มากกว่าแค่ “วิ่ง” หลายสิ่งกวักมือเรียกให้ลงสนาม    

มากกว่าการเป็นกิจกรรมที่ทำให้ร่างกายแข็งแรง “การวิ่ง” ยังมีแรงจูงใจให้หลายคนลุกออกมาขยับกล้ามเนื้อขา พาตัวเองสมัครลงวิ่งในรายการต่างๆ และผู้ที่ได้ลองลงวิ่งในรายการที่จัดขึ้น มักจะมีอาการเสพติด อยากออกไปวิ่งอย่างต่อเนื่อง ยิ่งถ้ามีเพื่อนร่วมวิ่งด้วยแล้วคุณเอ๋ย บางคนแทบจะมีรายการวิ่งลงในตารางแทบทุกสัปดาห์เลยด้วยซ้ำ

สานสัมพันธ์กับเพื่อนฝูง หากใครเคยลงวิ่งในรายการต่างๆ จะเห็นว่ามีกลุ่มนักวิ่งที่รวมตัวกันเป็นชมรมหรือกลุ่มมากมาย บางกลุ่มเป็นการรวมตัวกันของนักวิ่งในองค์กร ชุมชน หรือในพื้นที่ และบางกลุ่มเป็นการรวมตัวกันของเพื่อนๆ ที่ชอบทำกิจกรรมเดียวกัน แต่ไม่ว่าเป็นการรวมกลุ่มแบบไหน การมาวิ่งด้วยกันเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสมาชิกในกลุ่มอย่างแน่นอน และหลายคนใช้สนามวิ่งเป็นสถานที่พบปะเพื่อนฝูงไปในตัว

กิจกรรมสำหรับครอบครัวและคู่รัก หลายครอบครัวมาวิ่งด้วยกัน พ่อ แม่ ลูก นอกจากสุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังเป็นการใช้เวลาว่างร่วมกันอีกด้วย งานวิ่งหลายรายการ เราจึงได้เห็นภาพน่ารักๆ ของน้องๆ หนูๆ ที่มาร่วมวิ่งกับพ่อแม่ ส่วนคู่รักที่กำลังคบหาดูใจกัน การชวนกันมาวิ่งก็จะทำให้ได้รู้นิสัยใจคอ รวมถึงได้รู้ด้วยว่า “รักการวิ่ง” เหมือนกันหรือไม่ จะ “รอดหรือล่ม” บางคู่ก็รู้กันจากงานวิ่งนี่ล่ะ

ก้าวข้ามขีดจำกัด นักวิ่งจำนวนมากมีเป้าหมายในการวิ่งเพื่อทำลายสถิติของตนเอง โดยอาจตั้งเป้าที่จะทำลายสถิติความเร็วที่ทำไว้ หรือต้องการจบการแข่งขันตามเวลาที่ผู้จัดกำหนด บางรายตั้งใจจะลงวิ่งมาราธอนให้ได้ และบางรายอาจมีตัวเลขในใจว่า แต่ละปีจะลงกี่รายการ หรือกระทั่งตั้งใจจะเก็บรางวัลจากสนามต่างๆ ทั้งหมดนี้เป็นแรงจูงใจให้นักวิ่งแต่ละคนลุกออกมาวิ่งและยังไม่หยุดวิ่ง

นักวิ่งงานดี หนุ่มๆ อย่าเพิ่งปฏิเสธว่าไม่ใช่ นักวิ่งสาวๆ จำนวนไม่น้อย หน้าตาน่ารัก และยิ่งเป็นสปอร์ตเกิร์ลด้วยแล้ว พวกเธอจะดูแลรูปร่างอย่างดี การได้วิ่งโดยมีนักวิ่งหน้าตาดีวิ่งอยู่ใกล้ๆ เป็นแรงจูงใจในการออกมาวิ่งที่ดีเช่นกัน ซึ่งในกรณีนี้ไม่ได้เป็นเฉพาะผู้ชาย นักวิ่งหนุ่มๆ หุ่นนักกีฬา ก็เป็นแรงจูงใจให้สาวๆ ออกมาวิ่งด้วยเช่นกัน…งานดีๆ ใครๆ ก็อยากมอง

ของมันต้องมี เคยได้ยินไหมว่า ใครๆ ก็วิ่งได้แค่มีรองเท้าคู่เดียว นั่นเป็นคำโฆษณาเกินจริง ถ้าได้ลองมาวิ่ง คุณจะมีเหตุผลในการต้องซื้อไอเทมเพื่อการวิ่งใหม่ๆ ไม่หยุดหย่อน เช่น รองเท้าซึ่งบางคนต้องมีให้เหมาะกับการวิ่งแต่ละประเภท แต่บางคนซื้อไว้ให้ครบสีเพื่อใส่ให้เข้ากับเสื้อแต่ละรายการ รวมไปถึงกางเกง หมวก แว่นตา รัดน่อง เป้น้ำ นาฬิกา ผ้าบัฟ…ไหนใครว่าแค่รองเท้าคู่เดียวก็วิ่งได้ การได้ซื้อไอเทมใหม่ๆ จึงเป็นแรงจูงใจให้หลายคนลุกออกมาวิ่งอย่างต่อเนื่อง ขอบอกว่าบางคนมีของใหม่มาอวดเพื่อนๆ ในทุกรายการที่ลงวิ่งเลยด้วยซ้ำ

คนชอบสะสม รายการวิ่งต่างๆ จะมีเสื้อและเหรียญที่ออกแบบมาสำหรับงานนั้นๆ และสำหรับผู้ที่วิ่งจบฮาร์ฟมาราธอน ระยะ 21 กิโลเมตรและมาราธอน 42 กิโลเมตร ผู้จัดมักจะเตรียมเสื้อ Finisher ไว้ให้ สิ่งเหล่านี้เป็นเสมือนถ้วยรางวัลสำหรับนักวิ่ง นานวันเข้ากลายเป็นของสะสมของแต่ละคนไป รวมไปถึง BIB หรือหมายเลขผู้สมัครของแต่ละรายการ ก็เป็นของสะสมด้วยเช่นกัน

บอกว่ามาวิ่งแต่ที่จริงมากินและเที่ยว ปัจจุบันรายการวิ่งจัดกระจายอยู่ทั่วประเทศ และรายการวิ่งมักจัดช่วงเช้าวันอาทิตย์จึงมีเวลาในการพักผ่อนก่อนลงสนาม การลงวิ่งสำหรับนักวิ่งบางคน จึงเสมือนการไปหาที่เที่ยวและที่กินไปในตัว “วิ่งก็ได้ เที่ยวก็ด้วย” แล้วใครจะไม่อยากออกมาวิ่ง

แล้วคุณนักวิ่งทั้งหลาย เราอยากรู้ว่า แรงจูงใจในการวิ่งของคุณๆ มีอะไรกันบ้าง เผื่อจะ “เด็ด” กว่าที่เรากล่าวมา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า