หมีขอไม่ตายฟรี พลตำรวจเอกศรีวราห์ สอบเครียด 2 มือยิงหมีขอ ป่าไทรโยค รับสารภาพ ตัดหัวหมีขอทิ้งน้ำ และตัดกรามให้สุนัขกิน 

พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพรหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ พลตำรวจตรีธนา ชูวงศ์ รักษาราชการแทนตำรวจภูธรภาค 7 และพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค คุมตัว นายตาตา อายุ 41 ปี ชาวเมียนมา และ นายอนุสรณ์ เรือนงาม หรือ ออย อาสาสมัครรักษาดินแดน ผู้ต้องหาคดียิงหมีขอ มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยคดีนี้พนักงานสอบสวน ได้สรุปพฤติการณ์กระทำความผิดของผู้ต้องหากลุ่มที่ยิงหมีขอ ประกอบด้วย นายตาตา นายอนุสรณ์ เรือนงามและ นายสกานต์ แก่นหลวง ส่วนกลุ่มที่ร่วมกันชำแหละซากหมี คือนายเจนระ หรือ จีระ ไม่ทราบนามสกุลชาวเมียนมาซึ่งยังหลบหนี และนางสาวคิน หน่อยโซ ภรรยา นายเจนระ ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนว่าร่วมกันชำแหละหรือไม่

นอกจากนี้ยังมีการทำแผนผังกลุ่มผู้ต้องหา รวม 12 คน ที่อยู่ในขบวนออฟโรด รวมทั้ง นายวัชรชัย สมีรัก หรือ ปลัดแมน อดีตปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย

โดย นายตาตา ซัดทอดว่า นายอนุสรณ์ กับ นายสกานต์ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอให้ตนไปยิงหมีขอที่หากินอยู่ห่างจากสำนักสงฆ์เต่าดำ 400 เมตร ตนจึงตัดสินใจไป โดยมีทั้งสองคนอยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งก่อนยิงพบหมีขออยู่บนต้นไม้ จึงใช้อาวุธปืนขนาด .22 ของ นายอนุสรณ์ ยิงที่ศีรษะหมีขอจนร่วงตกต้นไม้ จากนั้นนำซากไปให้นายเจนระ ชำแหละ

อ่าน >>> คายความจริง! “ตาต้า”  สารภาพสิ้น ลงมือยิง “หมีขอ”

สำหรับซากหมีส่วนหัวตัดทิ้งลำห้วยในพื้นที่ ส่วนกรามโยนให้สุนัขกิน นอกจากนี้นายตาตา ยังซัดทอดนายอนุสรณ์ ว่ายังพาไปจับ กบทูด หรือ กบภูเขา ที่ตำรวจพบทิ้งรวมอยู่กับซากหมีขอ ห่างจากจุดยิง 37 เมตร

ด้านนายอนุสรณ์ รับสารภาพว่าอาวุธปืนทั้งหมดที่เจ้าหน้าที่ยึดมีการวางแผนนำเข้าป่าตั้งแต่แรก โดยนายทัศดนัย ขอกระโชก และ นางสาวศรีวิจิตร ดิษฐ์แช่ม และปลัดแมน ได้ใช้ปืน 11 มม. ที่ยึดได้ยิงแก้บนบริเวณสำนักสงฆ์เต่าดำ นอกจากนี้ยังมีการจัดเตรียมเสบียงอาหารพักค้างแรม

ทั้งนี้พลตำรวจเอกศรีวราห์ กล่าวว่าคดีนี้ พนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค ขออำนาจศาลออกหมายจับรวม 14 คน จับกุมแล้ว 13 คน เหลือ นายเจนระ หรือ จิระ ที่ยังหลบหนี โดย นายอนุสรณ์ และ นายตาตา ถูกแจ้ง 7 ข้อหาหนัก อาทิ ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองและสัตว์ป่าสงวน / ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในความครอบครอง / ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พร้อมกำชับพนักงานสอบสวนสรุปสำนวนให้แล้วเสร็จ ภายใน 48 วัน หรือ ไม่เกินฝากขัง 4 ผลัด และมั่นใจพนักงานอัยการจะสั่งฟ้องผู้ต้องหา ยืนตามพนักงานสอบสวนทุกคนและทุกข้อหา ส่วนเหตุที่ผู้ต้องหากลับคำให้การจากอ้างว่าซื้อซากหมีขอจากชาวบ้าน 100 บาท เป็นรับสารภาพเนื่องจากจำนนด้วยพยานหลักฐาน

นอกจากนี้พลตำรวจเอกศรีวราห์ ยังสั่งการให้พนักงานสอบสวนนำตัวนายอนุสรณ์ ไปชี้จุดพบซากหมีขอในกระสอบ เนื่องจากนายตาตา ไม่ได้เป็นคนทิ้งซากหมีขอ รวมทั้งสอบว่านายตาตา ได้ค่าจ้างจากการยิงครั้งนี้หรือไม่

พลตำรวจเอกศรีวราห์ กล่าวถึงประเด็นดราม่าที่สังคมจับจ้องการทำงานของตน โดยตั้งคำถามกลับไปยังกลุ่มคนดังกล่าวว่ารับงานมาเพื่อโจมตีให้ตนเสียหายหรือไม่ และมีความรู้เรื่องข้อกฎหมายเด็กหรือไม่ เนื่องจากคดีนี้ตนไม่มีการดำเนินคดีกับเด็ก พร้อมยืนยัน หมีขอไม่ตายฟรี แม้คณะทำงานชุดนี้จะเป็นชุดเดียวกับคดีเสือดำ ส่วนเนื้อหมีขอถูกปรุงเป็นเมนูใดหรือมีการวางแผนล่าหมีขอตั้งแต่ก่อนเข้าป่าหรือไม่นั้นจะต้องทำการสอบปากคำต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า