คับแค้นใจ ผญบ.ลากลูกซองยาวยิงแหลกชาวบ้านตาย1 ผญบ.และเจ้าอาวาสเจ็บอีก 2

...นนท์ แสงมณี ร้อยเวรสอบสวน สภ.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันตายในหมู่บ้านก๊อดยาว หมู่14 โดยที่เกิดเหตุพบศพ นายณรงค์ศักดิ์ ไชยวงค์ อายุ30ปี ถูกอาวุธปืนลูกซองยิงเข้าใบหน้าและลำตัว ส่วนผู้บาดเจ็บอีกจำนวน 2 คน ทราบชื่อ นายสัมพันธ์ สลีสองสม อายุ52 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านบ้านก๊อดยาว ถูกยิงเข้าบริเวณแขน และยังมีพระสงฆ์ถูกยิงบาดเจ็บสาหัสภายในวัดสันม่วงทองทราบชื่อ พระสำราญ สุจินโน อายุ55 ปี เป็นเจ้าอาวาสของวัด ถูกยิงเข้าบริเวณแขนและลำตัว ทางเจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังค้นหา พบคนร้ายหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านไม่มีเลขที่ โดยผู้ต้องหาได้นั่งอยู่บริเวณระเบียงบ้านและนั่งดื่มน้ำอย่างใจเย็น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการเกลี่ยมกล่อมให้ยอมมอบตัว แต่ชายคนร้าย ทราบชื่อภายหลัง นายดี เกี๋ยงเกษม อายุ69 ปี ได้บอกเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มอบตัวแน่นอน แต่ต้องให้กำนันมารับรองความปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่จึงเชิญนายคำรณ วงค์มูล กำนันตำบลแม่ข้าวต้ม มาเจรจายืนยันตามที่ผู้ต้องหาต้องการ แต่ระหว่างการเจรจา ผู้ต้องหาได้โทรศัพท์พูดคุยกับญาติในทำนองสั่งเสีย และบอกว่าจะมอบตัว แต่ถ้าหากเจ้าหน้าที่บุกเข้ามาจับตัวจะดื่มยาพิษทันที จนเวลาผ่านกว่า1 ชั่วโมง นายดี จึงตัดสินใจยอมมอบตัว

ขณะที่ชาวบ้าน ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เล่าว่า ช่วงเช้าผู้ใหญ่บ้านได้เดินผ่านหน้าบ้านผู้ต้องหา จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น1นัด และก็เห็นผู้ใหญ่บ้านวิ่งหลบหนีลงกลางทุ่งนา ส่วนผู้ต้องหาก็วิ่งตามมา และถามชาวบ้านเห็นผู้ใหญ่วิ่งมาหรือไม่ ชาวบ้านบอกว่าไม่เห็น ก่อนที่ผู้ต้องหาจะยกอาวุธปืนขึ้นมาข่มขู่ ก่อนเดินย้อนขึ้นยิงชาวบ้านที่เดินไปมาหน้าบ้านผู้ใหญ่บ้านจนตายทันที และขับรถยนต์ต่อไปที่วัด และได้ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าอาวาสอีก

เบื้องต้นทราบว่า การก่อเหตุครั้งนี้ เป็นเรื่องส่วนตัวของผู้ต้องหากับผู้ใหญ่บ้าน และ เจ้าอาวาสวัด ซึ่งอดีตผู้ต้องหาเคยเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และสนับสนุนให้นายสัมพันธ์ เป็นผู้ใหญ่บ้านบ้านก๊อดยาว คนใหม่ แต่หลังรับเลือกตั้งได้บาดหมางใจหลายอย่าง ทำให้นายดี เก็บความแค้นเอาไว้ เช่นเดียวกับเจ้าอาวาสวัดสันม่วงทอง ที่ทางผู้ต้องหาเคยเตือนปัญหาในหลายเรื่อง แต่เจ้าอาวาสก็ไม่ฟัง เรื่องนี้ก็ถูกเก็บเอาไว้ จนมาได้ระบายความแค้นออกมาด้วยการใช้อาวุธปืนยิงจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

หน้าซีด! พนง.รพ.ดัง ขับรถหรู พุ่งชนกระจก พังยับ เสียหายหลายแสน

ฟาดเคราะห์! พนักงาน รพ.เอกชน ชื่อดัง ขับรถหรู พุ่งชนกระจกแตก เสียหายกว่า 7 แสนบาท เจ้าของจี้ หาคนรับผิดชอบ

ตื้อสำเร็จ! ‘เศรษฐา’ ลงนามแต่งตั้ง ‘วิษณุ’ นั่งที่ปรึกษานายกฯ ด้านกฎหมาย

เปิดเอกสาร ลงนามแต่งตั้ง ‘วิษณุ เครืองาม’ นั่งที่ปรึกษานายกฯ ด้านกฎหมาย ด้านเจ้าตัวเผย! นายกฯไปหาถึงบ้าน ถึงแม้ว่าจะปฏิเสธไปแล้ว

ชาย อ้างเป็นศิษย์เหล็กไหล จุดเทียนบูชา ร้องเพลงชาติกลางดึก

ชายวัย 41 ปี อ้างตนเองเป็นศิษย์เหล็กไหล ทําพิธีจุดเทียน 99 เล่ม บูชาเหล็กไหล พร้อมร้องเพลงชาติดังกลางดึก ทําให้ชาวบ้านในซอยเกิดความหวาดกลัว

สลดใจ! ‘จิงโจ้’ หลุด สวนสัตว์เชียงใหม่ กลับดาวแล้ว

พบศพซากจิงโจ้ หลังหลุดจากสวนสัตว์เชียงใหม่ จากกรงส่วนจัดแสดง ใกล้น้ำตกห้วยช่างเคี่ยน เตรียมแถลง 4 โมงเย็น

เด็ดไม่ไหว! อินฟลูฯ สาว ฟาดเดรสเว้า ปาจริตแอ่นยั่วแซ่บ งานนี้ทำใจเต้นรัว

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาวชื่อดัง ฟาดเดรสเว้าโชว์อกฉ่ำ อวดหุ่นหนุบหนับ ปาจริตแอ่นยั่วแซ่บ งานนี้บอกเลยใจเต้นรัวสุดๆ

พี่ ม.1 ฉุนจัด หลังฝากน้อง ป.6 ซื้อบุหรี่ แต่ไม่ได้ ใช้โซ่ฟาดกกหู เลือดอาบ

โหดเกินเด็ก! รุ่นพี่ม.1 ฝากน้อง ป.6 ซื้อบุหรี่ แต่น้องไม่ซื้อให้ เดือดจัดจับหัวโขกกำแพง เอาโซ่ฟาดกกหู เลือดอาบชุดนร.
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า