คดีครูจอมทรัพย์ ล่าสุด รองปลัดกระทรวงยุติธรรมยอมรับ มีขบวนการรับจ้างติดคุกแทน ขณะที่ความเคลื่อนไหวของครูจอมทรัพย์ ก็ยังเก็บตัวเงียบที่บ้านพัก ไม่ออกมาพูดคุย โดยครูจอมทรัพย์บอกกับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวที่บ้านว่า ขอเวลาทำใจและเคารพคำตัดสินของศาล ส่วนทางคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งความเอาผิดกับทีมพยานที่เบิกความเท็จแล้ว

พลตำรวจตรีสุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับขบวนการ รับจ้างทำผิดแทน ของคดีครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ล่าสุด ได้ตั้งคณะทำงานสอบสวนเกี่ยวกับกลุ่มบุคคลที่มีการสร้างพยานเท็จรับผิดแทน เบื้องต้นได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องแล้ว ในพื้นที่ 3 โรงพัก มี สภ.เมืองนครพนม สภ.เรณูนคร และ สภ.นาโดน ได้แจ้งความกับขบวนการสร้างพยานเท็จแล้ว รวม 7 ราย ได้แก่  1นายสุริยา นวลเจริญ  เพื่อนครูจอมทรัพย์ และเป็นบุคคลสำคัญที่มีหลักฐานว่า เป็นคนจัดตั้งขบวนการรับจ้างทำผิดในคดีครูจอมทรัพย์ 2. นายสับ วาปี บุคคลที่เคยเบิกความต่อศาลว่าเป็นคนขับตัวจริง 3. นางจัน วาปี ภรรยานายสับ วาปี 4. นายบุญเทิง วาปี 5. นายเลิศ วาปี 6. นายรัน โทนแก้ว และคนที่ 7 คือ นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ พยานที่เคยอ้างว่า อยู่ในเหตุการณ์ช่วงเกิดเหตุ

สำหรับข้อหาที่แจ้งคือ ร่วมกันแจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ ตามกฎหมายอาญา มาตรา 267 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งจะได้มีการออกหมายเรียกภายใน 48 ชั่วโมง

ขณะที่พันตำรวจเอกดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ก็ให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรก หลังศาลพิพากษายกคำร้อง ว่า ที่ผ่านมาได้มีการตรวจสอบทั้งการใช้หลักทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยใช้เครื่องจับเท็จ แต่ด้วยความผิดปกติในร่างกายของครูจอมทรัพย์ ทำให้เครื่องจับผิดไม่สามารถอ่านค่าได้ว่าเป็นจริงหรือเป็นเท็จ รวมทั้งสอดคล้องกับข้อมูลการสอบสวนของตำรวจว่า นายสับ วาปี และนายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง สร้างหลักฐานเท็จในการให้การกับตำรวจ อีกทั้งยืนยันผลจากนิติวิทยาศาสตร์ว่า รถของครูจอมทรัพย์ ไม่เคยผ่านการชนมาก่อนและที่ผ่านมาทางกระทรวงได้นำข้อมูลไปหารือ และชี้แจงข้อเท็จจริงกับตำรวจถึง 2 ครั้ง

ส่วนความเคลื่อนไหวของครุจอมทรัพย์ที่บ้านพัก จังหวัดสกลนคร ผู้สื่อข่าวไบรท์ นิวส์ เดินทางไปที่บ้าน ก็พบว่าครูจอมทรัพย์ เก็บตัวเงียบ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามรายละเอียดว่าจะดำเนินขั้นตอนต่อไปย่างไร ครูจอมทรัพย์ฯ แจ้งว่า ได้ต่อสู้ถึงที่สุดแล้ว ในช่วงนี้ของดให้ข่าว และขอทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดของดให้สัมภาษณ์ใด เกรงจะกระทบต่อศาล ส่วนจะถ่ายภาพบ้านพักจากด้านนอกตนอนุญาต แต่จะไม่ยอมพบสื่อสักระยะไปก่อน และขอขอบตุณสื่อมวลชน ผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองที่ทำให้ตนมีวันนี้ ขณะที่เพื่อนบ้านก็ไม่ให้ข้อมูลอะไรได้ บอกเพียงว่า ไม่รู้รายละเอียดใดๆ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า