ความคืบหน้าคดีของ น.ส.จริยาภรณ์ บัวใหญ่ หรือ “น้ำ” หญิงสาวที่หลอกผู้เสียหายชายให้แต่งงานด้วย แล้วหอบสินสอดทองหมั้นรวมถึงทรัพย์สินต่างๆๆ หนีหายไปหลายราย ล่าสุดทีมข่าวไบรท์นิวส์ ได้มีโอกาสคุยกับพี่สาวของน้ำ ซึ่งยืนยันว่าไม่เคยเจอน้องสาวมากก่อน แต่เราก็มีหลักฐานโต้แย้งว่าพี่สาวคนนี้เคยไปร่วมงานแต่งงาน

คดีของสาวหลอกชายหนุ่มให้แต่งงาน กำลังกลายเป็นเรื่องใหญ่หลังจากที่มีการออกไล่ล่า น.ส.จริยาภรณ์ บัวใหญ่ หรือ “น้ำ” มานานกว่า 6 เดือน โดยพบว่าพฤติกรรมของ “น้ำ” ได้หลอกลวงผู้ชายให้แต่งงานมามากกว่า 8 ราย โดยมีกลุ่มของผู้เสียหายที่เป็นชายที่เคยเรียกว่าเป็นเจ้าบ่าวที่ถูกน้ำหลอกรวมตัวกันได้ไม่ต่ำกว่า 6 รายแล้ว ได้มารวบรวมข้อมูลจนพบพฤติกรรมหลอกลวงของหญิงสาวที่ ชื่อ น้ำ ที่หลอกแต่งงานและขโมยทรัพย์สินทั้งเงินสดในลงทุนค่าขายผลไม้และรถยนต์ไปแทบทุกราย

ปี 2557 แต่งงานกับคุณตู่ ที่ จ.ชุมพร
ปี 2558 แต่งงานกับคุณมน ชาวกรุงเทพฯ ที่ไปทำงานใน จ.ชลบุรี
ปลายปี 2559 แต่งงานกับ คุณนิพนธ์ ที่ จ.ยโสธร หลังคบหาดูใจกันมา 4 เดือน แต่ถูกหลอกเงินไป 4 ครั้ง จำนวน 5 แสน 2 หมื่นบาท และรถยนต์วีโก้ 1 คัน แต่ได้คืนจากการสืบทราบว่ารถอยู่ที่บ้านพ่อที่ อ.วังสะพุง จ.เลย
ปี 2560 วันที่ 5 พฤษภาคม แต่งงานกับคุณวิชิต ที่บ้านจังหวัดปทุมธานี มีญาติมาร่วมงานด้วย 7 คน
ปี 2560 วันที่ 23 พฤษภาคม ห่างกันไม่กี่วัน แต่งงานกับคุณไพรัช ที่บ้านปทุมธานี มีญาติพี่น้องพ่อแม่อยู่ร่วมงาน ไม่มีใครเอ๋ยปากว่า เคยมีงานแต่งงานมาก่อน
ปี 2560 สิงหาคม แต่งงานกับคุณน้อยที่ ปราจีนบุรี รายล่าสุด

ครอบครัวของ น.ส.จริยาภรณ์ บัวใหญ่ หรือ น้ำ หญิงสาวที่หลอกผู้เสียหายชายให้แต่งงาน มีพี่น้องร่วมกัน 3 คน น้ำเป็น ลูกสาวคนเล็กสุดของครอบครัว และ 1 ในพี่สาว ได้เปิดเผยว่า น้ำเป็นคนเล็กที่มีนิสัยฉลาด ทันคน เก่งในเรื่องการพูดคุยอัธยาศัยดี แต่การกระทำของน้องสาวทางพี่สาว และพ่อแม่ไม่รู้ไม่เห็นมากก่อน รวมทั้งตนเองไม่เคยเจอน้องสาวมานานตั้งแต่ปี 2557 และที่บ้านก็ไม่เคยรับทราบความเคลื่อนไหวของน้ำกันมานานแล้ว

แต่จากการตรวจสอบถามจากกลุ่มชายที่ถูกน้ำหลอก กลับยืนยันว่า พี่สาวที่ให้สัมภาษณ์กับไบรท์ทีวี เป็นผู้ที่อยู่ร่วมงานต่างงานเมื่อเดือนพฤษภาคม ทั้งวันที่ 5 พฤษภาคม และวันที่ 23 พฤษภาคม รวมถึง พ่อแม่ของน้ำก็อยู่ร่วมงานแทบทุกครั้ง ซึ่งมีภาพถ่ายในงานแต่งงานมาหลายต่อหลายครั้งจึงเป็นไปไม่ได้ว่า ที่ไม่ได้พบกันตั้งแต่ปี 2557 เหมือนที่บอกไว้ และเป็นไปไม่ได้ที่พ่อแม่จะไม่ทราบมากก่อน

ก่อนหน้านี้ ชายที่ถูกหลอกแต่งงาน เคยได้รับไลน์จาก น.ส.จริยาภรณ์ บัวใหญ่ หรือ น.ส.น้ำ โดยใช้ชื่อว่า “ตุ๊กตา” ไม่ให้ติดต่อกับใคร ที่เป็นคนแปลกหน้า ห้ามพูดให้ข้อมูลของน้ำกับใครทั้งนั้น เพราะขณะนี้น้ำอยู่ในอันตราย และมีคนเข้าไปค้นบ้านของน้ำ และที่ผ่านมาพบว่า มีผู้เสียหายที่เคยโดนหลอกนับสิบคนจากหลายจังหวัด ทั้งยโสธร, ปราจีนบุรี, ชลบุรี, ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบูรณ์ และปทุมธานี เป็นต้น

นอกจากนี้ยังเคยถูกศาลจังหวัดเลย ออกหมายจับคดีฉ้อโกงทรัพย์และปลอมแปลงเอกสารทางราชการทรัพย์ เมือ่ปี 2555 ขณะเป็นเจ้าหน้าที่พัสดุของเทศบาลตำบลนาแห้ว โดยหลอกว่าสามารถฝากเข้าทำงานในเทศบาลได้ แต่จะต้องเสียค่าใช้จ่ายคนละ 1 แสน บาท
โดยเมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา กลุ่มผู้เสียหายไปจับตัวนางสาวจริยาภรณ์ได้ที่จังหวัดระยอง ก่อนนำตัวส่ง สภ.ประตุน้ำจุฬาลงกรณ์ จังหวัดปทุมธานี เพื่อดำเนินคดี // แต่ นางสาวจริยาภรณ์ ได้ออกอุบายว่าไม่สบาย แล้วหลบหนีไปขึ้นรถที่มารอรับ จากนั้นไม่สามารถติดตามได้อีกเลย

นอกจากจะหลอกผู้ชายแต่งงานแล้ว ยังเคยก่อคดียักยอกทรัพย์ , ขโมยรถ , หลอกซื้อทุเรียน ลิ้นจี่ ลำไย แล้วไม่จ่ายเงิน รวมถึงโกงเงินคนพิการขายสลากกินแบ่งฯ อีกด้วย

ส่วนความคืบหน้าอื่น ๆ ทางทีมข่าวไบรท์นิวส์ จะเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและนำมารายงานให้ทราบเป็นระยะ ๆ  ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าสาววันทอง! ระวังมารยาหญิงลวงหนุ่มโสดแต่งงานฮุบสินสอด

เปิดใจหนุ่มใหญ่โดนสาวหลอกแต่งงาน เศร้าพ่อสูญครึ่งล้านตรอมใจตาย

เปิดใจหนุ่มใหญ่โดนสาวหลอกแต่งงานเชิดสินสอดรายที่ 2 : รายงานพิเศษไบรท์นิวส์ (มีคลิป)

แฉไลน์สาวหลอกชายหนุ่มแต่งงาน สั่งให้ผู้ชายปิดปากหลังมีสามีเก่ามารังควาญ (มีคลิป)

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า