โจรใจบาปทั้งครอบครัว งัดตู้บริจาควิหารหลวงพ่อเงิน วัดไผ่ท่าโพเหนือ จ.พิจิตร โดยกล้องวงจรปิดบันทึกผู้ต้องสงสัย 3 ราย เป็นหญิงวัยรุ่นและวัยกลางคน เข้ามาภายในวิหาร อีกรายดูต้นทาง ใช้วิธีตัดไฟกล้องวงจรปิด ก่อนงัดตู้บริจาคขโมยเงินกว่า 5,000 บาทลอยนวล

ภาพของกล้องวงจรปิดภายในวิหารหลวงพ่อเงิน วัดไผ่ท่าโพเหนือ ตำบลไผ่ท่าโพ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร บันทึกภาพเมื่อเวลา 14.09 น.ของวันที่ 27 พฤษภาคม เป็นภาพผู้ต้องสงสัย จำนวน 3 ราย เป็นเพศหญิงวัยกลางคน และหญิงวัยรุ่น สวมเสื้อคลุม หญิงวัยกลางคนมีลักษณะขาซ้ายไม่ปกติ คล้ายใส่เฝือก หรือขาปลอม และสาววัยรุ่น ผมสั้นคาดอายุจะอยู่ระหว่าง อายุ 14-16 ปี ส่วนอีก 1 ราย ไม่ทราบเพศ เดินอยู่นอกกำแพงวิหาร โดยผู้ต้องสงสัยเพศหญิง 2 คนเดินเข้ามาภายในวิหารหลวงพ่อเงิน หลังจากเข้ามาภายในวิหารทั้ง 2 คนไม่กราบ “หลวงพ่อเงิน” เหมือนพุทธศาสนิกชนทั่วไป แต่พยายามมองหาอะไรบางอย่างซึ่งคาดว่าจะมองหากล้องวงจรปิด หลังจากเห็นกล้องวงจรปิดหญิงสาววัยรุ่นยังยิ้มให้กับกล้อง ก่อนที่จะเดินเข้าไปด้านข้างวิหารซึ่งเป็นจุดสำหรับควบคุมไฟฟ้าทำการตัดระบบไฟฟ้าภายในวิหาร จากนั้นภาพกล้องวงจรปิดได้ดับลง จนเมื่อเวลา 18.00 น. พระสงฆ์ซึ่งทำหน้าที่ดูแลวิหารเข้ามาตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนที่จะปิดวิหารพบว่าตู้บริจาคจำนวน 5 ตู้ ถูกคนร้ายงัดจึงได้แจ้งให้กับเจ้าอาวาสได้ทราบ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร เพื่อตรวจสอบต่อไป

พระครูวิบูลโพธิกิจ เจ้าอาวาสวัดไผ่ท่าโพเหนือ และเจ้าคณะตำบลไผ่ท่าโพ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุประมาณ 14.00 น. เป็นช่วงเวลาที่พระสงฆ์ทั้งหมด 6 รูป ได้ไปประชุมที่วัดโพธิ์ประทับช้าง ทำให้ที่วัดไม่มีใครอยู่ ช่วง 18.00 น. พระที่ดูแลวิหารหลวงพ่อเงิน แจ้งว่าตู้บริจาคในวิหารหลวงพ่อเงินโดนงัดจึงไปตรวจสอบ พบตู้บริจาคจำนวน 5 ตู้ถูกคนร้ายงัดเอาเงินบริจาคประมาณ 5,000 บาทไป ส่วนอีก 2 ตู้คนร้ายงัดไม่ได้ จึงตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบผู้ต้องสงสัยเป็นเพศหญิง 2 รายเข้ามาในวิหาร อีก 1 รายอยู่ด้านนอก จากนั้นหญิงสาววัยรุ่นเดินไปที่บริเวณจุดควบคุมไฟจากนั้นภาพก็หายไปจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามผู้ต้องสงสัย ซึ่งหากคนในภาพไม่ใช่ผู้ก่อเหตุก็ขอให้แสดงตนเพื่อความบริสุทธิ์ของตนเอง

จากการคาดการณ์ คาดว่าผู้ต้องสงสัยมาเป็นครอบครัวก่อเหตุด้วยกัน 3 คน โดย 2 คน เข้ามาก่อเหตุในวิหาร ส่วนอีก 1 คน เป็นคนดูต้นทาง เนื่องจากภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพผู้ต้องสงสัยเป็นหญิง 2 ราย เข้ามาในวิหาร ส่วนอีก 1 ราย ไม่ทราบเพศ เห็นเพียงเดินไกล ๆ อยู่นอกรั้ววิหาร การก่อเหตุคนร้ายอาศัยช่วงเวลาที่พระสงฆ์ไม่อยู่วัดเข้ามาก่อเหตุ โดยการตัดกระแสไฟฟ้าในวิหารเพื่อให้กล้องวงจรปิดไม่ทำงาน ก่อนที่จะใช้คีมตัดบริเวณห่วงกุญแจของตู้บริจาคขโมยเงินบริจาคของวัดไปอย่างลอยนวล

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่แท้! วงจรปิดจับภาพ ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ปลดป้าย-ขนของออกจากสำนักงาน

นึกว่าใครทำ! ลูกน้อง “บิ๊กโจ๊ก” เองที่ปลดป้าย พร้อมกับขนของ ออกจากสำนักงาน หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

สิ่งที่ต้องรู้! หากนำ ‘แรงงานต่างด้าว’ เข้ามาทำงานในประเทศ

สิ่งที่ HR ควรรู้ก่อนนำ แรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานในประเทศไทย ต้องหายังไง และต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง จึงจะถูกกฎหมาย

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า