ระทึก! นาทีบุกรวบแก๊งโจร “ปล้นร้านทอง” ขอนแก่น (มีคลิป)

ตำรวจภาค 4 ระดมทีมรวบ แก๊งโจร “ปล้นร้านทอง” จ.ขอนแก่น ขณะขับรถยนต์บนถนนเลี่ยงเมือง จ.อุดรธานี เร่งไล่ล่าอีก 2 รายหนีกบดานสปป.ลาว

ความคืบหน้ากรณี 2 คนร้ายเป็นชายใช้อาวุธปืนสั้นไม่ทราบชนิด บุกปล้นร้านทองภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 2 นาที สามารถกวาดเอาทองคำรูปพรรณน้ำหนักรวมกว่า 437 บาท และหลบหนีไปเมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาพบเบาะแสว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุได้นำทองคำรูปพรรณบางส่วนที่ปล้นได้ไปตระเวนขายตามร้านทองในพื้นที่อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ ในช่วงเช้าของวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน บล 6213 อุดรธานี เป็นยานพาหนะในการนำทองไปขาย และนำรองเท้าผ้าใบสีดำขาวที่ใส่ในวันก่อเหตุไปทิ้งลงถังขยะข้างทาง ซึ่งกล้องวงจรปิดของเอกชนสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงทำการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถยนต์คันดังกล่าว จนทราบชื่อผู้ครอบครอง คือ นางจันทรจร โปลาแสน ชาว ต.บ้านดอน อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นภรรยานายชัยมงคล ใจบุญอุปถัมภ์ อายุ 37 ปี หนึ่งในสองคนร้ายที่เป็นผู้ลงมือปล้น จึงนำกำลังไปยังบ้านหลังดังกล่าวแต่ไม่พบตัว จึงทำการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องและประสานตำรวจในพื้นที่ ทางตำรวจภูธรภาค 4 หาเบาะแสรถยนต์ต้องสงสัย

ล่าสุดช่วงบ่ายของวันที่ 27 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 สามารถสกัดจับรถยนต์คันดังกล่าวและควบคุมตัว 3 ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นบุคคลในภาพถ่ายกล้องวงจรปิดที่นำสร้อยทองไปขายและนำรองเท้าผ้าใบทิ้งถังขยะ โดยจับกุมตัวได้บริเวณทางเลี่ยงเมือง จ.อุดรธานี ทราบชื่อคือ นายไพรวรรณ ญาบัณฑิต, นายสุพจน์ เพชรรังษี และนายณรงค์ เจือจินดา

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ภายหลังจากที่คนร้าย 2 คน คือ นายชัยมงคล ใจบุญอุปถัมภ์ และสิบเอกเรืองศักดิ์ พันธ์ทอง เข้าปล้นร้านทองได้สำเร็จได้ขับขี่รถรถจักรยานยนต์ไปจอดทิ้งไว้ในป่าพื้นที่บ้านศรีฐาน เขตเทศบาลนครขอนแก่น ห่างจากจุดก่อเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร แล้วให้นายไพรวรรณ และนายสุพจน์ ขับรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้มารับ ก่อนจะพากันหลบหนีไปด้วยกัน ก่อนจะนำทองที่ได้มาไปเก็บใส่ไหฝั่งไว้ในสวนยางพาราในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ

ซึ่งในช่วงเช้าของวันที่ 27 ก.ค. นายไพรวรรณ และนายณรงค์ จึงได้นำเอาสร้อยทองบางส่วนไปตระเวนขายในพื้นที่อำเภอภูเขียว จ.ชัยภูมิ ก่อนจะรับตัวนายชัยมงคล, สิบเอกเรืองศักดิ์ และนายสุพจน์ รวม 5 คน นำสร้อยทองอีกส่วนไปขายที่ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย แล้วส่งนายชัยมงคล และสิบเอกเรืองศักดิ์ไว้เพื่อเตรียมหลบหนีข้ามไปยัง สปป.ลาว ซึ่งขณะนี้ตำรวจภูธรภาค 4 อยู่ระหว่างการติดตามตัวพร้อมกับประสานกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ประจำจังหวัดขอนแก่น เพื่อประสานทางการ สปป.ลาว ให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุม 2 ผู้ต้องหา หากมีการหลบหนีไปยัง สปป.ลาว และจะทำการสอบสวนผู้ต้องหาที่จับกุมตัวได้ เพื่อขยายผลว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีกหรือไม่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผญบ.ฟินแลนด์ แจงปมปรึกษาทนาย ต้องการความชัดเจน เรื่องลูก-ทรัพย์สิน!!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ชี้แจงปมเข้าปรึกษาทนายพัฒน์ เหตุเพราะต้องการความชัดเจน เรื่องของสิทธิ์ในการดูแลบุตร และสิทธิ์ในทรัพสมบัติ

แค่เศษปูนหล่น! ผอ.เขตบางพลัด ลั่น มาจากการรื้อถอน จนเกิดความวุ่นวาย

ผอ.เขตบางพลัด ยืนยัน อาคารพาณิชย์ไม่ได้ถล่ม แต่การรื้อถอนรุงแรง ทำให้เศษปูนตกเกลื้อนถนน พร้อมช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

สยอง! ใบหินเจียรหลุดมือ กระเด็นบาดคอนอนจมกองเลือด ดับคาที่

เตือนภัย! เครื่องมือช่างสุดอันตราย ใบหินเจียรหลุดสบัดปาดคอหญิง เสียเลือดมาก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ที่สระบุรี

นายกฯ สั่ง สธ. แก้กฎกระทรวง ย้ำยาบ้า 1 เม็ดต้องผิดกฎหมาย!

นายกฯ สั่ง กระทรวงสาธารณสุข เร่งแก้กฎกระทรวง ยาบ้า 1 เม็ด ต้องผิดกฎหมาย ย้ำชัด ขอให้มีความชัดเจน ภายใน 90 วัน

รวบตัว! 2 ลูกสมุนเงินกู้โหด หลังบุทำร้าย-พังข้าวของ ยายสุข

ตำรวจรวบตัว 2 หนุ่มสมุนเงินกู้ หลังรุมทำร้าย-พังร้าน ยายสุข แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว ปม กู้เงินนอกระบบ หลังตกลงกับเจ้าหนี้ไม่ได้

สลด! ผู้หมวดวัย 54 ปี ดับคาสนามฝึก หลังตากแดดรอทดสอบยุทธวิธี คาดเป็นฮีทสโตรก

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำ “ผู้หมวดวัย 54 ปี” เป็นฮีทสโตรก ระหว่างรอทดสอบยุทธวิธี เพื่อนร่วมงานเร่งยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผล สุดท้ายเสียชีวิต
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า