กทม.อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ฯ ให้ประชาชนสรงน้ำช่วงสงกรานต์

กทม.อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์องค์จำลอง ออกจากพระที่นั่งพุทไธสวรรย์ ให้ประชาชนได้สรงน้ำและสักการบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 11 – 14 เม.ย. 62 วอนประชาชนยึดหลัก ยึดหลัก 5 ป. เล่นสงกรานต์

(11 เม.ย. 62) เวลา 08.00 น. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์องค์จำลอง ออกจากพระที่นั่งพุทไธสวรรย์ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ พระนคร ไปประดิษฐานบนมณฑป ณ บริเวณสวนลุมพินี เขตปทุมวัน เพื่อให้ประชาชนได้สรงน้ำและสักการบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11 – 14 เม.ย. 62 โดยมี นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารหน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัดกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมพิธี

สำหรับปีนี้กรุงเทพมหานครกำหนดจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11 – 14 เม.ย. 62 เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน ภายใต้แนวคิด “สงกรานต์กรุงเทพมหานคร สาดสุขเพื่อทุกคน รื่นรมย์วิถีไทย” รูปแบบงานเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย จำลองบรรยากาศของงานวัด การละเล่นพื้นบ้าน และการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย อาทิ การแสดงโขน ลิเก หุ่นละครเล็ก การแสดงดนตรีไทย เวทีรำวงย้อนยุคโดยในส่วนของเวทีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ระหว่างเวลา 17.00 – 22.00 น. รวมถึงมีการออกร้านผลิตภัณฑ์ชุมชนและอาหารไทย การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์บางกอกแบรนด์และของดี 50 เขต การประกวดเทพีสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ภายใต้แนวคิด “งามอย่างไทยในยุครัตนโกสินทร์” ซึ่งแบ่งการประกวดออกเป็น 3 รุ่น ได้แก่ หนูน้อยสงกรานต์กรุงเทพมหานคร (รุ่นเด็ก) อายุระหว่าง 7 – 9 ขวบ เทพีสงกรานต์กรุงเทพมหานคร (รุ่นสวยงาม) อายุระหว่าง 18 – 25 ปี กรุงเทพนครา นางฟ้าจำแลง (รุ่นสาวประเภทสอง) อายุระหว่าง 18 – 25 ปี

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครขอความร่วมมือประชาชนที่เข้าร่วมงานเทศกาลมหาสงกรานต์ เล่นสงกรานต์อย่างสุภาพ เน้นการรักษาวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของไทย โดยยึดหลัก 5 ป. คือ ปลอดแป้ง ปลอดโป๊ ปลอดแอลกอฮอล์ ปลอดปืนฉีดน้ำแรงดันสูง และประหยัดน้ำ กรุงเทพมหานครขอเชิญชวนประชาชนร่วมงานเทศกาลมหาสงกรานต์ย้อนยุครูปแบบวิถีไทยได้ที่สวนลุมพินีในวันที่ 11 – 14 เม.ย. นี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! พ่อวูบขณะขับรถ ทำเสียหลักชนข้างทาง เหล็กเสียบทะลุรถ เจ็บยกครัว

ระทึก! พ่อวูบ หลังขับรถตู้พาครอบครัวไปเที่ยวทะเล ก่อนเสียหลักพุ่งชนเหล็กกั้นริมทางเสียบทะลุรถ บาดเจ็บยกครัว ลูกชายอาการสาหัส

แห่ส่องเลขเด็ด ผญบ.ฟินแลนด์ แฟนคลับปาโชคก้อนโต ให้ถึงหน้าเวที!

พาส่องเลขเด็ดของ ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ หลังมีแฟนคลับใจดี ถือลอตเตอรี่มาให้เจ้าตัวถึงหน้าเวที งานนี้เลขสวย ไม่ซื้อถือว่าพลาดสุดๆ

เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ (29 เม.ย.)

เจ้าหน้าที่เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ ล็อตแรกจำนวน 270 ตัน คาดเสร็จสิ้นภายใน 17 มิ.ย.

ผญบ.ฟินแลนด์ เล่านาทีเจอ แพรวพราว ลั่น ไม่ได้กดดัน เป็นแค่คนรู้จัก ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เล่าวินาทีเจอหน้า แพรวพราว หลังเลิกรา เผยไม่ได้รู้สึกกดดัน ตอนนี้เป็นแค่คนรู้จัก เป็นพ่อแม่ของลูก ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน

ใจกล้ามาก! หนุ่มจับงูจงอางมือเปล่า หลังว่ายทวนน้ำ หานทท.

เปิดคลิปไวรัล! นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง หลังจงอางว่ายทวนน้ำ หวังขึ้นแพเปียก เขื่อนแม่สรวย สุดท้ายได้หนุ่มใจเด็ดเข้าช่วย

ดูดวง Pick a card สิ่งที่ไพ่อยากบอก..? – DiSaur Decks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card สิ่งที่ไพ่อยากบอก..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า