กทม.ตั้งวอร์รูมแก้ ฝุ่น เล็งประกาศพื้นที่ควบคุมมลพิษ

“อัศวิน” ตั้งวอร์รูมลุยแก้ปัญหาฝุ่นละอองในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จัดแถลงข่าววันละ 2 รอบ ตรวจค่ามลพิษไม่เฉพาะฝุ่น พบพื้นที่ไหนค่ามลพิษสูง อันตรายต่อสุขภาพประชาชน จะประกาศให้เป็นพื้นที่ควบคุมมลภาวะทางอากาศ เพื่อแก้ปัญหาเร่งด่วนทันที

พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ผู้ว่าฯ อัศวิน ระบุว่า กทม. จังหวัดปริมณฑล และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ยังคงติดตามสถานการณ์และแก้ไขปัญหามลพิษและฝุ่นละอองในกรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง ซึ่ง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก และ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ลงมาติดตามสถานการณ์ด้วยตัวเอง เพื่อควบคุมการปฏิบัติ และสั่งการให้ทุกหน่วยงานร่วมมืออย่างเข้มข้น

จากการหารือ กทม.จะจัดตั้งศูนย์ประสานงานและแก้ไขปัญหามลพิษในอากาศกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่สำนักสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง เพื่อรวบรวมข้อมูลจากทุกหน่วยงานไว้จุดเดียว และจะแถลงข่าวร่วมกันจากทุกหน่วยงานทุกวัน วันละ 2 ครั้ง เพื่อแจ้งให้ประชาชนและสื่อมวลชนทราบถึงสถานการณ์ประจำวัน รวมถึงการแก้ไขปัญหาต่างๆ ของภาครัฐที่ได้ร่วมกันดำเนินการ ซึ่งจะเป็นการสื่อสารให้ประชาชนทราบถึงความเสี่ยง การป้องกันตน รวมถึงความร่วมมือที่จะช่วยกันลดมลพิษทางอากาศจากประชาชนทุกคน ตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค. 2562 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ การตรวจวัดมลพิษทางอากาศ ไม่เฉพาะค่าฝุ่นละออง PM2.5 เท่านั้น แต่รวมถึงค่ามลพิษทุกตัวที่จะเป็นอันตรายต่อประชาชน หากพื้นที่ไหนพบค่ามลพิษสูงและเสี่ยงต่อสุขภาพของประชาชน จะประกาศให้เป็นพื้นที่ควบคุมมลภาวะทางอากาศกรุงเทพมหานครกับปริมณฑล เพื่อเดินหน้ามาตรการแก้ไขปัญหาเร่งด่วน ซึ่งมีกฎหมายและข้อบังคับการปฏิบัติอยู่แล้ว แต่จะดำเนินการเคร่งครัดและเข้มข้นขึ้น เช่น ประสาน บก.จร. จัดการจราจรเพื่อลดความคับคั่งและห้ามยานพาหนะบางประเภทเข้าพื้นที่เป็นการชั่วคราว นอกจากนี้ กทม.ได้ประสานกรมควบคุมมลพิษนำเครื่องตรวจวัดค่ามลพิษทางอากาศมาติดตั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ เพิ่มเติมกระจายไปตามจุดต่างๆ เพื่อให้การตรวจสอบครอบคลุมพื้นที่มากยิ่งขึ้น ซึ่งระยะนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ยังคาดการณ์ว่าอากาศยังไม่ดีเท่าที่ควร จำเป็นต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ไปพร้อมกับการเดินหน้าการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศในระยะยาวด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

TWICE เพลงต้อนรับซัมเมอร์ “Alcohol-Free” ยอดวิวทะลุ 300 ล้านครั้ง!

เกิร์ลกรุ๊ประดับโลก TWICE ก้าวไปอีกขั้นสำหรับมิวสิกวิดีโอเพลง “Alcohol-Free” ที่ต้อนรับหน้าร้อนได้อย่างถึงใจ และมียอดวิวทะลุถึง 300 ล้าน!

ฮือฮา! อิงฟ้า ในบท แม่กุหลาบ เสิร์ฟท่าเกี่ยวผู้ชายเข้าหา ในละคร บางกอกคณิกา

ชาวเน็ตสุดฮือฮา เมื่อ อิงฟ้า วาระหะ จัดเต็มในบทบาท แม่กุหลาบ เสิร์ฟซีนร้อนรัก กระตุกผู้ช้ายเข้าหา ในละครเรื่อง บางกอกคณิกา EP.1

สลด! โชเฟอร์หนุ่มดับคาเบาะรถบรรทุก คาดอากาศร้อนเป็นเหตุ

ช่วยไม่ทัน! โชเฟอร์หนุ่มวูบ จอดรถข้างทางให้คนช่วย สุดท้ายดับสลดคาเบาะรถบรรทุก คาดอากาศร้อน-โรคประจำตัวกำเริบ

สายมูร่อนใบสมัคร ต้องมี “คาถาสมัครงาน” สวดไว้อุ่นใจกว่า!

สายมูสมัครงานยังไงให้ผ่านฉลุย! “คาถาสมัคร” สวดก่อนสัมภาษณ์ ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณได้

4 วันเกิด ธุรกิจปัง! โชคลาภถามหา แต่มีเรื่องต้องระวัง!

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 4 วันเกิด ธุรกิจค้าขาย มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง แถมมีเกณฑ์ได้โชคก้อนใหญ่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า