ศาลรับอุทธรณ์คดีแพ่ง ให้ 2 จำเลย ฆ่ายกครัว 8 ศพ ร่วมชดใช้ค่าเสียหาย 15 ล้านบาท!

 

ศาลอุทธรณ์ภาค 8 รับอุทธรณ์คดีแพ่ง ให้จำเลยอีก 2 คน ซึ่งร่วมก่อเหตุฆ่ายกครัว 8 ศพที่จังหวัดกระบี่ ร่วมชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ญาติผู้ตาย แต่ไม่รับอุทธรณ์คดีอาญา ที่ขอให้ศาลเพิ่มโทษจำเลยอีก 2 คน เหตุไม่ใช่โจทย์ร่วมตั้งแต่ต้น ศาลอุทธรณ์ภาค 8 นัดฟังคำสั่งคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ครอบครัวของนายวรยุทธ สังหลัง หรือผู้ใหญ่บัติ อายุ 46 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านเขางาม ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ซึ่งถูกนายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือ บังฟัต อายุ 41 ปี ร่วมกับพวก รวม 8 คน บุกเข้าไปใช้อาวุธสังหารเสียชีวิต ภายในบ้านพัก เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ปี 2560

โดยศาลชั้นต้นพิพากษาประหารชีวิต บังฟัต พร้อมพวก 6 คน ส่วนอีก 2 คนสั่งจำคุกตั้งแต่ 1-2 ปี โดยในวันนี้ญาติของผู้ตายเดินทางไปฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์ภาค 8 ที่ศาลจังหวัดกระบี่ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา โดยญาติผู้ตายได้อุทธรณ์คำสั่งศาลที่ตัดสินให้จำคุกจำเลยที่ 7 และ 8 ตั้งแต่ 1-2 ปีนั้น ญาติผู้ตายเห็นว่า คำพิพากษาเบาเกินไปทั้งที่มีส่วนร่วมกระทำความผิดด้วยจึงยื่นอุทธรณ์ นอกจากยังได้ยื่นอุทธรณ์คำตัดสินในคดีแพ่ง ที่ศาลตัดสินให้จำเลยที่ 1-6 ชดใช้และเยียวยาค่าเสียหายแก่ญาติผู้ตายเป็นเงิน 15,080,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันที่13 พฤศจิกายนปีที่ผ่านมา ส่วนจำเลยที่ 7 และ 8 ไม่ต้องชดใช้ค่าเสียหาย ซึ่งญาติผู้ตายได้อุทธรณ์คำสั่ง โดยให้เหตุผลเดียวกันคือ จำเลยที่ 7 และ 8 มีส่วนกระทำความผิดด้วยจึงควรมีส่วนร่วมชดใช้ค่าเสียหายด้วย ทั้งนี้ศาลได้พิจารณาแล้วเห็นว่า ในส่วนของคดีแพ่งศาลรับอุทธรณ์คดี ที่ขอให้ศาลอุทธรณ์ภาค 8 แก้เป็นให้จำเลยที่ 7 และที่ 8 ร่วมรับผิด และขอให้จำเลยที่ 7 และ8 ชำระดอกเบี้ยนับแต่วันทำละเมิด โดยทำสำเนาให้จำเลยภายใน 15 วัน หากไม่มีผู้รับโดยชอบให้ปิดเป็นหมายศาลต่อไป แต่ในส่วนของคดีอาญา ที่ญาติของผู้ตายยื่นอุทธรณ์นั้น

ศาลมีคำสั่งว่า ผู้ร้องไม่ได้เป็นโจทก์ร่วมกับฝ่ายอัยการตั้งแต่ต้น จึงไม่มีอำนาจยื่นอุทธรณ์ในส่วนของคดีอาญา ศาลจึงไม่จำต้องพิเคราะห์อุทธรณ์ว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ดังนั้นจึงมีคำสั่งไม่รับอุทธรณ์ในส่วนของคดีอาญา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า