สรุปให้แล้ว! โควิดวันนี้ – กทม.ติดเชื้อพุ่ง 2,224 ราย – 7 คลัสเตอร์ใหม่ ติดเชื้อเพิ่ม 190 ราย

สรุปให้แล้ว! โควิดวันนี้ จากรายงานของศบค. – กทม.ติดเชื้อพุ่ง 2,224 ราย ครองที่1 จังหวัดติดเชื้อสูงสุด และ 7 คลัสเตอร์ใหม่ ติดเชื้อเพิ่ม 190 ราย

รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ของรัฐบาล(ศบค.) ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9,186 ราย โดยจำแนกเป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 9,107 ราย และผู้ติดเชื้อในเรือนจำ 79 ราย โดยนับรวมผู้ป่วยติดเชื้อสะสมตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาเป็นจำนวน 343,352 ราย

หายป่วยกลับบ้าบได้วันนี้ จำนวน 5,543 ราย โดยนับรวมผู้ป่วยหายป่วย สามารถกลับบ้ายได้สะสมตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาเป็นจำนวน 238,701

  • ยอดฉีดวัคซีนโควิด-19 ในประเทศ (ข้อมูลการฉีดวัคซีนในวันที่ 14 กรกฎาคม 2564 ) ดำเนินการฉีดไปเลยทั้งหมด 13,533,717 โดส จำแนกเป็น เข็มที่ 1 จำนวน 275,216 ราย เข็มที่ 2 จำนวน 27,820 ราย
  • ในวันนี้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 98 ราย โดยนับรวมผู้เสียชีวิตสะสมตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาเป็นจำนวน 2,938 ราย โดยส่วนมากผู้เสียชีวิตเป็นกลุ่มที่อาศัย หรือ อยู่ในพื้นที่แพร่ระบาดของเชื้อโควิด

โดยจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อมาที่สุดในประเทศ ยังคงเป็นกรุงเทพมหานคร วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2,224 ราย คิดเป็น 24.2 % ของผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งหมดในประเทศ ตามมาด้วย สมุทรปราการ 846 ราย สมุทรสาคร 640 ราย ชลบุรี 523 ราย นนทบุรี 355 ราย นครปฐม 291 ราย ปัตตานี 269 ราย ปทุมธานี 233 ราย ฉะเชิงเทรา 188 ราย และสงขลา 181 ราย

  • 7 คลัสเตอร์ใหม่วันนี้ ใน 7 จังหวัด รวมผู้ติดเชื้อ 190 ราย ยังคงพบผู้ติดเชื้อจากกลุ่มก้อนของโรงงาน ซึ่งกลายเป็นคลัสเตอร์ในหลายจังหวัด อีกทั้งก่อนหน้านี้คลัสเตอร์ที่น่าเป็นกังวลคือกลุ่มตลาด ห้างสรรพสินค้า และ โรงเรียน
    • ชลบุรี อ.บ้านบึง โรงงานเฟอร์นิเจอร์ พบผู้ติดเชื้อ 87 ราย อ.บ่อทอง อาหารกระป๋อง พบผู้ติดเชื้อ 12 ราย อ.สัตหีบ โรงงานหินอ่อน พบผู้ติดเชื้อ 12 ราย
    • นนทบุรี อ.ปากเกร็ด โรงงานเสื้อผ้า พบผู้ติดเชื้อ 30 ราย
    • ฉะเชิงเทรา อ.บางคล้า โรงงานเสื้อผ้า พบผู้ติดเชื้อ 10 ราย
    • ประจวบคีรีขันธ์ อ.ปราณบุรี ลูกเรือประมง พบติดเชื้อเพิ่ม 23 ราย
    • กาญจนบุรี อ.ท่าม่วง โรงงานยาสูบ พบติดเชื้อเพิ่ม 16 ราย

สามารถติดตามข่าวสาร และ เรื่องดีๆเกี่ยวกับสุขภาพได้ที่ เว็บไซต์ Bright Today หรือ Facebook Bright TV

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า