ตำรวจจ่อแจ้งข้อหา ซ่องโจร-คุกคามเสรีภาพ แก๊งงานบวช เพิ่มเติม พร้อมพบชื่อ เอกไฝ่ ผู้ต้องหาตามหมายศาลอาญาธนบุรีเป็นหัวโจกพาวัยรุ่นบุกโรงเรียน

25 ก.พ. 2562 เมื่อเวลา 14.00 น. ที่สน.บางขุนเทียน พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นประธานในที่ประชุมสรุปความคืบหน้าคดีแก๊งแตรวงและญาติผู้บรรพชาอุปสมบท ก่อเหตุทำร้ายร่างกายคณะครูอาจารย์ นักเรียน และ รปภ.เหตุเกิดในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ โดยมี พล.ต.ต.กัมปนาท โสภโณดร ผบก.น.9, พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน, พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ภิญโญ ผกก.สส.บก.น.9, พ.ต.ท.วิเชียร เพชรเสนา รอง ผกก.สส.บก.น.9 และ พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน เข้าร่วมพูดคุยใช้เวลาหารือกันนาน 1 ชั่วโมง

พล.ต.ท.สุวัฒน์ เปิดเผยว่า จากการที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาได้ 24 ราย ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น ขณะนี้ยังเหลือการสอบสวนขยายผล การสอบปากคำผู้เสียหาย และรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อออกหมายจับอีกประมาณ 5-6 คน เบื้องต้นผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ 24 คน ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ขณะนี้สั่งการให้คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เนื่องจากเกรงว่าจะไปข่มขู่พยานและทำลายหลักฐาน

“ที่สำคัญพฤติกรรมลักษณะนี้ถือเป็นภัยสังคม สำนักงานตำรวจแห่งชาติถือเป็นอันตรายต่อประชาชน ดังนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.จึงมอบหมายให้ตนมาหารือกับชุดคลี่คลายคดีว่า จะสามารถแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาทั้งหมดตามความผิดฐานซ่องโจร และความผิดฐานคุกคามสิทธิเสรีภาพได้หรือไม่ ซึ่งความเห็นส่วนตัวตนเชื่อว่าสามารถแจ้งข้อหาได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวมรวมพยานหลักฐานดำเนินการกันต่อไป” พล.ต.ท.สุวัฒน์ กล่าว

พล.ต.ท.สุวัฒน์ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้การสอบสวนจะเดินหน้าไปอย่างเต็มที่ พฤติกรรมของผู้ต้องหาแต่ละราย ใครทำอย่างไรก่อเหตุใดบ้าง จะต้องถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติม จาก 4 ข้อหาหลัก รวมถึงบุคคลที่กระทำอนาจารเด็กด้วย ใครจะทำผิดมากหรือน้อย ตนยืนยันดำเนินการขั้นสูงสุดทุกคดี ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีผู้ต้องหาพกพาอาวุธปืนปืนเข้าไปในโรงเรียนนั้น ขณะนี้ยังไม่มีรายงาน และหลักฐาน อย่างไรก็ตามเป็นข้อเท็จจริงที่ต้องตรวจสอบ หากภายหลังพบว่ามีจริงก็ต้องแจ้งข้อหาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

มีรายงานว่าสำหรับผู้ต้องหาจำนวน 24 ราย ที่ถูกจับกุมตัวมาได้ก่อนหน้านี้นั้น ปรากฏมีชื่อของ นายวัลลภ นุชแฟง หรือ เอกไฝ่ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ จ. 108/2562 ลงวันที่ 24 ก.พ.62 เป็นผู้ต้องหาที่ 1 เนื่องจากมีพฤติกรรมกระทำความผิดในลักษณะหัวโจก พากลุ่มผู้ต้องหารายอื่นๆ บุกเข้าไปในโรงเรียน โดยนายวัลลภนั้นเป็นหัวหน้าคณะกระตั้วชื่อ ศิษย์หลวงพ่อขาว มีภาพวงจรปิดจากกล้องหน้าโรงเรียนบันทึกภาพขณะนำกำลังบุกเข้าไปในสถานศึกษาบันทึกภาพเอาไว้ได้ชัดเจน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
รวมทีมมหากาฬสายโหด “ใจนักเลง” ขอลุย จัดการแก๊งงานบวชวัดสิงห์

สดจัด! โจ๋งานบวชบุก รร.วัดสิงห์ โพสต์ท้า “วัน อยู่บำรุง” มีดคนละเล่มไหม

วัน อยู่บำรุง ออกโรง พ่อนร.หญิงมัธยมวัดสิงห์อยู่ในกลุ่ม “ใจถึงพึ่งได้”

แจ้ง 4 ข้อหาหนัก 24 ผู้ต้องหาวัยรุ่น บุกโรงเรียนทำร้ายครูอาจารย์ ลวนลามเด็ก

เปิดคลิปเต็ม แก๊งงานบวช กับคำพูดสุดถ่อย ไร้สำนึก!

ด่วน! ออกหมายจับ20ทรชน ทำร้ายครู-นักเรียน รร.วัดสิงห์

วัน อยู่บำรุง เดือด! แก๊งงานบวชบุกต่อยครู-เด็ก รร.วัดสิงห์ ลั่นผมไม่ยอมแน่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดาราสาว ตัดพ้อไม่ชอบตัวเอง! หลังเกิดอาการป่วย จนต้องแอดมิท

ดาราสาวชื่อดัง ตัดพ้อกลางโซเชียล ไม่ชอบตัวเอง! หลังเกิดอาการป่วย จนต้องแอดมิทเข้าโรงพยาบาล

อ.น้องไนซ์ อิงหลักธรรม แท้จริงแล้ว ‘การเชื่อมจิต’ มีกล่าวไว้ในพระไตรปิฎก?

อ.น้องไนซ์ วัย 8 ขวบ เพจนิรมิตเทวาจุติ โพสต์ร่ายยาว อิงหลักพระธรรม แท้จริงแล้ว ‘การเชื่อมจิต’ มีกล่าวไว้ในพระไตรปิฎก?

สรุปดราม่า! “กุสุมา สันป่าเหียง” คืออะไร หลังสาวแฉแฟนคบชู้กับเพื่อนครู

สรุปดราม่า! สาวแฉครูหนุ่มนอกใจไปแอบกินกับครูสาว จบสัมพันธ์รัก 9 ปี ที่ฝ่าฟันมาด้วยกัน จนเกิดไวรัล กุสุมา สันป่าเหียง

โหรดัง ทำนายดวง 12 ลัคนาราศี หลังดาวศุกร์ทับดวงเมือง จะเกิดอะไรขึ้น?

โหรรัตนโกสินทร์ – The rattanakosin เผย ดาวศุกร์ทับดวงเมือง 25 วัน ดวงการเงินจะเป็นอย่างไร? 12 ลัคนาราศี เช็กด่วน!

“โดยอง NCT” ติดชาร์ต iTunes ทั่วโลก อัลบั้มเดบิวต์เดี่ยว “YOUTH”

เปล่งประกายไม่ไหวสำหรับ “โดยอง NCT” ที่พาเพลง ‘Little Light’ จากอัลบั้มเดี่ยว ‘YOUTH’ ติดชาร์ตเพลง iTunes อันดับ 1 ทั่วโลก

หมอดูจิตสัมผัส เผย 7 ราศี ดวงสมพงษ์กับสิ่งที่มองไม่เห็น

แม่หมอไอซ์แมรี่เจน ดูดวง 7 ราศี ชีวิตมีดวงเทวดาอุปถัมป์ เซนส์แรง รางสังหรณ์แม่น ไปเช็กดวงกันเลย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า