เทศกาลกินเจ 2018 ประโยชน์เน้น ๆ ที่คุณควรรู้

เริ่มเข้าสู่เทศกาลกินเจแล้ว โดยในปีนี้ตามปฏิทินพบว่า เทศกาลกินเจ ตรงกับวันที่ 9-17 ตุลาคม 2561 โดยการกินเจนั้นถือเป็นอีกหนึ่งประเพณีของคนจีนที่ปฏิบัติสืบต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่นอย่างช้านาน ว่าแต่…การกินเจมีประโยชน์อย่างไรต่อร่างกายของเราบ้าง ไบรท์ออนไลน์ นำข้อมูลมาเสิร์ฟให้ทุกคนแล้วจ้า

ช่วยขับถ่ายของเสีย

เพราะสารอาหารจากพืชผัก ผลไม้ต่าง ๆ ที่คุณรับประทานเข้าไป จะช่วยให้ระบบขับถ่าย ระบบย่อยอาหาร ทำหน้าที่ได้ดีขึ้นและเป็นปกติ จึงส่งผลให้ร่างกายสามารถขับถ่ายของเสียออกมาได้หมด ทำให้ไม่มีสารพิษตกค้างอยู่ภายในร่างกาย

แข็งแรง อายุยืน

เมื่อคุณรับประทานอาหารเจอย่างเป็นประจำ อวัยวะสำคัญภายในร่างกายต่าง ๆ ของเรา ไม่ว่าจะเป็น หัวใจ ตับ ไต ลำไส้เล็ก ลำไส้ใหญ่ กระเพาะอาหาร และอื่น ๆ จะแข็งแรงขึ้นและทำงานได้อย่างปกติ รวมไปถึงโลหิตจะถูกฟอกให้สะอาดขึ้นเรื่อย ๆ เซลล์ต่าง ๆ ของร่างกายจะเสื่อมสลายช้าลง ส่งผลให้มีอายุที่ยืนยาว มีผิวพรรณที่สดใส รู้สึกถึงการมีสุขภาพที่ดี

ต้านทานต่อสารพิษ

ร่างกายสามารถต้านทานต่อสารพิษต่าง ๆ ได้แก่ สารเคมี ยากำจัดศัตรูพืช ยาฆ่าแมลง มลภาวะและก๊าซพิษที่เกิดจากการเผาไหม้ในอุตสาหกรรม ที่แพร่กระจายปะปนอยู่ในอากาศที่เราหายใจอยู่เป็นประจำ โดยสารอาหารในพืชผักและผลไม้จะช่วยให้เซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายสามารถทนต่อการทำลายจากรังสีต่าง ๆ ได้ อีกทั้งร่างกายของผู้ที่รับประทานอาหารเจยังสามารถต้านทานสารพิษได้สูงกว่าคนปกติอีกด้วย โดยส่วนมากตามข้อมูลจะไม่ปรากฏโรครุนแรง โรคเรื้อรัง หรือโรคที่เกี่ยวกับระบบขับถ่าย ย่อยอาหารและทางเดินอาหารในกลุ่มผู้ที่รับประทานอาหารเจ พืชผักและผลไม้อย่างเป็นประจำ

ลดโรคต่าง ๆ
การลดอาหารจำพวกเนื้อสัตว์และไขมันสัตว์ จะทำให้ร่างกายได้รับสารต้านออกซิเดชั่น และสารพฤกษเคมีจากพืชผัก จะช่วยลดปัญหาโรคหัวใจ เบาหวาน เก๊าท์ และอื่น ๆ ได้

มีจิตใจที่เมตตา

การรับประทานอาหารเจ คือ หยุดการสร้างบาป เวรกรรม ซึ่งทำให้ไม่เกิดการอาฆาต พยาบาท และส่งผลให้เกิดความเมตตา มีจิตใจที่สงบ อารมณ์ไม่ฉุนเฉียว ไม่โมโหง่าย เป็นบุญกุศลที่ยกระดับจิตใจของเราให้สูงขึ้น

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

หนุ่มใหญ่ วัย 60 ปี ตัดสินใจ! กินยาฆ่าแมลง จบชีวิตสลดบนรถไฟ

สลด! ผู้โดยสาร วัย 60 ปี เสียชีวิตคาตู้โบกี้รถไฟ ที่เกิดเหตุพบ “ยาฆ่าแมลง” คาดผู้ตาย ตัดสินใจ กินเข้าไปก่อนรถไฟจะมาถึงสถานี

ร้อนไม่ไหว! วิธีคลายร้อนของวัยแรงงาน ด้วยสมุนไพร ช่วยให้ร่างกายเย็นลงได้

กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เผย วิธีรับมือปัญหาสุขภาพ เมื่อต้องทำงานท่ามกลางอากาศร้อน ด้วยสมุนไพรไทย ช่วยได้จริง!

ชาวบ้าน ผงะ! พบศพชาวต่างชาติ ผูกคอดับปริศนา ร่างติดอยู่กับราวสะพาน

ชาวบ้านเขตบางรัก เปิดเผย เคยเห็นชาวต่างชาติ เดินเร่ร่อนแถวนี้บ่อย คล้ายคนสติไม่ดี ก่อนมาพบเป็น ศพผูกคอดับปริศนา สภาพศพรอยอืดน้ำ

นางแบบดัง ทำ FC ใจสั่น หลังนุ่งบิกินี อวดหน้าอก หน้าใจ ไซส์บิ๊กเบิ้ม

นางแบบสาวชื่อดัง นุ่งบิกินีสดใส เผยหุ่นหนุบหนับ อวดหน้าอกหน้าใจไซส์บิ๊กเบิ้ม ทำหนุ่มๆ ที่ได้เห็นเป็นต้องตกตะลึงในความฮอตของเจ้าตัว

เฮงรับต้นเดือน! สีมงคล สีล้มเจ้ามือ งวด 2 พ.ค. 67 – โน๊ตบุ๊คปลุกดวง

สีมงคล สีล้มเจ้ามือ หวยรัฐบาลไทย งวด 2 5 67 ใส่ชนเจ้ามือ เปิดรับดวงโชคลาภ รับทรัพย์เฮงๆ โดย โน๊ตบุ๊คปลุกดวง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า