แม่นักศึกษา ม.ดัง โร่แจ้งความ รุ่นพี่รับน้องเถื่อนสั่งธำรงวินัย-ทำร้ายจน “ม้ามแตก”

แม่และญาติของนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังในกรุงเทพฯ เข้าร้องทุกข์แจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ ดำเนินคดีรุ่นพี่ปี 3 สั่งธำรงวินัยและทำร้ายร่างกายลูกชายจนม้ามแตก

น.ส.ประสบสุข เชียงเชาว์ไว อายุ 37 ปี อาชีพพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง พร้อมด้วย นางจันทิมา หงษ์ปรีชา พี่สาว เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ ให้เอาผิดดำเนินคดีกับนักศึกษา 3 คนจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ หลังทำร้ายร่างกาย นายปวริศ หรือ “เปา” รังสิต อายุ 19 ปี ลูกชายซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ม้ามแตก นอนพักรักษาตัวที่ห้องไอซียู รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า

ทั้งนี้ แม่และป้า เล่าว่า “น้องเปา” ถูกรุ่นพี่นักศึกษาคณะเดียวกันชั้นปีที่ 3 สั่งทำโทษในลักษณะการธำรงค์วินัยแบบทหาร และทำร้ายร่างกายด้วยการชกต่อยจนมีอาการม้ามแตกต้องเข้ารับการผ่าตัดและนอนพักรักษาตัวในห้องไอซียู รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุได้พยายามขอชื่อและนามสกุลผู้ก่อเหตุจากทางคณาจารย์ของทางสถาบันดังกล่าว เพื่อนำเป็นหลักฐานในการเข้าแจ้งความกับทางตำรวจข้อหาทำร้ายร่างกาย แต่ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

น.ส.ประสบสุข กล่าวว่า โดยปกติตนเองก็ไม่ได้อาศัยกับ นายปวริศ บุตรชาย เนื่องจากที่ทำงานอยู่ไกล ส่วนบุตรชายต้องไปเรียนหนังสือที่มหาวิทยาลัยชื่อดังย่านทุ่งมหาเมฆ จึงได้ให้บุตรชายอาศัยกินอยู่กับน้องสาวตนย่าน ถ.สมเด็จพระเจ้าตากสิน เพื่อความสะดวกต่อการเดินทางไปกลับระหว่างเรียนหนังสือ กระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา น้องสาวโทรศัพท์มาบอกตนว่า นายปวริศ เข้าทำการผ่าตัดจากอาการม้ามแตกที่ รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า โดยด่วนตนรู้สึกตกใจมากจึงรีบเดินทางที่โรงพยาบาล จากการพยายามสอบถามเจ้าตัวและเพื่อน ๆ ที่เรียนด้วยกัน ทีแรกทุกคนไม่มีใครกล้าบอก ต้องคาดคั้นความจริงอยู่นานกว่าจนยอมพูดอีกทั้งดูในข้อความไลน์โทรศัพท์ของลูกชายที่คุยกับเพื่อนๆ จึงรู้ความจริงว่าโดนรุ่นพี่ปี 3 คณะเดียวกัน จำนวน 2-3 คนสั่งทำโทษแบบธำรงค์วินัย และร่วมกันทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บโดยรุ่นพี่อ้างว่า นายปวริศทำให้รุ่นน้องปี 1 กระด้างกระเดื่องกับรุ่นพี่ที่ก่อเหตุในกิจกรรมรับน้อง

จากการพูดคุยสอบถามเพื่อนรุ่นเดียวกันพบว่ารุ่นพี่กลุ่มนี้เคยลงโทษรุ่นน้องด้วยวิธีการรุนแรงจนได้รับบาดเจ็บ และสมัยที่ลูกชายอยู่ปี 1 ก็ถูกลงโทษรุนแรงแต่ไม่สาหัสจนต้องเข้าโรงพยาบาล การแจ้งความร้องทุกข์ครั้งนี้อยากจะให้รุ่นพี่ที่ตอนนี้รู้ชื่อหมดทุกคนแล้ว ออกมาแสดงความรับผิดชอบและถูกดำเนินคดี เพระตั้งแต่เกิดเรื่องไม่มีใครออกมาแสดงความรับผิดชอบเลยและไม่มีใครมาเยี่ยมน้องที่ รพ.แม้แต่คนเดียว

อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวอยากจะให้ยกเลิกระบบการรับน้องด้วยวิธีการรุนแรง อยากให้ทางมหาวิทยาลัยเข้มงวดกวดขันกิจกรรมดังกล่าวให้มากขึ้น และมีกระแสข่าวว่ารุ่นพี่จะเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจวันนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า