรุ่นละ 5 คน แสดงความสามารถคนละ 3 – 5 นาที เพื่อให้คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกให้เหลือรุ่นละ 3 คน จากนั้นเป็นรอบตอบคำถามของผู้ที่ผ่านเข้ารอบ โดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้เกียรติมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดทั้ง 3 รุ่น

13 เม.ย. ร่วมทำบุญตักบาตรและรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ

เวลา 07.00 น. กรุงเทพมหานครกำหนดจัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 168 รูป ณ สวนลุมพินี เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทย โดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี เมื่อผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจุดธูป เทียน บูชาพระรัตนตรัยแล้ว เจ้าหน้าที่อาราธนาศีล ประธานสงฆ์ให้ศีล พระราชาคณะ จำนวน 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์ คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ผู้แทนหน่วยงาน ประเคนจตุปัจจัยไทยธรรมถวายพระราชาคณะ จำนวน 10 รูป พระราชาคณะอนุโมทนา ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครกรวดน้ำ กราบลาพระรัตนตรัย ตักบาตรพระราชาคณะ จำนวน 10 รูป เสร็จแล้วผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของกรุงเทพมหานคร หน่วยงาน ส่วนราชการ และประชาชนที่มาร่วมพิธี ร่วมตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 168 รูป เป็นอันเสร็จพิธี

จากนั้น เวลา 08.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ และมอบของที่ระลึกให้ผู้สูงอายุ เพื่อเป้นการส่งเสริมให้ประชาชนคนไทยได้แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อบุพการีและผู้สูงวัย ตลอดจนเพื่อก่อให้เกิดความเข้าใจซึ่งกันและกัน

กิจกรรมการแสดง การละเล่น และการสาธิต

จัดกิจกรรมเพื่อเป็นการส่งเสริมและเผยแพร่วัฒนธรรมประเพณีไทย ระหว่างวันที่ 11 – 14 เมษายน 2562  เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน ประกอบด้วยกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยและการแสดงจากศิลปิน อาทิ การแสดงโขน ลิเก หุ่นละครเล็ก ดนตรีไทย และการแสดงจากศิลปินที่มีชื่อเสียงรวมไปถึงการละเล่นพื้นบ้าน และกิจกรรมรื่นเริงในรูปแบบงานวัด อาทิ ชิงช้าสวรรค์ บ้านลม ม้าหมุน รถไฟรางเด็กม้ากระเตง ปาโป่ง ปาเป้า โยนห่วง ยิงปืน เป็นต้น

14 เม.ย. อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์กลับพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ พระนคร

กรุงเทพมหานครกำหนดจัดพิธีอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์จากสวนลุมพินีกลับมาประดิษฐาน ณ พระที่นั่งพุทไธสวรรย์ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ พระนคร โดยเวลา 16.00 น. ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จุดธูป เทียน กราบสักการะพระพุทธสิหิงค์ แล้วอัญเชิญพระฯ ลงจากมณฑป นำขึ้นประดิษฐานบนรถอัญเชิญพระฯ ขบวนรถเคลื่อนออกจากสวนลุมพินี เขตปทุมธานี ไปตามเส้นทาง ถ.พระรามที่ 4 ถ.มิตรภาพไทย – จีน ถ.ตรีมิตร ถ.เยาวราช ถ.มหาไชย ถ.ราชดำเนินกลาง ถ.ราชินี ถ.หน้าพระลาน เข้าสู่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ พระนคร และในเวลา 17.00 น. ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะร่วมขบวนอัญเชิญพระฯ เวียนรอบปะรำประกอบพิธีพราหมณ์ และพิธีเวียนเทียนสมโภชพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ จำนวน 3 รอบ เจ้าหน้าที่กรมศิลปากรอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ขึ้นประดิษฐานบนมณฑป ณ ปะรำประกอบพิธีพราหมณ์ และพิธีเวียนเทียนสมโภช พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จุดธูป เทียน กราบสักการะพระพุทธสิหิงค์ พระมหาราชครูพิธีศรีวิสุทธิคุณฯ ประกอบพิธีพราหมณ์และพิธีเวียนเทียนสมโภช

ขอความร่วมมือเล่นสงกรานต์ตามหลัก 5ป.

ในการจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานครปีนี้ กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษ โดยได้ประสานงานกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจจราจร กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว และสถานีตำรวจในพื้นที่ เพื่อร่วมกันดูแลและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตลอดจนขอความร่วมมือประชาชนที่เข้าร่วมงานเทศกาลมหาสงกรานต์ เล่นสงกรานต์อย่างสุภาพ เน้นการรักษาวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของไทย โดยยึดหลัก 5 ป. คือ ปลอดแป้ง ปลอดโป๊ ปลอดแอลกอฮอล์ ปลอดปืนฉีดน้ำแรงดันสูง และประหยัดน้ำ กรุงเทพมหานครขอเชิญชวนประชาชนร่วมงานเทศกาลมหาสงกรานต์ย้อนยุครูปแบบวิถีไทยได้ที่สวนลุมพินีในวันที่ 11 – 14 เม.ย. นี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทีวี (Bright TV) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

ผญบ.ฟินแลนด์ เผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ หลังแฟนๆ แห่จับจิ้นสนั่น!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ออกมาเผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ ผ่านรายการ แฉ หลังแฟนคลับแห่จับจิ้นสนั่น! 

ปิดตำนาน! Voice TV ประกาศปิดกิจการ-เลิกจ้างพนักงาน สิ้นเดือน พ.ค.นี้

Voice TV ประกาศปิดกิจการ! หลังมีข่าวลือเลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต พร้อมทำการเผยแพร่ครั้งสุดท้าย 31 พ.ค. นี้

4 ปีนักษัตร รับโชค รับโอกาส สิ่งดีๆกำลังเข้ามาในเดือนพฤษภาคม

อาจารย์เฉิน ซินแส เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 4 ปีนักษัตร เตรียมรับสิ่งๆเข้ามาในชีวิต ผ่านช่อง Youtube ดวงD
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า