ใกล้ช่วงหยุดยาว (คริสต์มาส-ปีใหม่) แล้วค่ะ บรรดานักท่องเที่ยวเลยพากันวางแผนเดินทางกันยกใหญ่ และเชื่อว่าบางคนคงใช้เวลา 2 สัปดาห์ของช่วง Vacation นี้เลือกทำตามความฝัน ด้วยการวางแผนไปเที่ยวญี่ปุ่น เกาหลี หรือข้ามน้ำข้ามทะเลไปไกลถึงฝั่งอเมริกาและยุโรปนู่น … เข้าใจค่ะ เพียงแต่ ไบรท์ออนไลน์ ไม่อยากให้มองข้ามเมืองท่องเที่ยวในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปเลย เพราะในขณะที่เราอยากจะบินไกลไปอีกซีกโลก คนทางฝั่งนั้นกลับพร้อมจะมอบเวลาช่วง Vacation ทั้งหมดให้กับดินแดน Southeast Asia และต่อไปนี้คือสถานที่ซึ่งบรรดาฝรั่งตาน้ำข้าวยกให้เป็น ‘สุดยอด’ แหล่งท่องเที่ยวอาเซียนที่ต้องมาเยือนให้ได้ และแน่นอน… มีเมืองไทยอยู่ในนี้ด้วยค่ะ

เสียมราฐ: กัมพูชา
แน่นอนว่าโบราณสถานอันเป็นมรดกโลกอย่าง ‘นครวัด’ คือสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศกัมพูชาซึ่งคุณต้องไม่พลาด แต่การปล่อยกายและใจไปกับการนั่งวิปัสสากรรมฐานยามเช้าตรู่พร้อมกับพระสงฆ์ที่ปราสาทพนมกรอม บนบนเนินเขาที่มองเห็น ‘โตนเลสาบ’ (Tonlé Sap) หรือทะเลสาบเขมร ก็ทรงเสน่ห์ไม่แพ้กันนะ

หลวงพระบาง: ลาว
ความคุ้มค่าของการมาเยือนเมืองหลวงเก่าของประเทศลาวคือ การตื่นตั้งแต่เช้าตรู่เพื่อมาชื่นชม หรือร่วมทำบุญตักบาตรข้าวเหนียว ในการบิณฑบาตของพระสงฆ์กว่า 200 รูป

เวียดนาม
แนะนำให้คุณใช้เวลาในประเทศเวียดนามไปกับการขี่รถมอเตอร์ไซคล์เวสป้าตะลอนไปตามตรอกซอกซอยอันวุ่นวายในเมืองไซ่ง่อน แล้วอย่าลืมแวะไปชิม ขนมจีนหมูย่าง (Bún Cha Hu’o’ng Ngong) ในเมืองฮานอยให้หนำใจด้วยล่ะ

ไทย
การเที่ยวในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานครนั้นมีแพ็กการเดินทางที่ไม่ควรพลาดคือ การปั่นจักรยานสูดอากาศและชื่นชนธรรมชาติแถบชานเมือง และเยี่ยมชมเกาะเกร็ดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา แต่การเดินทางขึ้นเหนือไปสัมผัสบรรยากาศล้านนาที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมดื่มด่ำกับมื้อค่ำแบบขันโตกก็น่าหลงใหลเป็นที่สุดเช่นกัน

สิงคโปร์
บนเกาะอันทันสมัยสุดๆ ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้ จะมีอะไรดีไปกว่าการเดินสำรวจเมืองศิวิไลซ์ ควบคู่กับสัมผัสธรรมชาติด้วยการเดินป่าในเขตอนุรักษ์ธรรมชาติบูกิต ติมาห์ (Bukit Timah Nature Reserve) อีกล่ะ

อินโดนีเซีย
บาหลีอาจจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของประเทศหมู่เกาะอย่างอินโดนีเซียก็จริง แต่การเดินทางข้ามฟากไปนั่งเงียบๆ ที่เกาะ Bawah หรือใช้เวลาไปกับการทัวร์รอบๆ หมู่เกาะ Anambas ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

มาเลเซีย
แม้การลองลิ้มชิมรสก๋วยเตี๋ยวแกง หรือก๋วยเตี๋ยวแขกที่ Restoran Kam Fatt และโรตีจาไนที่ร้าน Mansion Tea Stall จะดึงดูดใจขนาดไหน คุณก็ไม่ควรพลาดไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ศิลปะอิสลามมาเลเซีย (Islamic Arts Museum Malaysia) ในกรุงกัวลาลัมเปอร์นะ อ้อ…แล้วถ้าเป็นไปได้อย่าลืมข้ามไปชิมอาหารอร่อยๆ ที่ Chowrasta ตลาดสดท้องถิ่นกลางแจ้งในเมืองปีนัง (George Town) หรือจะเดินเข้าร้าน Ah Leng Char Koay Teow ร้านก๋วยเตี๋ยวอันเป็นตำนานของที่นี่ด้วยนะ

เห็นไหมคะว่าในเอเชียตะวันออกเฉียงให้นั้นมีสถานที่น่าสนใจมากมายที่รอคุณไปสัมผัส แถมจำกัดงบประมาณให้ไม่บานปลายได้ด้วย เม็ดเงินก็หมุนเวียนอยู่แถบๆ บ้านเรานี่เอง ดังนั้น ลองเปิดใจให้บ้านใกล้เรือนเคียงสักนิด ก่อนคิดบินไกลไปข้ามทวีปก็ดีน้าาาาา

ที่มา: www.cntraveler.com

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า