ใช่เหรอ! คณะสงฆ์ต้นสังกัดยัน เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด?

แบบนี้มันใช่ไหม? อีซ้อขยี้ข่าว แฉซ้ำ คณะสงฆ์ต้นสังกัดอ้าง เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด เป็นเพียงการแสดงความรักแบบผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก!

จากกรณีที่ เจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ถูกแฉพฤติกรรมไม่เหมาะสม มีภาพกอดหอมกับเด็กหนุ่มวัยมัธยมและวัยรุ่นชายหลายคนในกุฏิ ส่อแวะไปให้ทางที่ไม่เหมาะสม สร้างความไม่พอใจให้ชาวบ้าน ทางด้านสำนักงานพระพุทธศาสนาทราบเร่งประสานไปยังพระสังฆาการเข้าตรวจสอบพระรูปนี้

จากการสอบถามเรื่องราวกับทางพระลูกวัด ตอบไม่ทราบเรื่องราวความเป็นมามาก่อน เมื่อเจ้าคณะเข้ามาตรวจสอบก็พยาบาลโทรศัพท์ติดต่อเจ้าอาวาส แต่กลับไม่สามารถติดต่อได้เพราะปิดเครื่อง ซึ่งวัดแห่งนี้มีพระทั้งหมด 5 รูป รวมเจ้าอาวาส และเด็กวัดที่เป็นเด็กชายอีก 5 คน โดยทั้งหมดไม่เคยพบเห็นพฤติกรรมดั่งกล่าวมาก่อนเลย

สำหรับเด็กในภาพเป็นเด็กวัดที่มาอาศัยอยู่ที่วัด ช่วงกลางวันไปเรียนหนังสือ วันไหนไม่มีเรียนก็จะช่วงงานที่วัดตามที่ได้รับมอบหมายจากเจ้าอาวาส ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่มีการถูกร้องเรียนพร้อมหลักฐานชัดเจน ส่วนเรื่องหลังจากนี้ของให้เป็นหน้าที่ของการสอบสวนวินัยของฝ่ายปกครองพระสงฆ์ หากได้ของสรุปทางคณะกรรมการวัดจะมีการหารือเรื่องเจ้าอาวาสรูปใหม่ที่จะมาแทนตำแหน่ง

1714901243467

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว ได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า “คณะสงฆ์ต้นสังกัดยืนยันพระในรูปไม่ผิด เพราะเป็นการกอดรัดแสดงความรักกันธรรมดาแบบผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก…เห้อ ! แต่ละรูปของพระคุณเจ้าคือพร้อมสิงจริงจัง”

อีกทั้งยังคอมเมนท์เพิ่มเติมอีกว่า ไม่ผิดแล้วเจ้าอาวาสหนีทำไมคะ ไม่ผิดแล้วเก็บข้าวของออกจากวัดทำไมคะ ไม่ผิดแล้วไม่ออกมาชี้แจงทำไมคะ

อย่างไรก็ตามหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวของอีซ้อถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์มากมาย หลายคนบอกว่า ตอนแรกก็เอ็นดู พอสักครู่ก็ดูเอ็น? , สำนักพุทธควรพิจารณาคณะสงฆ์ต้นสังกัดด้วยนะว่า “คณะสงฆ์ต้นสังกัด ทำไมถึงมีมตินี้ออกมา?”

1714901257031 0-1
1714901267999 0

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ทนายแฉ! สาเหตุที่ “บุ้ง ทะลุวัง” สิ้นใจ เพราะหมอใส่ท่อช่วยหายใจผิดตำแหน่ง

นายกฤษฎางค์ เปิดสาเหตุ บุ้ง ทะลุวัง สิ้นใจ เพราะ รพ.ราชทัณฑ์ ใส่ท่อช่วยหายใจผิดตำแหน่ง จากใส่ไว้ในหลอดลม แต่หมอเอาไปใส่ในหลอดอาหาร!

ภูเก็ตฉาวอีก! แก๊งหนุ่มไทยหัวร้อน รุมแทงนักท่องเที่ยวอังกฤษสาหัส

หมาหมู่! แก๊งหนุ่มไทยหัวร้อน ทะเลาะกับนักท่องเที่ยวอังกฤษ ก่อนเอามีดแทงเข้าชายโครงเจ็บสาหัส ตำรวจเร่งล่าตัวผู้ก่อเหตุ

สรุปดราม่า! เจ้าของนก VS คนรักนก งานนี้จะจบลงอย่างไร..?

เด็ก ๆ รอดแล้ว! สรุปดราม่า เจ้าของบีบคอนก – เจ้าของเพจคนรักน้อง ด่ากันเดือดโซเชียล ถูกฟ้องจริงไหม แล้วจบลงอย่างไร..?

ทำความรู้จัก เจ้าป่าเลือดผสม “ไลเกอร์” และ “ไทกอน”

ไลเกอร์ และ ไลกอน คืออะไร? ทำความรู้จัก เจ้าป่าเลือดผสม “ไลเกอร์” และ “ไทกอน” สัตว์ป่าหน้าตาคล้ายเสือและสิงโต

เอาแล้ว! แม่น้องไนซ์ ร่อนจดหมาย ขอพบรมต.-ผอ.สำนักพุทธฯ หลังถูกโซเชียลถล่ม

ไม่ทน แม่ อ.น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ ร่อนจดหมายเปิดผนึก ขอพบรมต.-ผอ.สำนักพุทธฯ หลังถูกโซเชียลถล่ม บิดเบือนข้อเท็จจริง

ปังสุด! P1Harmony กลายเป็นวง K-pop วงแรกที่เข้าร่วม ‘Academy of Country Music Awards’

P1Harmony กลายเป็นวง K-POP กลุ่มแรกที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ ‘Academy of Country Music Awards’
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า