ผู้ว่าฯ”อัศวิน”ลั่นวงจรปิดใช้ได้ทุกตัว ตั้งศูนย์ฯหนุนฝ่ายความมั่นคง24 ชม.

ผู้ว่าฯกทม. เผยเหตุป่วนรวม 8-9 จุด ชาวบ้านเจ็บ 1 พนักงานกวาดขยะเจ็บ 2 ยันนั่ง ผอ.ศูนย์ตามสถานการณ์เอง ตั้งให้ข้อมูลสนับสนุนฝ่ายความมั่นคง 24 ชม. ลั่นวงจรปิดจุดเกิดเหตุใช้ได้ทุกตัว วอนประชาชนช่วยสอดส่อง

วันนี้ (2 ส.ค.) ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้สัมภาษณ์ในระหว่างการประชุมร่วมกับผู้บริหารของ กทม.ถึงเหตุการณ์คล้ายระเบิดหลายจุดในพื้นที่ กทม.และ จ.นนทบุรี ว่าทาง กทม.ได้มีการตั้งศูนย์อำนวยการติดตามสถานการณ์ ทั้งเหตุลอบวางวัตถุต้องสงสัยหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ วานนี้ (1 ส.ค.) และเหตุการณ์ในวันนี้ (2 ส.ค.) ที่มีเหตุต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย เช่น เหตุเพลิงไหม้ 4 จุด เมื่อเช้านี้, เหตุเสียงดังคล้ายระเบิดและพบวัตถุต้องสงสัยที่ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะรวม 4 จุด และแถวเขตสวนหลวงอีก 1 จุด มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นพนักงานทำความสะอาดของเขตสวนหลวง ขณะนี้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสิรินธร 2 ราย, ที่ใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส 2 จุด ระเบิด 1 จุด เก็บกู้ได้ 1 จุด และที่หน้าอาคารมหานคร 1 จุด รวมเหตุการณ์ทั้งหมดประมาณ 8-9 จุด

“ทาง กทม.ได้ตั้งศูนย์อำนวยการติดตามสถานการณ์เพื่อเกี่ยวกับฝ่ายความมั่นคง ไม่ว่าจะเป็นทางตำรวจ ทหาร จะมาขอดูกล้องจากเรา เราก็เตรียมความพร้อมไว้ มีผมเป็นผู้อำนวยการศูนย์ มีรองผู้ว่าฯ เป็นที่ปรึกษา และก็จะมี ผบ.เหตุการณ์ มีรองปลัด กทม., ศูนย์เอราวัณ, สำนักการจราจรและขนส่ง, สำนักการแพทย์, สำนักโยธา, สำนักเทศกิจ ต่างๆ เป็นองค์ประกอบ เข้าเวร 12 ชม.ตั้งแต่เที่ยงวันนี้จนถึงเที่ยงคืน และเที่ยงคืนจนถึงเที่ยงวัน หมุนเวียนกันไปเรื่อยๆ เราก็คงจะต้องให้ข้อมูลสนับสนุนกับฝ่ายความมั่นคง” พล.ต.อ.อัศวินกล่าว

เมื่อถามว่า ฝ่ายความมั่นคงได้ประเมินสถานการณ์ว่าจะเลวร้ายขนาดไหน พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามฝ่ายความมั่นคง กทม.เป็นเพียงฝ่ายสนับสนุน เราก็จะมี กอ.รมน.ของเราด้วย เราก็จะสนับสนุน แต่ส่วนงานปกติที่เขาทำก็จะมีตำรวจ พนักงานสอบสวนก็จะไปดูที่เกิดเหตุ หน่วยเก็บกู้อีโอดีของ สตช.และฝ่ายความมั่นคง ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับผิดชอบ และเรื่องนี้เราก็ได้รายงานไปยัง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและกำกับดูแล กทม.ด้วย

เมื่อถามถึงฝ่ายความมั่นคงได้ประสานมาทาง กทม.เพื่อขอข้อมูลด้านไหนบ้าง พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องกล้อง เราก็ให้อยู่แล้ว และเรื่องหาพยานบุคคล ผู้เห็นเหตุการณ์ต่างๆ ทาง กทม.ก็ได้แจ้งไปทางผู้อำนวยการเขตทุกสำนักงานเขตให้ดูบุคคลต้องสงสัย วัสดุสิ่งของที่ต้องสงสัย ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิดของ กทม.บริเวณจุดเกิดเหตุสามารถใช้งานได้ทุกตัวหรือไม่ พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า ใช้ได้ทุกตัว เดี๋ยวจะเชื่อมโยงเข้ามาที่ศูนย์ฯ เราก็ต้องดูด้วยเพื่อหาเอกสารหลักฐานให้เขา

ทั้งนี้พล.ต.อ.อัศวินกล่าวถึงกรณีลงพื้นที่ว่า เราไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ตรงนี้ฝ่ายความมั่นคงกับตำรวจ สมมติเขาบอกให้หาพยานให้ เฝ้าระวัง เราก็จะมีพวกพนักงานเทศกิจตามเขตช่วยกันสอดส่องดูแลในส่วนของ กทม. และช่วยสนับสนุน ในส่วนของการช่วยรวบรวมหลักฐานต่างๆ ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจ และฝ่ายความมั่นคง โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไม่ได้กำชับอะไร

อย่างที่ได้เรียนไปแล้วว่าให้ช่วยกันสอดส่องดูแลวัตถุต้องสงสัย บุคคลต้องสงสัย อย่างคนเอาอะไรมาทิ้งไว้ในพุ่มไม้ ถังขยะ หรือแอบซ่อนในส่วนหนึ่งส่วนใดก็ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา ทาง กทม.ก็เต็มที่ ให้ทุกสำนักงานเขตช่วยกันสอดส่องดูแล และประชาชนคนใดพบวัตถุต้องสงสัยให้แจ้งสำนักงานเขตฯ หมายเลข 191 หรือฝ่าย กอ.รมน. แต่อย่าไปแตะต้องหรือสัมผัสด้วยตัวเอง เพราะว่าเราไม่มีความรู้ความเข้าใจตรงนี้ เกรงว่าจะเกิดอันตรายได้” พล.ต.อ.อัศวินกล่าวฃ

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สิ่งที่ต้องรู้! หากนำ ‘แรงงานต่างด้าว’ เข้ามาทำงานในประเทศ

สิ่งที่ HR ควรรู้ก่อนนำ แรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานในประเทศไทย ต้องหายังไง และต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง จึงจะถูกกฎหมาย

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า